Ăn mật động vật chữa bệnh: Tiền mất tật mang

Muốn tăng cường sức khỏe, chữa bách bệnh nên nhiều người tin rằng mật của các loài động vật là 'thần dược'. Không riêng mật cóc, gấu, rắn, mật gà hay trâu bò cũng thường được người dân lựa chọn.


Bác sĩ Nguyễn Thị Bay, Đại học Y Dược TP HCM, cho biết: 'Xuất phát từ kinh nghiệm xưa, trong y học cổ truyền dùng mật gấu để điều trị hiệu quả một số bệnh. Mật gấu có tên là hùng đởm, vị đắng, tính hàn, vào kinh tâm, can và vị, có tác dụng thanh tâm hoạt huyết, là dược liệu quý để chữa các bệnh về gan mật'.



Ăn mật động vật chữa bệnh: Tiền mất tật mang

Có rất nhiều loại mật động vật thường được người dân lựa chọn để chữa bệnh. (Ảnh: VTC).

Tuy nhiên, bác sĩ Bay cũng cho hay, khi sử dụng mật động vật không biết chúng được nuôi dưỡng như thế nào, chúng ta sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiễm ký sinh trùng, vi sinh vật. Bên cạnh đó, cách lấy mật, bảo quản cũng là những điểm người tiêu dùng cần lưu ý khi mua.


Khi mật gấu kham hiếm, người ta tìm các loại mật khác có vị đắng tương tự và cho rằng chúng cũng có công dụng chữa bệnh như gà, vịt. Vị chuyên gia này khẳng định chưa có công trình nghiên cứu nào chứng minh tác dụng của chúng nhưng tác hại thì đã thấy rõ. Loài vịt ăn tạp, môi trường sống dưới nước không đảm bảo vệ sinh, mật chứa nhiều ký sinh trùng. Khi sử dụng, vi khuẩn, ký sinh trùng theo đó vào cơ thể tác động gây ápxe gan, dị ứng.


Ngoài ra, bác sĩ này cũng thông tin thêm trong cơ thể của chúng ta cũng có mật, đủ để đảm đương cho hoạt động tiêu hóa thức ăn hàng ngày. Do đó, việc đưa thêm lượng mật từ bên ngoài vào là không cần thiết. Tất cả mật động vật đều có chất độc, dù hàm lượng khác nhau nhưng nếu sử dụng nhiều, đều có thể nguy hiểm đến tính mạng.


Cập nhật: 01/09/2016
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

5 loại bệnh nguy hiểm có thể phát hiện nhờ khám mắt

Ung thư, tiểu đường, huyết áp cao hay viêm khớp dạng thấp là những loại bệnh có thể được phát hiện ra khi bạn khám mắt.

Gần 2.000 ca COVID-19 nặng được hội chẩn qua nền tảng khám chữa bệnh từ xa Telehealth

Telehealth là nền tảng khám chữa bệnh từ xa, được phát triển bởi Viettel, đã kết nối với hơn 200 bệnh viện, thường xuyên tham gia hội chẩn, tổ chức đào tạo chuyên môn, tư vấn phẫu thuật từ xa...

Vi khuẩn kháng được tới hai loại kháng sinh dự phòng đã được tìm thấy tại Mỹ

Kháng sinh colistin và carbapenem là phòng tuyến cuối cùng của con người, nhưng có lẽ không còn lâu nữa.

Ai là người có nguy cơ bị viêm gan C

Trẻ sinh ra từ người mẹ nhiễm siêu vi C; quan hệ tình dục hay tiếp xúc với dịch của người bệnh; dụng cụ xăm mình xỏ tai kém vệ sinh... đều có thể bị viêm gan C.

Làm gì để phòng ngừa ung thư tái phát?

Sau khi mổ và hóa xạ trị ung thư, bên cạnh dùng thuốc người bệnh cần tuân thủ liệu pháp về tâm lý, thực phẩm, vận động giúp phòng và ngăn chặn bệnh tái phát, di căn.

Cách nhận biết trẻ mắc bệnh sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết là một loại bệnh dịch nguy hiểm, tốc độ lây lan nhanh dễ bùng phát thành dịch. Trẻ em là đối tượng dễ bị sốt sốt xuất huyết nhất nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong.

10 căn bệnh ung thư nguy hiểm nhất mọi thời đại

Ung thư là một trong những căn bệnh nguy hiểm, gây hoang mang nhiều nhất cho bản thân người bệnh, cho gia đình của họ và cho cả cộng đồng.

Tại sao các ca bệnh Zika chỉ xuất hiện ở phía Nam?

Miền Nam và Tây Nguyên đang mùa mưa tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển, nên 9 bệnh nhân Zika được phát hiện đều ở khu vực này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB

Qua phần 1, mình đã hướng dẫn các bạn cách Cách nâng cấp lên Windows 10 trực tiếp trên trang chủ của microsoft. Tiếp theo, là cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB.

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Google sẽ là cách kiểm tra tốc độ mạng nhanh nhất ?

Từ khóa 'speed test' đã là một thuật ngữ được sử dụng rất nhiều trên trình tìm kiếm Google. Hầu hết chúng ta khi mới lắp mạng, dùng 3G, 4G đều mong muốn kiểm tra thử xem tốc độ mạng của mình thế nào, nắm bắt được tâm

Cách tắt cảm ứng tạm thời trên smartphone Android

Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ để tắt cảm ứng tạm thời trên các điện thoại Android, vô hiệu hóa tính năng tương tác của màn hình, ngăn ngừa trẻ em nhấn nhầm phím hay tính năng quan

Giải phóng RAM trên thiết bị IOS cực dễ dàng với thủ thuật sau

Nếu là người dùng smartphone thì việc thiết bị di động của bạn chạy chậm là điều khó tránh khỏi, và thiết bị chạy hệ điều hành IOS cũng không ngoại lệ, thủ thuật trong bài viết này sẽ giúp bạn giải phóng bộ nhớ RAM cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.