Chrome sử dụng nhiều RAM hơn 10 lần so với Safari trên macOS Big Sur?

Chrome sử dụng nhiều RAM hơn 10 lần so với Safari trên macOS Big Sur?

Trong điều kiện duyệt web bình thường và nhẹ, Google Chrome sử dụng RAM nhiều hơn 10 lần so với Safari trên macOS Big Sur, theo một thử nghiệm được thực hiện bởi người sáng tạo trình duyệt Flotato, Morten Just.
Trong một bài đăng trên blog, Just đã đưa cả hai trình duyệt vào thử nghiệm trong hai tình huống trên phiên bản macOS mới nhất. Thử nghiệm đầu tiên được thực hiện trên một máy ảo và thử nghiệm thứ hai trên MacBook Pro 16 inch 2019 với 32GB RAM. Trong vòng thử nghiệm đầu tiên, Just mô phỏng một kiểu duyệt điển hình là mở Twitter, cuộn trang, sau đó mở tab mới với Gmail và soạn email.

Trong bài kiểm tra đó, Just thấy rằng Chrome đạt mức sử dụng RAM 1GB, trong khi Safari chỉ sử dụng 80MB RAM. Tuy nhiên, thử nghiệm hai tab chỉ là bước khởi đầu.
Trong thử nghiệm thực tế với 54 tab đang mở, Just thấy rằng Google Chrome đã sử dụng RAM trên mỗi tab nhiều hơn 24 lần so với Safari. Cả hai trình duyệt, theo Just, đều không có bất kỳ tiện ích mở rộng nào và bài kiểm tra cụ thể này được thực hiện trên MacBook Pro thực tế, không phải máy ảo. Theo phát hiện của anh, Chrome đã sử dụng 290MB RAM cho mỗi tab đang mở, trong khi Safari chỉ sử dụng 12MB RAM cho mỗi tab đang mở.

Just nói rằng Google Chrome có khả năng 'đang cố gắng quản lý việc sử dụng bộ nhớ của nó trên các tab', trong nỗ lực giữ cho tab hiện tại 'nhanh và nhạy'. Trong các thử nghiệm của mình, Just nhận thấy rằng trình duyệt của riêng anh, Flotato, một giải pháp thay thế nhẹ nhàng cho Chrome, sử dụng ít RAM hơn đáng kể so với cả Safari và Chrome.
Tuy nhiên, thử nghiệm của Just cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các nhà phát triển, do đó độ chính xác vẫn chưa thể khẳng định.
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/chrome-s%E1%BB%AD-d%E1%BB%A5ng-nhi%E1%BB%81u-ram-h%C6%A1n-10-l%E1%BA%A7n-so-v%E1%BB%9Bi-safari-tr%C3%AAn-macos-big-sur.402556/

TIN LIÊN QUAN

Nghiên cứu cho thấy Google Chrome “ăn” RAM nhiều hơn tới 10 lần so với Safari!

Nghiên cứu mới từ người sáng tạo Flotato, Morten Just đã tiết lộ rằng trình duyệt Chrome sử dụng bộ nhớ nhiều hơn Safari gấp 10 lần khi duyệt web trên macOS. Thử nghiệm đầu tiên được thực hiện trên một máy ảo và thử nghiệm thứ hai trên MacBook Pro

Cách đổi trình duyệt mặc định trên MacBook cực đơn giản và tiện lợi

Safari là trình duyệt web mặc định trên macOS. Nếu bạn cần truy cập web bằng các trình duyệt khác, thì hãy cùng mình xem cách đổi trình duyệt mặc định trên MacBook...

Bản cập nhật Chrome mới trên Android giúp duyệt web nhanh hơn

Với công nghệ nén dữ liệu mới của Google dành cho Chrome, bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian và tiền bạc khi lướt web trên điện thoại/máy tính bảng Android.

Mời trải nghiệm Firefox Quantum, chỉ mới beta nhưng đã nhanh hơn Google Chrome

Google Chrome là trình duyệt có lượng người dùng sử dụng lớn nhất hiện nay, chiếm khoảng 55% thị phần trình duyệt trên toàn thế giới. Trong khi đó trình duyệt Safari chiếm vị trí thứ hai với mức thị phần dưới 15% và Firefox chỉ chiếm 5.9% mà thôi.

Người dùng trình duyệt Google Chrome sẽ thở phào khi biết tin này, cập nhật ngay kẻo hối hận

Người dùng trình duyệt Google Chrome sẽ thở phào khi biết tin này, cập nhật ngay kẻo hối hận Bản cập nhật mới nhất của Chrome vá một lỗ hổng bảo mật quan trọng đang bị kẻ xấu khai thác. Nếu đang sử dụng trình duyệt web Chrome, bạn nên cập nhật

Trải nghiệm uTorrent Web - Hỗ trợ tải torrent trên trình duyệt hiện đại như Chrome, Firefox...

Sau một thời gian thử nghiệm, uTorrent Web - công cụ hỗ trợ tải torrent trên các trình duyệt web thông dụng, đã chính thức được ra mắt bởi BitTorrent. Ưu điểm của các công cụ này chính là cho phép file tiếp tục tải ngay cả khi bạn đóng trình duyệt.

Apple cập nhật trình duyệt Safari với tính năng và giao diện hoàn toàn mới

WWDC - Apple cập nhật trình duyệt Safari với tính năng 'lướt' mạng xã hội qua các liên kết chia sẻ và giao diện trang chủ hoàn toàn mới.

Trình duyệt web Camino bị khai tử trên Mac OS X

Stuart Morgan - quản lý cấp cao của trình duyệt web Camino - vừa chính thức tuyên bố khai tử trình duyệt web Camino chạy trên hệ điều hành với lý do nó đã quá cũ và lạc hậu.

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.