Phát hiện thiên hà ma kỳ quái chỉ chứa 0,01% sao

Có kích cỡ gần với thiên hà Milky Way, một thiên hà lạ khác được mệnh danh là thiên hà ma quái nhất vũ trụ với nét đặc thù không ai có.


Theo đó, thiên hà ma quái được phát hiện có tên là Dragonfly 44. Lần phát hiện mới nhất cho thấy thiên hà này gần như chứa 99,99% vật chất tối, tất cả mọi thứ trong thiên hà này tồn tại ở dạng bí ẩn, vô hình trong khi đó, chỉ có 0,01% lượng sao nhỏ được tìm thấy tồn tại trong hệ thống thiên hà này.




Nguồn ảnh: Space.

Dragonfly 44 được đánh giá là thiên hà khổng lồ có kích cỡ tương tự như thiên hà Milky Way, cách Trái Đất chúng ta 300 triệu năm ánh sáng và nó chỉ phát ra trung bình 1% ánh sáng trong chu kỳ hoạt động.




Nguồn ảnh: Space.

Một nhóm nhà khoa học dẫn đầu bởi tiến sĩ Van Dokkum nói rằng, việc một thiên hà có kích cỡ khổng lồ như vậy mà hoàn toàn có cực ít sao tồn tại và sinh sống, đó là một hiện tượng lạ. Nguyên nhân có thể đến từ việc trong hệ thống thiên hà này ít có lực hấp dẫn, hoặc lực hấp dẫn hoạt động rất yếu, không có khả năng giữ chân, hút hay lôi kéo các ngôi sao khác vào sinh sống.


Cập nhật: 04/09/2016
Theo Kiến Thức

TIN LIÊN QUAN

Đây là cách thiên hà Milky Way hình thành vào 13,5 tỷ năm trước

Một bản đồ công nghệ mới mô phỏng cách mà thiên hà Milky Way hình thành trong vũ trụ từ hơn hàng chục tỷ năm trước đang khiến giới thiên văn học toàn cầu xôn xao.

Terzan 5: "Hóa thạch" còn sót lại của việc hình thành thiên hà Milky Way

Thông qua kĩnh viễn vọng vũ trụ Hubble, các nhà khoa học ở Ý vừa phát hiện một đám mây dày đặc các ngôi sao nằm ở giữa dải ngân hà Milky Way, có thể tiết lộ rất nhiều về quá khứ sự hình thành nên thiên hà của chúng ta ngày nay.

Ốc biển "ngụy trang" lớp vỏ thành hình ảnh như thiên hà Milky Way

Bằng cách tận dụng màu sắc nổi bật sẵn có, cùng tài ngụy trang bá đạo, một con ốc biển mưu trí đã dàn cảnh ngoạn mục trên lớp vỏ cứng của mình khiến thợ lặn nhìn thấy vô cùng sửng sốt.

Kính thiên văn lớn nhất thế giới thực hiện sứ mệnh lịch sử

Hôm 25/9, kính thiên văn lớn nhất thế giới – Thiên Nhãn (Trung Quốc) đã chính thức đi vào hoạt động với sứ mệnh tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất.

Thiên thạch to bằng quả núi có thể đe dọa Trái Đất

Các nhà thiên văn học Mỹ cảnh báo một thiên thạch đường kính gần 3,2km có thể gây động đất và sóng thần cường độ mạnh đe dọa loài người.

Thiên thạch khổng lồ ghé sát Trái Đất vào nửa đêm hôm 7/9

Thiên thạch có chiều dài ước tính 700 - 1.600m có thể gây ra thảm họa toàn cầu nếu đi chệch hướng và đâm vào Trái Đất.

Hố đen bị lột trần khi hai thiên hà va chạm

Các nhà thiên văn học phát hiện một siêu hố đen chạy trốn khỏi thiên hà, bỏ lại sau lưng toàn bộ những ngôi sao từng quay quanh nó.

Phát hiện xác ướp nhà sư ngồi thiền theo tư thế hoa sen ở Mông Cổ

Xác ướp một nhà sư đang ngồi thiền được bảo quản còn nguyên vẹn vừa được phát hiện tại tỉnh Songinokhairkhan, Mông Cổ.

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thử Benchmark và chơi game với ASUS ROG Zephyrus

ROG Zephyrus là dòng laptop chơi games mới của ASUS, chiếc máy này gây ấn tượng mạnh khi là chiếc máy mỏng nhất thế giới (chỉ 17.9 mm) sử dụng card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1080 . ROG Zephyrus chính là lời đáp cho một

Đánh giá nhanh Tecno Camon CX Air: Smartphone phố thông đáng sở hữu

Camon CX Air được trang bị bộ đôi camera trước và sau đều có độ phân giải là 13MP. Trong trải nghiệm thực tế bộ đôi camera này cho ra chất lượng ảnh vô cùng ấn tượng.

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút