Ốc biển "ngụy trang" lớp vỏ thành hình ảnh như thiên hà Milky Way

Bằng cách tận dụng màu sắc nổi bật sẵn có, cùng tài ngụy trang bá đạo, một con ốc biển mưu trí đã dàn cảnh ngoạn mục trên lớp vỏ cứng của mình khiến thợ lặn nhìn thấy vô cùng sửng sốt. Sự việc được phát hiện ngay dưới đáy biển đêm ngoài khơi phía Đông Bắc Đài Loan.


Phát hiện cho thấy, một con ốc biển đặc thù của khu vực có tên là ốc biển Cowrie bất ngờ ngụy trang thành một cảnh tượng không ai ngờ trên lớp vỏ cứng khổng lồ. Mà theo các chuyên gia nhận định, cảnh tượng ngụy trang này chả khác gì thiên hà Milky Way thường thấy trên bầu trời chúng ta.




Ốc biển Cowrie cùng màn ngụy trang tinh vi trên vỏ cứng dưới đáy biển ngoạn mục. (Ảnh: Dailymail).

Phóng to bức ảnh cho thấy, có hàng trăm đốm sần lớn nhỏ khác nhau tồn tại dày đặc trên lớp vỏ, mỗi đốm sần như vậy lại sở hữu một gam màu sắc nổi bật khác nhau như trắng bạch, cam, vàng nâu...


Điều đặc biệt hơn, tất cả các đốm sần màu đều có khả năng phát sáng đúng với màu sắc nó có, tạo nên một khung cảnh rực sáng ngoạn mục, bày binh bố trận trên lớp vỏ cứng khổng lồ. Nhìn một cách chi tiết, hệ thống đốm sần sáng này tựa trông như các chòm sao, dải sao trên bầu trời chúng ta thường thấy vào lúc mỗi đêm....


“Ngay từ cái nhìn đầu tiên, sản phẩm dàn cảnh của ốc Cowrie trên vỏ làm tôi liên tưởng tới một bầu trời đầy sao trong thiên hà Milky Way, đó là một cảnh tượng ảo diệu, ngoạn mục của giới tự nhiên...” - Nhiếp ảnh gia thiên nhiên Wesley Oosthuizen, người trực tiếp chụp lại cảnh này cho biết.



Ốc biển "ngụy trang" lớp vỏ thành hình ảnh như thiên hà Milky Way

Tất cả các đốm sần màu đều có khả năng phát sáng đúng với màu sắc nó có. (Nguồn ảnh: Dailymail).

Nhiều người nhận xét, cảnh dàn dựng tinh vi này còn nhìn giống như vẻ đẹp về đêm của một thành phố lên đèn nào đó trên Trái Đất nhìn từ trạm vũ trụ ISS.


Các chuyên gia sinh vật biển cho rằng, động cơ của việc dàn cảnh tinh vi của con ốc biển này có thể đến từ việc nó muốn đánh lừa thị giác của những sinh vật săn mồi vào lúc đêm xuống.


Cập nhật: 01/09/2016
Theo Huỳnh Dũng (quantrimang)

TIN LIÊN QUAN

Đây là cách thiên hà Milky Way hình thành vào 13,5 tỷ năm trước

Một bản đồ công nghệ mới mô phỏng cách mà thiên hà Milky Way hình thành trong vũ trụ từ hơn hàng chục tỷ năm trước đang khiến giới thiên văn học toàn cầu xôn xao.

Terzan 5: "Hóa thạch" còn sót lại của việc hình thành thiên hà Milky Way

Thông qua kĩnh viễn vọng vũ trụ Hubble, các nhà khoa học ở Ý vừa phát hiện một đám mây dày đặc các ngôi sao nằm ở giữa dải ngân hà Milky Way, có thể tiết lộ rất nhiều về quá khứ sự hình thành nên thiên hà của chúng ta ngày nay.

AI của Google sẽ cứu lợn biển trước nguy cơ tuyệt chủng

Các nhà nghiên cứu đang sử dụng công nghệ mới với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI) để tìm kiếm và theo dõi số lượng loài lợn biển trước nguy cơ tuyệt chủng khi số lượng cá thể của loài này liên tục suy giảm nhiều năm qua.

Ảnh chế: Hòa Arsenal, Quỷ đỏ có nguy cơ bị Man city bỏ xa

Ảnh chế: Hòa Arsenal, Quỷ đỏ có nguy cơ bị Man city bỏ xa Man city giờ đã hơn Man Utd tới 3 điểm và vẫn đá ít hơn 1 trận. Tâm điểm vòng đấu này của Premier League là cuộc đại chiến giữa Arsenal và Manchester United. Ở trận lượt đi, Arsenal chính là

Những người nào nguy cơ cao bị ung thư đường tiêu hóa

Người trên 50 tuổi, gia đình có người thân bị ung thư đường tiêu hóa, tiền sử viêm dạ dày, từng phát hiện có vi khuẩn HP, đại tiện ra máu... thuộc nhóm nguy cơ cao.

Lựu đạn nổ trên mặt đất hoặc dưới nước, ở đâu nguy hiểm với con người hơn?

Trong các bộ phim về chiến tranh, ta có thể nhìn thấy hình ảnh những người chiến sĩ sử dụng lựu đạn. Vậy bạn có tò mò về nguyên lý hoạt động của nó như thế nào không?

Da đổi màu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Ở gáy xuất hiện mảng màu đen và nổi mẩn, có thể bạn bị bệnh tiểu đường hoặc dấu hiệu ung thư dạ dày, gan.

Những bãi biển nguy hiểm nhất thế giới

Phần lớn du khách đều muốn đi biển vào mùa hè, nhưng nhiều bãi biển tiềm ẩn những nguy hiểm chết người.

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Đánh giá Huawei MateBook D 14: "Sơn" tốt, nhưng cần cải thiện "gỗ" mới xứng tầm

Phiên bản mới của laptop Huawei Matebook D14 có viền màn hình siêu mỏng, card màn hình AMD Radenon RX Vega 10 và pin 9,5 tiếng. Sau khi gia nhập thì trường laptop Việt Nam giữa năm ngoái, Huawei tiếp tục tung ra model

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với