‘Gà cưng’ của Samsung cho iPhone của Apple ‘hít khói’ khi so kè camera

‘Gà cưng’ của Samsung cho iPhone của Apple ‘hít khói’ khi so kè camera

Từ vị thế thấp hơn, Samsung đã ngày càng áp đảo Apple – thương hiệu từng được cho là có camera tốt nhất trong tất cả các ‘điện thoại thông minh hiện đại’.


Mới đây, trang công nghệ Ubergizmo đã công bố bài đánh giá camera của loạt máy thuộc dòng Samsung Galaxy S và iPhone ra mắt trong giai đoạn 2010 – 2020.



‘Gà cưng’ của Samsung cho iPhone của Apple ‘hít khói’ khi so kè camera

Samsung Galaxy S21 Ultra vs iPhone 12 Pro. (Ảnh: Adam Molina / Android Authority)


Cụ thể, các chuyên gia đã thực hiện các bài phân tích Chất lượng hình ảnh (IQ – Image Quality) dựa trên Phần cứng máy ảnh (HW – Hardware), sau đó kết hợp với thuật toán phân tích dữ liệu của máy ảnh thiết bị và cho ra một điểm số, gọi là điểm Uber HW Camera.


Trong đó, Uber HW Camera là chỉ số để đánh giá khả năng chụp ảnh đẹp cho một smartphone. Những máy có số điểm cao hơn đồng nghĩa là sẽ cho khả năng chụp đẹp hơn.


Ubergizmo cho biết, có nhiều yếu tố liên quan đến chất lượng của một bức ảnh, nhưng phần cứng vẫn là yếu tố quan trọng nhất, đóng vai trò lớn nhất đến chỉ số IQ.




Điểm số Uber HW Camera của smartphone Samsung Galaxy S (cột màu xanh) và iPhone (cột màu xám) giai đoạn 2010 – 2020. (Ảnh: Ubergizmo)


Theo đó, trong giai đoạn 2010 – 2020, Samsung Galaxy S khởi đầu với Galaxy S và kết thúc với Galaxy S20 Ultra. Ở phía đối thủ, Apple khởi đầu với iPhone 4 và kết thúc với iPhone 11 Pro Max (dữ liệu chỉ tính đến tháng 9/2020, thời điểm loạt iPhone 12 chưa ra mắt).


Ở giai đoạn đầu, từ 2010 – 2012, iPhone 4, 4s và iPhone 5 tạo khoảng cách khá lớn với loạt Galaxy S, S2 và S3, chủ yếu do camera quang học trang bị trên iPhone được đánh giá tốt hơn đối thủ.




iPhone 4. (Ảnh: iMore)




Samsung Galaxy S thế hệ đầu tiên. (Ảnh: Engadget)


Đến năm 2013, Samsung đã có bước tiến mới khi mẫu Galaxy S4 gần như ngang hàng so với iPhone 5s, smartphone Samsung chỉ thấp hơn 2 điểm về camera (66 điểm và 68 điểm) so với đối thủ.


2014 là năm Samsung bắt đầu vượt mặt Apple về camera trên smartphone, khi Galaxy S5 lần đầu vượt iPhone 6 Plus, với 75 điểm so với 70 điểm.


Từ vị thế thấp hơn, Samsung đã ngày càng áp đảo Apple về phần cứng camera – thương hiệu từng được cho là có camera tốt nhất trong tất cả các “điện thoại thông minh hiện đại”.




Samsung Galaxy S5. (Ảnh: Wired)


Trong 3 năm liên tiếp, 2016, 2017 và 2018, Samsung vẫn giữ phong độ và duy trì vị thế dẫn đầu về camera.


Vào tháng 3/2020, Samsung trình làng thế hệ Galaxy S mới với phiên bản cao cấp nhất là Galaxy S20 Ultra. Máy có camera chính 108MP, kích thước cảm biến lớn hơn 194% so với Galaxy S10 , ống kính zoom 103 mm, cảm biến 48MP.


Số điểm Uber HW Camera của Galaxy S20 Ultra đạt 200 điểm, cao hơn số điểm 120 của iPhone 11 Pro (cùng hệ thống camera với iPhone 11 Pro Max) và 140 điểm của Galaxy S10 . Trong thời gian tới, thiết bị này sẽ được Ubergizmo so sánh với iPhone 12 Series.




Galaxy S20 Ultra và iPhone 11 Pro Max. (Ảnh: Cnet)


Theo Ubergizmo, bảng xếp hạng này cho thấy Apple chưa sẵn sàng tham gia cuộc chạy đua về phần cứng camera, thay vào đó “Táo khuyết” muốn tập trung tinh chỉnh phần mềm thay.


