Sự thật về chiếc ‘iPhone’ trong hầm mộ 2.100 năm tuổi

Sự thật về chiếc ‘iPhone’ trong hầm mộ 2.100 năm tuổi

Liệu người cổ đại có xuyên không về thế giới hiện đại và ‘cầm nhầm’ chiếc điện thoại thông minh nổi tiếng về sử dụng hay không?



Sự thật về chiếc ‘iPhone’ trong hầm mộ 2.100 năm tuổi

Trái đất của chúng ta phức tạp và bí ẩn vô cùng, liệu có 1 thế giới song trùng hay một vùng đất nào đó có thể đưa con người xuyên không về bất kỳ thời điểm nào trong quá khứ hay không?


Cách đây không lâu, các nhà khảo cổ học Nga đã phát hiện một vật trang sức cổ có dáng vẻ và kích thước rất giống một chiếc điện thoại thông minh hiện đại như iPhone ở trong 1 hầm mộ có niên đại 2.100 năm.




Một chiếc iphone 2100 năm? Không thể nào vì iphone ra đời năm 2007 mà!


Theo báo cáo, nhóm khảo cổ học đã tìm thấy vật thể lạ trong khi tiến hành khai quật một ngôi mộ phụ nữ ở một khu vực độc nhất vô nhị có tên gọi “thành phố Atlantis của Nga”.


Cổ vật có kích thước 18cm x 9cm và được chế tác bằng đá quý màu xám đen, có gắn những viên đá bán quý sặc sỡ và đồng xu wuzhu (loại tiền do nhà Hán phát hành và được lưu hành tại Trung Quốc trong khoảng từ năm 118 TCN đến năm 621 SCN) để trang trí.


Do có ngoại hình khá giống 1 chiếc điện thoại thông minh nên họ đã hài hước đặt tên cho vật lạ là chiếc “iPhone cổ”. Tuy nhiên, xác nhận nó thực chất là mặt khóa của một chiếc dây lưng cổ xưa.


Các đồng xu tìm thấy trong hầm mộ cũng giúp nhóm nghiên cứu xác định được niên đại của mặt khóa là trên 2.100 năm. Theo họ, các đồng xu này được chế tác lần đầu tiên cách đây 2.137 năm. Chiếc “iPhone cổ” chỉ là một trong những khám phá thú vị của các chuyên gia khảo cổ đang làm việc tại khu di chỉ Ala-Tey ở nước Cộng hòa Tuva thuộc Nga, giáp biên giới với Mông Cổ.


Đây là khu vực được mệnh danh thành phố huyền thoại Atlantis của Nga tọa lạc ở dưới đáy biển Sayan. Nước rút trong vài tuần hồi tháng Năm và tháng Sáu đã tạo điều kiện cho các nhà khoa học tiếp cận các kho báu có từ thời đại đồ đồng đến thời Thành Cát Tư Hãn ở Ala-Tey.


Nguyên Anh (Nguồn Siberian Times)

Từ khoá : atlantis

TIN LIÊN QUAN

Nam sinh 10 năm trước bán thận mua iPhone bây giờ ra sao?

Nam sinh 10 năm trước bán thận mua iPhone bây giờ ra sao? 10 năm trước, Xiao Wang quyết định bán một bên thận để mua iPhone, để bây giờ và cả quãng đời về sau, cậu có hối hận cũng đã quá muộn. Năm 2011, điện thoại thông minh là một thứ rất xa

Giới trẻ vẫn thích iPhone hơn là các thiết bị Android

Theo một khảo sát gần đây từ ngân hàng đầu tư Pipper Jaffray trên 10.000 thanh thiếu niên ở Mỹ khi hỏi về chiếc điện thoại tiếp theo của họ thì đa...

82% thiếu niên Mỹ muốn mua iPhone X

Các sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, Apple Watch vẫn chứng tỏ sức hút đối với phần đông người tiêu dùng trẻ tại Mỹ, đặc biệt là nhóm thanh thiếu niên.

Cùng xem lại quảng cáo iPhone từ 2007 đến nay

Đoạn video bên dưới tổng hợp toàn bộ các quảng cáo iPhone từ xưa đến nay, cho ta cái nhìn sơ lược về lịch sử phát triển của chiếc smartphone nổi tiếng này.

iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình tương tự như bộ 3 iPhone 2018

Theo Phonearena, nhà phân tích Ming-Chi Kuo mới đây cho biết, iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình tương tự như bộ 3 iPhone 2018. Dự đoán này dựa trên doanh số của iPhone Xs Max và nhu cầu rất cao đối với iPhone XR. Đây là 2 phiên bản iPhone có

Tết mua gì – Tham khảo bảng giá iPhone cận tết đang được giảm sâu

Lại mùa tết nhộn nhịp sắp đến, hàng loạt các mẫu iPhone chính hãng đang được nhiều cửa hàng giảm mạnh để kích cầu mua sắm người dùng. Chúng ta có thể sở hữu iPhone SE 2020 với giá chỉ từ 9,79 triệu hay những mẫu cao cấp xịn sò hơn được giảm hàng

So sánh iPhone X Plus với iPhone X hiện tại: Apple đã thay đổi những gì sau 1 năm?

Mới đây, một mô hình về chiếc iPhone X Plus cũng đã vừa xuất hiện tại Việt Nam với kiểu dáng và ngoại hình khá giống với hình ảnh mà chúng ta đã từng chứng kiến xuyên suốt những ngày qua. Chủ của mô hình này, cũng là đại diện hệ thống sửa chữa điện

iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình như bộ 3 iPhone 2018

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo vừa cho hay, iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình như bộ 3 iPhone 2018. Dự đoán này dựa trên doanh số của iPhone Xs Max hiện tại và nhu cầu rất cao đối với iPhone XR. Đây cũng là 2 mẫu iPhone có kích thước màn

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng tốt hơn khả năng chụp ảnh của chiếc smartphone với vài mẹo nhỏ

Để có thể chụp ảnh bằng smartphone một cách tốt nhất, bạn hãy lưu tâm 5 điều được nhắc tới trong bài viết này.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Hướng dẫn tra cứu thông tin BHXH với mã OTP

BHXH Việt Nam mới thay đổi cách tra cứu mã số BHXH, mã hộ gia đình với yêu cầu nhập mã OTP. Cách thức tra cứu theo phiên bản mới này hơi khác một chút, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện.

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Nhận 15GB data 4G tốc độ cao miễn phí cho mọi thuê bao Viettel trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời gian sử dụng pin Xperia XA1 Plus với các đối thủ cùng phân khúc

Dẫn đầu cuộc đua lần này thuộc về Vivo V7+ khi máy có thời lượng sử dụng pin lâu nhất (15.5 tiếng), tuy nhiên sản phẩm này chỉ có màn hình HD mà thôi (màn HD sử dụng ít điện năng hơn màn hình Full HD).

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến

Đánh giá Galaxy TabPro S: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung

So với thiết kế màn hình xoay 360 độ của một số thiết bị lai khác, ưu điểm của thiết kế dạng đế cắm sẽ tối ưu khi sử dụng như một máy tính bảng...