Phát hiện mới có thể giúp khoanh vùng vị trí chính xác của MH370

Phân tích những con hàu bám trên mảnh vỡ thuộc về MH370 có thể giúp các cơ quan chức năng tìm ra manh mối của chiếc máy bay đã mất tích một cách bí ẩn hơn 2 năm nay.


Hồi tháng 7/2015, một mảnh vỡ dài 2m được những người dọn dẹp bờ biển tìm thấy trên hòn đảo Reunion của Pháp. Sau đó, nó được các chuyên gia xác định là bộ phận cánh phụ của một máy bay Boeing 777. Một tháng sau đó, chính phủ Malaysia tuyên bố phần cánh trên thuộc về chiếc máy bay MH370 mất tích vào ngày 8/3/2014 của Malaysia Airlines.


Tuy vậy, hơn một năm sau đó, số phận chiếc máy bay xấu số vẫn chưa được làm sáng tỏ, nhiều nước liên quan đã tuyên bố tạm dừng công cuộc tìm kiếm tốn kém bậc nhất trong lịch sử hàng không thế giới.




Mảnh vỡ cánh phụ của Mh370 được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp vào tháng 7/2015. (Ảnh: Reuters).

Mới đây, Giáo sư Patrick De Deckker đến từ Đại học Quốc gia Australia đã công bố một phát hiện quan trọng về mảnh vỡ của MH370 được tìm thấy trên đảo Reunion. Theo ông Deckker, nghiên cứu những con hàu bám trên mảnh vỡ này có thể giúp các chuyên gia lần ra dấu vết về nơi chiếc máy bay gặp nạn.


Trả lời Daily Mail Australia, Giáo sư Deckker cho biết, loài hàu thường sống ở vùng nước lạnh, nhiều khả năng là khu vực cùng vĩ độ với thành phố Perth (Australia). Trong những giai đoạn cuối cùng của vòng đời, những con hàu này lại sống tại vùng nước ấm hơn. Qua nghiên cứu, Giáo sư Deckker kết luận rằng, những con hàu bám vào phần mảnh vỡ cánh phụ của MH370 sinh sống tại một vùng nước ấm.


'Phát hiện này của tôi phù hợp với khu vực tìm kiếm hiện tại và mô hình được thực hiện bởi Tổ chức nghiên cứu công nghiệp và khoa học thuộc Khối Thịnh vượng chung)', Giáo sư Deckker trả lời tờ The Courier Mail.


Tuy nhiên, nhà nghiên cứu này cho rằng, hiện vẫn chưa rõ về độ tuổi của những con hàu bám trên cánh máy bay. Chúng có thể sinh sôi trên phần cánh ngay sau khi chiếc máy bay gặp nạn, hoặc phải rất lâu sau đó khi những mảnh vỡ đã trôi dạt ngoài biển.


Khám phá quan trọng của Giáo sư Deckker được kỳ vọng sẽ mở ra bước đột phá trong cuộc tìm kiếm phi cơ và giải mã một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất lịch sử thế giới.


Cập nhật: 31/08/2016
Theo vntinnhanh

TIN LIÊN QUAN

Hai mảnh vỡ được xác nhận "gần như chắc chắn" là của MH370

Theo AP, ngày 12/5, Chính phủ Malaysia cho biết 2 mảnh vỡ, được phát hiện thêm ở Nam Phi và đảo Rodrigues ở ngoài khơi Mauritius, 'gần như chắc chắn' là của máy bay mang số hiệu MH370.

MH370 không có người điều khiển khi lao xuống biển

Một phân tích mới cho thấy không có ai điều khiển chiếc máy bay mất tích MH370 khi nó lao xuống biển.

Điện thoại của hành khách MH370 bị nạn có thể tiết lộ những gì thực sự đã xảy ra

Theo pháp y của công ty 4Discovery, một công ty xử lý phục hồi dữ liệu từ các thiết bị di động, thông tin có thể được phục hồi ngay cả khi điện thoại vẫn còn dưới nước trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng.

Số 7 định mệnh gây ám ảnh cộng đồng mạng

Số 7 xuất hiện quá nhiều trong các vụ tai nạn gần đây và rồi mới đây nhất Vlogger trẻ tuổi đột ngột qua đời ở tuổi 27 đã khiến cộng đồng mạng hết sức hoang mang.

Google Malaysia bị Hacker tấn công thay đổi toàn bộ giao diện

Có vẻ đây là một vụ tấn công DNS, hacker đã tấn công vào trong Google Malaysia và chuyển hướng người truy cập vào website Google Malaysia vào một trang web chỉ toàn màu đen, cùng với những dòng chữ tuyên bố đã bị 'hacked!'.

Website liên đoàn bóng đá Malaysia bị hacker tấn công

Mới đây website của liên đoàn bóng đá Malaysia đã bị hacker tấn công và thay đổi giao diện kèm những dòng tin nhắn tiếng việt nói về việc đội chủ nhà chơi xấu, đồng thời kêu gọi tấn công vào hệ thống internet của Malaysia.

Hệ thống mua vé trực tuyến của Vietnam Airlines an toàn

Chiều nay, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phát đi thông báo về việc đảm bảo chức năng mua vé trực tuyến trên website www.vietnamairlines.com sau sự cố mạng ngày 29/7 vừa

Malaysia xác nhận ca nhiễm Zika đầu tiên

Ngày 1/9, giới chức Malaysia xác nhận nước này có ca nhiễm virus Zika đầu tiên. Bệnh nhân là một phụ nữ 58 tuổi vừa trở về từ Singapore.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ

Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để cài đặt Windows 11, đây là cách vượt rào

Windows 11 đã chính thức ra mắt từ ngày 5 tháng 10 vừa qua. Mặc dù đây được đánh giá là một bản nâng cấp cực lớn dành cho cộng đồng người dùng Windows, song Windows 11 cũng tạo ra một số trở ngại cho những người muốn

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách sửa lỗi unknow USB device

Lỗi unknow USB device hay USB Device not reconized sẽ xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù bạn đã cắm USB vào cổng trên máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

Đánh giá CPU Core i7-8700K giá khoảng 9,75 triệu đồng

Về cơ bản, thiết kế Core i7-8700K vẫn áp dụng quy trình sản xuất 14nm tương tự chip i7-7700K nhưng tối ưu hơn về hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ.

Trên tay Vivo S10e: Màn AMOLED, MediaTek Dimensity 900, pin 4000 mAh, giá từ 8,5 triệu

Sau một thời gian dài hé lộ, cuối cùng Vivo S10e cũng chính thức được công bố ra thị trường. Với thiết kế năng động, trẻ trung cùng camera chất lượng, Vivo S10e sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng trẻ tuổi. Trong