Khủng long bạo chúa được cấp hộ chiếu Hà Lan

Với hộ chiếu do nhà chức trách Hà Lan cấp, bộ xương nặng 6 tấn của khủng long bạo chúa Trix được chở bằng máy bay vượt Đại Tây Dương để tới ngôi nhà mới.


Theo Chicago Tribune, sau khi được nhà chức trách Hà Lan cấp tấm hộ chiếu khổ to, bộ xương hóa thạch của con khủng long bạo chúa Trix được chuyển lên máy bay Boeing 747 của hãng hàng không KLM, khởi hành từ sân bay O'Hare ở Chicago, Mỹ đến sân bay Schiphol ở Amsterdam, Hà Lan hôm 23/8.




Đồ họa tái hiện hình dáng khủng long bạo chúa Trix sinh sống cách đây 66 triệu năm. (Ảnh: Trung tâm Đa dạng sinh học Naturalis).

Là một trong những hóa thạch khủng long được bảo quản tốt nhất trên thế giới, Trix được các nhà khảo cổ thuộc Trung tâm Đa dạng sinh học Naturalis tại Leiden, Hà Lan, khai quật ở bang Montana, Mỹ năm 2013. Hóa thạch của con khủng long bạo chúa được chở cùng chuyến bay với 250 hành khách.


Con khủng long cái Trix sống cách đây 66 triệu năm ở khu vực nay là phía tây Bắc Mỹ, trên một đảo lục địa mang tên Laramidia. Nó là một trong những con thú săn mồi lớn nhất từng tồn tại trên Trái Đất.




Hộ chiếu được Hà Lan cấp cho chú khủng long Trix. (Ảnh: Nlintheusa).

Tiến sĩ Anne Schulp, trưởng khoa nghiên cứu khủng long bạo chúa tại Naturalis tỏ ra vui mừng khi tiếp nhận bộ xương ở Leiden. 'Khi chúng tôi bắt đầu nghiên cứu khủng long bạo chúa, tôi chưa từng hình dung sẽ tìm thấy một cá thể đặc biết đáng chú ý như vậy', Schulp chia sẻ.


Trix là phát hiện hiếm có. Với gần 80% bộ xương được tìm thấy nguyên vẹn, nó thuộc tốp ba hóa thạch khủng long bạo chúa tốt nhất thế giới. Bảo tàng Leiden sẽ đặt bộ xương ở phòng trưng bày mới cho công chúng tham quan vào cuối năm 2018.


Cập nhật: 31/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện hóa thạch những con khủng long lớn chưa từng thấy

Các nhà khoa học Brazil đã phát hiện hóa thạch của những con khủng long lớn chưa từng thấy với chiều dài phần thân lên tới 25m.

Phát hiện hộp sọ 1,1 tấn còn nguyên vẹn của khủng long bạo chúa

Các nhà cổ sinh vật học Mỹ khai quật hóa thạch của một con khủng long bạo chúa sống cách đây gần 70 triệu năm với hộp sọ gần như nguyên vẹn.

Tìm thấy hóa thạch khủng long lớn nhất thế giới hơn 77 tấn chấn động giới khoa học

Một người Argentina trong lúc chăn dê phát hiện một cục xương lớn khác thường, anh lập tức báo cáo với chính quyền địa phương nhưng cái này cũng không khiến cho chính quyền chú ý.

Cái chết đau đớn trong hố bùn của con khủng long 66 triệu năm trước

Tư thế chết ấn tượng được lưu giữ trong mẫu hóa thạch từ 66 triệu năm trước cho thấy cái chết từ từ và đau đớn của con khủng long sa xuống hố bùn.

Các nhà khoa học Nga tìm thấy loài khủng long mới ở Kemerovo, Siberia

Theo lập luận của các nhà khoa học sau khi nghiên cứu bộ xương lạ, đây là phần cốt của một loài khủng long chưa từng được biết đến.

Phát hiện khủng long ăn cỏ mới ở Úc dài 15 mét, nặng gần 20 tấn

Các nhà khảo cổ học cho biết họ đã phát hiện một loài khủng long mới ở Úc. Chúng có hông rộng, cổ dài, đi trên 4 chân, ăn cỏ và có chiều dài bằng 1/2 chiều dài của một sân bóng rổ.

Viên đá lạ được xác định là hóa thạch não khủng long

Theo Fox news, một viên đá màu nâu tìm thấy trên bờ biển cách đây 1 thập kỷ chính xác là phần não hóa thạch của khủng long, sống cách đây khoảng 133 triệu năm.

Khủng long ngụy trang bằng màu da để đánh lừa kẻ địch

Khủng long Chinese Pssittacosaurus xuất hiện cách đây 133 triệu năm có khả năng ngụy trang bằng kỹ thuật chống đổ bóng trên màu da để tránh thú săn mồi.

THỦ THUẬT HAY

In đen trắng chuẩn với các máy in màu hiện nay

Cách in đen trắng màu chuẩn trên các dòng máy in màu. Sau đây là một thủ thuật nhỏ mách bạn cài đặt máy in màu in đen trắng chuẩn nhất.

Những mẹo thú vị giúp tối ưu hóa Face ID bạn nên biết

Kể từ phiên bản iOS 12 mới, Apple đã bổ sung thêm tùy chọn cài đặt “giao diện thay thế” cho phép người dùng bổ sung một khuôn mặt thứ hai trong Face ID. Trong trường hợp bạn thường thay đổi kiểu tóc, đeo kính, khăn

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Cách sao lưu email trên Gmail thành PDF

Để có thể lưu nội dung email quan trọng trên Gmail, chúng ta có thể chuyển thư sang file PDF hoặc CSV để mở khi cần thiết.

11 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Nokia 6: Tốc độ chậm, chất lượng trung bình

Dù chỉ được cầm chiếc Nokia 6 trong một khoảng thời gian khá ngắn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng mình cũng kịp chụp lại một vài tấm. Mời bạn đến với...

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng