Một công ty đã tìm ra cách biến nhựa rác thải thành gạch để xây nhà, bảo vệ môi trường

Kĩ sư, nhà phát minh người New Zealand, ông Peter Lewis đã sáng chế ra một thiết bị tái chế nhựa di động có thể biến nhựa cũ thành gạch và từ những viên gạch đó, ông có thể xây được nhà.


Cùng nghiên cứu với ByFusion, đội ngũ đã cống hiến hết mình cho giấc mơ xây được nhà giá rẻ trên toàn thế giới. Họ cũng đang phát triển một dụng cụ tái chế nhựa với giá rẻ, nhằm đưa đến được với nhiều người sử dụng.




Viên gạch nhựa nhìn không khác viên gạch thường là mấy.

'Mỗi năm, hàng triệu tấn nhựa bị thải ra ngoài đại dương và nằm trong tay chúng tôi là một hệ thống có thể xử lý, tái chế nhựa rất thân thiện với môi trường, sau đó những sản phẩm ấy có thể được sử dụng để phục vụ cộng đồng', CEO của ByFusion, ông Grego Gomory nói.



Một công ty đã tìm ra cách biến nhựa rác thải thành gạch để xây nhà, bảo vệ môi trường

Hiện tại, ByFusion đang hợp tác với Hiệp hội bảo vệ Bờ biển Hawaii để tiến hành dọn dẹp nơi đây.

'Dự án hợp tác đầu tiên sẽ tập trung vào việc thu gom nhựa thải trên khắp các hòn đảo tại Hawaii. Đây là một khu vực quan trọng với người dân địa phương cũng như với toàn thế giới, bởi lẽ dải san hô nơi đây là nơi trú ẩn của hơn 7.000 loài sinh vật biển, 1/4 trong số đó là loài bản địa, chỉ có thể tìm thấy tại nơi đây', Chủ tịch của Hiệp hội Bảo vệ Bờ biển Hawaii, ông Kahi Pacarr nói.




Theo như nhà sản xuất ByFusion, những viên gạch nhựa này hoàn toàn an toàn với môi trường và quá trình sản xuất hoàn toàn không độc hại.


Cập nhật: 04/09/2016
Theo soha.vn

TIN LIÊN QUAN

Cỗ máy tái chế rác thành gạch lát đường

Như một 'nhà máy tái chế thu nhỏ' chạy bằng năng lượng mặt trời, Trashpresso có khả năng di chuyển tới mọi nơi, tái chế rác thải thành gạch lát đường.

Trái Đất đang có hơn 8 tỷ tấn nhựa, bằng 1 tỷ con voi

Hàng tỷ tấn nhựa này không tự phân hủy và sẽ tồn tại cùng con người trong hàng ngàn năm. Các nhà khoa học đã tính toán được rằng, con người đã tạo ra 8,3 tỷ tấn nhựa trên thế giới từ năm 1950 đến nay. Để so sánh, số lượng nhựa được sản xuất trong ...

Thời gian cần thiết để chai nhựa phân hủy hoàn toàn

Mỗi năm có đến hàng trăm tỷ chai nhựa được tiêu thụ, vậy mất bao lâu để phân hủy chúng. Các nhà nghiên cứu đã có câu trả lời.

Chuyên gia cảnh báo: 83% nguồn nước trên thế giới nhiễm sợi nhựa siêu nhỏ

Việc phổ biến các đồ dùng bằng nhựa khiến các sợi nhựa siêu nhỏ ngày nay không chỉ khiến ô nhiễm đại dương và khí quyển mà còn ngấm vào phần lớn nước máy trên thế giới gây độc hại cho sức khỏe con người. Theo Iflscience, một nghiên cứu mới đây của

Microsoft Ocean Plastic Mouse: Chuột làm từ nhựa tái chế đại dương, giá 25 USD

Trong sự kiện Surface đêm qua, ngoài các thiết bị Surface được ra mắt, Microsoft cũng giới thiệu một con chuột mơi mà theo họ, đây là con chuột “thân thiện với môi trường' nhất khi nó được làm từ…

Microsoft ra mắt chuột không dây làm từ nhựa tái chế đại dương

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới tối 22/09 (giờ Việt Nam), Microsoft gây chú ý khi ra mắt một mẫu chuột mới làm bằng nhựa tái chế từ đại dương. Bên cạnh việc cung cấp cho người dùng một thiết bị công nghệ mới, hãng cũng mang đến thông điệp ý nghĩa

Mảng rác rộng bằng 4 lần nước Anh trôi trên biển Thái Bình Dương

Nhiều yếu tố đã tạo nên mảng rác có diện tích một triệu km2 trên biển Thái Bình Dương, mang nhiều tạp chất độc hại gây ô nhiễm môi trường.

Pháp ban hành luật cấm bao bì nhựa để gói trái cây và rau củ quả, áp dụng từ tháng 01/2022

Kể từ tháng 01/2022, Pháp sẽ chính thức cấm sử dụng bao bì nhựa trong việc đóng gói và bảo quản đối với hầu hết các mặt hàng trái cây và rau củ quả được bày bán tại quốc gia này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở thẻ ATM, tài khoản Online tại nhà nhanh chóng, dễ dàng

Tuy nhiên, sau khi ngân hàng thông báo đủ điều kiện mở thẻ thì bạn cần tranh thủ một ít thời gian ra chi nhánh ngân hàng để xác thực thông tin. Đừng quá lo lắng, thao tác xác thực này khá đơn giản và tiết kiệm thời

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại, máy tính bảng, laptop lên Smart tivi

Ở đây mình sử dụng giao diện trên Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X8500F và điện thoại Samsung Galaxy A8 Plus 2018 để làm ví dụ, các mẫu tivi khác các bạn làm tương tự.

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.