Facebook đối mặt làn sóng tẩy chay trên toàn cầu, hashtag #DeleteFacebook trở thành từ khóa trending

Facebook đối mặt làn sóng tẩy chay trên toàn cầu, hashtag #DeleteFacebook trở thành từ khóa trending

Facebook đối mặt làn sóng tẩy chay trên toàn cầu, hashtag #DeleteFacebook trở thành từ khóa trending

Hành động của Facebook khi cắt quyền truy cập thông tin của cả nước Úc đang đối mặt với một chiến dịch tẩy chay quy mô lớn trên toàn cầu.

Theo The Economic Times, sau hành động cắt quyền truy cập thông tin của cả nước Úc, Facebook hiện đang đối mặt với làn sóng tẩy chay quy mô lớn trên toàn cầu.




Facebook hiện đang đối mặt với làn sóng tẩy chay quy mô lớn trên toàn cầu. (Ảnh minh họa: Woody Harrington/For The Washington Post)


Cụ thể, nhiều người dùng mạng xã hội đã đổ xô lên Twitter để kêu gọi tẩy chay Facebook. Những dòng hashtag như “#DeleteFacebook” (Xóa Facebook), “#BoycottZuckerberg” (Tẩy chay Zuckerberg), “#FacebookWeNeedToTalk” (Facebook, chúng ta cần nói chuyện)… xuất hiện hàng loạt trên Twitter và thu hút được rất nhiều người tham gia.


Chiến dịch này đã dẫn đến sự gia tăng về số người dùng xóa ứng dụng Facebook khỏi thiết bị của họ, theo The Economic Times.


Lý do từ khóa #DeleteFacebook lọt top trending trên Twitter?


Tối ngày 17/2 (theo giờ địa phương), Hạ viện Australia đã thông qua “Bộ luật thương lượng bắt buộc về nền tảng kỹ thuật số và truyền thông tin tức”. Theo báo chí Australia, dự luật sẽ được Thượng viện biểu quyết vào tuần tới và có hiệu lực ngay sau đó.




Một người dùng kêu gọi tẩy chay Facebook. (Ảnh chụp màn hình)


Dự luật này do Bộ Tài chính Australia khởi xướng, nhằm mục đích phân phối lại lợi nhuận trong nền kinh tế Internet, buộc các công ty đóng vai trò là trung gian phân phối tin tức như Facebook và Google, phải trả tiền cho các tổ chức tin tức.


Bộ trưởng Tài chính Úc – Josh Fredenberg từng tuyên bố, dự luật này “sẽ đảm bảo rằng các phương tiện truyền thông báo chí nhận được thù lao về kinh tế công bằng cho các nội dung mà họ sản xuất, qua đó bảo vệ báo chí của Úc trong việc phục vụ lợi ích công chúng”. Đây cũng là dự luật liên quan đầu tiên trên thế giới.


Facebook ngay lập tức tung ra hành động “trả đũa” sau khi biết kết quả cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện Úc.




(Ảnh chụp màn hình)




(Ảnh chụp màn hình)


Theo đó, vào hôm 18/2, Facebook đã quyết định cấm nhà xuất bản và người dùng nước Úc chia sẻ hay xem tin tức trong nước lẫn quốc tế.


Với động thái từ Facebook, người dùng tại Úc không thể chia sẻ liên kết từ mọi tờ báo, trang tin, trong khi người dùng quốc tế bị cấm chia sẻ liên kết dẫn tới các ấn phẩm báo chí Úc. Facebook sử dụng máy học và trí tuệ nhân tạo để kiểm duyệt ngay từ cấp độ đầu tiên.


Hành động của Facebook khi cắt quyền truy cập thông tin của cả nước Úc đang đối mặt với một chiến dịch tẩy chay quy mô lớn.


Cựu giám đốc điều hành Facebook tại Úc kêu gọi xóa ứng dụng


Theo New York Post, cựu giám đốc điều hành Facebook tại Úc – Stephen Scheeler – đã công khai kêu gọi người dùng xóa Facebook. Ông đã chỉ trích CEO Mark Zuckerberg và cho rằng động thái của mạng xã hội tại Úc là “đáng báo động”.




