Thông điệp từ Einstein tới loài người 5.000 năm sau

Thông điệp từ Einstein được dập lên chiếc nang thời gian sẽ được đào lên vào năm 6939.


Nang thời gian (time capsule) Wetsinghouse là một loại nang thời gian mở hai lần được chế tạo bởi công ty Westinghouse Electric & Manufacture trong đó có: Nang thời gian thứ nhất được tạo ra dành cho hội chợ New York World năm 1939 và Nang thời gian thứ 2 được tạo ra cho hội chợ năm 1964. Cả hai đều bị chôn 50m dưới lòng đất bên dưới bãi cỏ Flushing Meadows – công viên Corona, nơi tổ chức hai lễ hội. Hai nang thời gian được chôn cách nhau 3m. Cả hai sẽ được mở ra cùng một lúc vào năm 6939, năm ngàn năm sau khi nang thứ nhất được chôn xuống.



Thông điệp từ Einstein tới loài người 5.000 năm sau

Nang thời gian đang được hạ xuống vào năn 1939.

Trong số 35 vật dùng hàng ngày nhỏ được chứa trong nang thời gian thứ nhất có một bút mực ống và một bộ kí tự an-pha-bê. Nang thứ nhất cũng có chứa 75 loại vật liệu vải, kim loại, nhựa và hạt giống. Văn học hiện đại, văn học đương đại và các tin tức của thế kỉ 20 được ghi lại lên cuộn phim 'Tệp-siêu-nhỏ' được đặt trong nang thứ nhất. 'Tệp-siêu-nhỏ' có chứa hơn 10 triệu từ và 1.000 bức ảnh, đi kèm một kính lúp nhỏ để đọc được. Trong đó cũng có các hướng dẫn làm máy xem phim và máy chiếu.




Bản vẽ cấu tạo nang thời gian do Einstein thiết kế.

Thêm nữa, bên trong còn có các bản sao của tạp chí Life, một con búp bê, 1 USD tiền lẻ, một nang thuốc lá Camel, một đoạn phim thời sự 15 phút, một chiếc mũ Lilly Dache và hàng triệu từ trên cuộn micro-film bao gồm một ca-ta-lô Sears Roebuck, một cuốn từ điểm và một cuốn niên giám. Các hạt giống được đặt trong nang bao gồm lúa mì, ngô, yến mạch, thuốc lá, bông, gạo, đậu nành,.v..v tất cả được trữ trong một ống thủy tinh hút chân không.




Nang thời gian 1938.

Trong nang còn có một bản sao dưới dạng cuộn micro-film của Cuốn ghi chép về nang thời gian. Trong cuốn ghi chép này có chứa thông điệp của nhà vật lí học thiên tài Albert Einstein.


'Thời đại của chúng ta có rất nhiều cái đầu sáng tạo với những phát minh có thể hỗ trợ cuộc sống nhiều mặt. Chúng ta băng qua biển khơi bằng điện và sử dụng điện để giúp con người bớt nặng nhọc trong các công việc tay chân. Chúng ta đã học được cách để bay và gửi đi tin nhắn, tin tức khắp địa cầu với sóng điện từ. Tuy nhiên, sự sản xuất và phân phát các loại hàng hóa này vẫn chưa được quy củ và mọi người phải sống trong lo sợ bị loại bỏ khỏi vòng tròn kinh tế xã hội, và do đó phải chịu đựng nỗi khổ của sự ham muốn có tất cả.


Thêm vào đó, những con người sống trong các quốc gia khác nhau giết chóc lẫn nhau theo chu kì khó lường, vì thế bất kì ai khi nghĩ về tương lai cũng không khỏi lo sợ. Lí do đó là trí tuệ và tính cách của số đông thấp hơn rất nhiều so với chỉ tuệ và tính cách của một số ít những con người thực sự có thể tạo ra một thứ gì đó có ích cho xã hội. Tôi tin rằng hậu thế sẽ đọc những dòng này với một cảm xúc tự hào và họ có thể tự cho mình là hơn thế hệ trước một cách chính đáng'.