Ngoài ra, hệ thống camera cũng là một trong những thành phần đắt tiền nhất trên smartphone, nên có thể Apple muốn hạ giá thành iPhone tối đa nhất có thể.


Cuối cùng, Ubergizmo kết luận, phần cứng máy ảnh có tác động lớn đến chất lượng hình ảnh.


Duy Huỳnh

TIN LIÊN QUAN

Camera trên dòng Galaxy S đã cho iPhone của Apple “hít khói”

Đã có thời, iPhone được nhiều người coi là có camera tốt nhất trong tất cả các “điện thoại thông minh hiện đại”. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng và các chuyên gia công nghệ ngày này cũng công nhận rằng, máy ảnh trên di động của Samsung linh hoạt

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12 Theo Yonhap, Galaxy S21 có thể là smartphone cao cấp (flagship) 5G rẻ nhất của Samsung để cạnh tranh tốt hơn với Apple. Galaxy S21 ra mắt ngày 14/1. Ảnh: Samsung Theo nguồn tin của Yonhap,

So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung và Apple là hai thương hiệu sở hữu những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Nổi bật nhất phải kể đến là Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Vậy giữa hai điện thoại này, “ai” nào xứng đáng trở thành ông vua smartphone? Cùng mình so

Camera của Huawei Mate 10 Pro được DxOMark chấm cao hơn cả iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8

Mate 10 Pro là chiếc flagship mới được Huawei cho ra mắt và tiếp tục sở hữu cụm camera kép được Huawei chế tác cùng Leica. Với cụm camera này, Huawei đã đánh bại cùng một lúc hai siêu phẩm của hai hãng Samsung và Apple trong bảng xếp hạng DxOMark.

Video so sánh Galaxy S21+ và iPhone 12 Pro Max

Chỉ khoảng một ngày khi video thực tế chiếc Galaxy S21+ được tung ra, cùng một nguồn tin rò rỉ đó đã quay lại với một video khác, so sánh Galaxy S21+ với iPhone 12 Pro Max.

Nhiều điện thoại sẽ cạnh tranh với iPhone và Samsung trong năm 2021

Nhiều điện thoại sẽ cạnh tranh với iPhone và Samsung trong năm 2021 iPhone của Apple và dòng Galaxy của Samsung là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Nhưng các công ty khác như OnePlus và Motorola cũng bán những chiếc điện thoại tuyệt vời.

So sánh Galaxy S22 và iPhone 13 qua các thông tin rò rỉ: Samsung liệu có đốn hạ được Apple?

Dự kiến, Samsung sẽ trình làng Galaxy S22 series vào đầu năm sau với rất nhiều nâng cấp và cải tiến nhằm cạnh tranh thị phần với iPhone 13. Vậy đâu sẽ là ông vua trong làng di động trong năm tiếp theo? Hãy cùng mình so sánh Galaxy S22 và iPhone 13

Samsung tung teaser hé lộ khả năng chụp ảnh của Galaxy S21

Samsung tung teaser hé lộ khả năng chụp ảnh của Galaxy S21 Mới đây, Samsung đã đăng tải video mới về dòng Galaxy S21 mới, hé lộ chi tiết hơn về khả năng nhiếp ảnh của sản phẩm. Hôm 4/1 vừa qua, Samsung đã chính thức xác nhận rằng sẽ tổ chức một sự

THỦ THUẬT HAY

11 ứng dụng iOS trị giá 26 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Chia sẻ các gói sticker đẹp mắt dành riêng cho ứng dụng nhắn tin iMessage nhé

Ngoài những tấm ảnh động thì Stickers hay Emoji đều có thể giúp bạn thể hiện cảm xúc của mình, khiến cho cuộc trò chuyện trở nên vui vẻ và thú vị hơn.

Trải nghiệm tính năng Picture-in-Picture với phiên bản Chrome dành cho PC

Để trải nghiệm tính năng này trên trình duyệt Google Chrome dành cho máy tính, bạn tải về và cài đặt trước phiên bản Chrome Canary kèm tiện ích mở rộng Picture-in-Picture do lập trình viên Kasik96 phát triển.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

Cách tải và cài Đột Kích, CrossFire trên máy tính, laptop

Crossfire - Đột Kích trong tầm ngắm là cái tên quen thuộc với bất cứ game thủ nào đam mê bộ môn game bắn súng online, sức lan tỏa của Game Đột Kích là chưa bao giờ dừng ở đó. Hàng ngày có rất nhiều người cài Đột Kích

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy C7: Siêu phẩm tầm trung mới của Samsung

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy C7 Màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD CPU Qualcomm Snapdragon 625 GPU Adreno 506 RAM 4 GB Bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB, hỗ trợ...

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này