Cựu giám đốc điều hành Facebook tại Úc – Stephen Scheeler – đã công khai kêu gọi người dùng xóa Facebook. (Ảnh: The Australian)


“Tôi từng tự hào khi là một Facebooker, nhưng trong những năm qua, tôi ngày càng bực tức hơn với mạng xã hội này. Đối với Facebook và Mark, họ quan tâm quá nhiều tới tiền bạc và quyền lực hơn là lợi ích. Tất cả người dân Úc nên cảm thấy đáng báo động về điều này”.


Cựu giám đốc điều hành Facebook tại Úc, người đã từ chức vào năm 2017, khuyến khích người dân Úc gửi thông điệp mạnh mẽ đến công ty bằng cách xóa ứng dụng, đồng thời kêu gọi “quy định nhiều hơn” với Facebook.


Về phần mình, Facebook đổ lỗi cho chính phủ Úc đã định nghĩa “mông lung và mơ hồ” về “tin tức” trong luật mới của mình.


“Dự luật đã hiểu sai mối quan hệ giữa nền tảng của chúng tôi và các đơn vị xuất bản. Trái với suy nghĩ của một số người, Facebook không ‘ăn cắp’ tin tức, chính hãng tin mới là đơn vị muốn chia sẻ thông tin trên mạng xã hội này”, Campbell Brown, Phó chủ tịch mảng quan hệ tin tức quốc tế Facebook cho biết.


Duy Huỳnh

Từ khoá : australia

TIN LIÊN QUAN

Hashtag Facebook là gì?Sử dụng hashtag trên Facebook như thế nào?

Hashtag là một tính năng xuất hiện trên nhiều mạng xã hội và nó đã được Facebook tích hợp từ cách đây khá lâu. Tuy nhiên, có nhiều bạn lại không biết hashtag Facebook là gì và cách sử dụng nó ra sao. Trong bài viết dưới đây mình sẽ giúp bạn hiểu rõ

Facebook 'bắt chước' Twitter hỗ trợ hashtag

Tính năng 'hashtag' để giúp người dùng Facebook theo dõi các chủ đề phổ biến đang được bàn luận trên mạng xã hội này.

Facebook mất kết nối tại Việt Nam

Khoảng trưa 27/1/2015 người dùng internet tại Việt Nam không thể truy cập vào Facebook trên máy tính và mobile.

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Facebook thể hiện quyền lực khi chặn chia sẻ tin tức ở Úc: ‘Hôm nay là nước Úc, ngày mai sẽ là gì nữa?’

Facebook thể hiện quyền lực khi chặn chia sẻ tin tức ở Úc: ‘Hôm nay là nước Úc, ngày mai sẽ là gì nữa?’ Facebook vừa thông báo sẽ giới hạn việc xem và chia sẻ tin tức ở Úc, như một cách thể hiện uy quyền, gạt phăng yêu cầu của nước Úc là

Bạn có thể thêm ảnh vào mỗi comment trên Facebook

Tịnh năng mới của Facebook cho phép những bình luận trở nên thú vị hơn. Song mạng xã hội này chưa hỗ trợ định dạng ảnh GIF.

Iraq chặn truy cập vào Facebook, Twitter, YouTube, và Google

Nhằm ngăn chặn hoạt động tổ chức và tuyên truyền của Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (ISIS), chính phủ Iraq đã không cho phép người dùng tại đất nước này truy cập vào Facebook, Twitter, YouTube, và Google.

Facebook Châu Á gặp sự cố, gián đoạn truy cập nhiều phút

Khi truy cập, người dùng chỉ gặp một thông báo cáo lỗi về sự cố và cho biết đang khắc phục.Vào khoảng 8g15 ngày 9-5, Facebook vẫn chưa thể truy cập được trên máy tính để bàn (desktop) lẫn phiên bản di động (mobile).

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.