Trong nang còn có một bản sao dưới dạng cuộn micro-film của Cuốn ghi chép về nang thời gian. Trong cuốn ghi chép này có chứa thông điệp của nhà vật lí học thiên tài Albert Einstein.
Cập nhật: 03/09/2016
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 02/09

Thông điệp của Einstein, loài rắn ma mới, dấu hiệu nhận biết ung thư phổi, cách đọc kết quả xét nghiệm máu.... là những tin tức được bạn đọc quan tâm nhiều nhất trong tuần qua.

Bí ẩn mối liên hệ giữa học thuyết của Albert Einstein với ma quỷ

Nếu đi sâu hơn vào phân tích và suy luận thêm từ học thuyết của Einstein, chúng ta sẽ có được những lí giải thuyết phục về hồn ma.

Cuộc gọi video đầu tiên vào 50 năm trước

50 năm trước, công chúng đã biết tới cuộc gọi video đầu tiên tiền thân của các cuộc gọi video skype, hangouts.

Lỗ sâu - Chìa khóa giải quyết mâu thuẫn của vật lý hiện đại

Một phương trình mới được tìm ra liên quan đến lỗ sâu có thể giải quyết mâu thuẫn giữa lý thuyết cơ học lượng tử và thuyết tương đối tổng quát của vật lý hiện đại.

Những bộ phận cơ thể kỳ lạ còn lưu lại của các vĩ nhân

Ngón tay Galileo, bộ não Einstein, hơi thở Edison nằm trong số những dấu tích còn lưu lại đến ngày nay của những nhà khoa học nổi tiếng.

Mỹ chặn công dân Trung Quốc tham gia hội nghị hacker

Chính phủ Mỹ có thể sẽ áp đặt các hạn chế vào các chuyên gia máy tính Trung Quốc ngăn họ tham dự vào các hội nghị cao cấp Def Con và các hội nghị Black Hat hacking vào tháng 8.

LIGO - Siêu máy dò phát hiện sóng hấp dẫn

Thiết bị có tên Advanced LIGO đã giúp nhóm các nhà khoa học với hơn 1.000 thành viên phát hiện và chứng thực sự tồn tại của sóng hấp dẫn như tiên đoán cách đây 100 năm của Einstein.

Một nhà toán học vừa công bố phát minh chưa từng có: Tạo ra được lực hấp dẫn

Cho đến nay, một tiến bộ như vậy được gọi là giấc mơ của khoa học viễn tưởng.

THỦ THUẬT HAY

11 ứng dụng iOS trị giá 26 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa hoặc bị format

Máy tính - vật dụng bất ly thân của nhiều người hiện nay luôn là nơi chứa đựng rất nhiều thông tin, dữ liệu, tài liệu quan trọng về công việc, cá nhân hoặc đơn giản, đó là nơi lưu lại những kỷ niệm của một người nào

Hướng dẫn tìm địa chỉ IP đơn giản và nhanh chóng

Địa chỉ IP là cách để cung cấp thông tin về nơi bạn cần truy cập trong mạng. Mọi thiết bị trong mạng đều có địa chỉ IP 'riêng' trong mạng đó, còn toàn bộ mạng lại có IP 'công cộng' trên mạng Internet. Mặc dù địa chỉ IP

POCO Launcher “chính hãng” đã có thể tải về trên CH Play, nhanh tay nào

Để phục vụ các fan hâm mộ và người dùng, Xiaomi mới đây đã phát hành link tải launcher POCO chính hãng ngay trên Google Play Store (CH Play). Launcher Pocophone đến rồi đây Theo đó, tài khoản Twitter chính thức của

Đảm bảo bạn sẽ chẳng thể nào giàu lên được nếu vẫn bảo thủ với 15 suy nghĩ này

Chúng ta vẫn thường nghe có rất nhiều cách để làm giàu, tuy nhiên, chọn cách nào để giàu nhanh và bản thân có khả năng làm được thì lại là chuyện không hề đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và