CEO hãng xe lớn nhất thế giới thách thức Apple

CEO hãng xe lớn nhất thế giới thách thức Apple

CEO Volkswagen – tập đoàn ôtô lớn nhất thế giới tính theo doanh số – khẳng định ông không hề e ngại Apple dù nhà sản xuất iPhone có thể sẽ sớm tấn công thị trường xe điện.


Trả lời phỏng vấn báo Đức Frankfurter Allgemeine Zeitung, CEO Herbert Diess khẳng định: “Ngành công nghiệp ôtô không giống như một ngành công nghệ mà một công ty có thể kiểm soát chóng vánh. Apple sẽ không thể chiếm lĩnh thị trường chỉ sau một đêm”.


Hồi tháng 12/2020, ngành công nghiệp xe hơi quốc tế chấn động với tin Apple sẽ tung ra thị trường mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2024. Nguồn tin của Wall Street Journal khẳng định Apple đàm phán với Hyundai và Kia về một thỏa thuận hợp tác nhằm sản xuất xe điện tại Mỹ. Tuy nhiên, cuộc đàm phán đi vào ngõ cụt.



CEO hãng xe lớn nhất thế giới thách thức Apple

CEO Volkswagen Herbert Diess. Ảnh: AP.


Các nhà phân tích của ngân hàng Morgan Stanley đánh giá xe điện và xe tự hành có mối quan hệ rất chặt chẽ với các công nghệ kết nối. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Apple – công ty giá trị nhất thế giới – quyết định tấn công thị trường xe hơi toàn cầu trị giá 10.000 tỷ USD.


Tesla của tỷ phú Elon Musk hiện là hãng xe điện số một thế giới. Tuy nhiên, Volkswagen cũng không hề che giấu tham vọng thôn tính thị trường này. Volkswagen bán được 231.600 xe điện trong năm 2020.


Con số này chỉ bằng gần một nửa thành tích của Tesla hồi năm ngoái, tuy nhiên tăng 214% so với năm 2019 và cho thấy ngành công nghiệp xe hơi Đức sẵn sàng thách thức Tesla.


“Do đó, chúng tôi không hề e ngại chuyện cạnh tranh với Apple”, CEO Diess nhấn mạnh.


Minh Phụng

Từ khoá : apple

TIN LIÊN QUAN

Doanh thu Apple quý IV/2020 dự kiến đạt hơn 102 tỷ USD

Doanh thu Apple quý IV/2020 dự kiến đạt hơn 102 tỷ USD Thông qua Yahoo Finance, các nhà phân tích dự đoán doanh thu quý IV/2020 của Apple dự kiến đạt hơn 102 tỷ USD. Doanh thu Apple quý IV/2020 dự kiến đạt hơn 102 tỷ USD. Ảnh minh họa Ước tính tổng

Apple có thể đã chọn Kia để sản xuất Apple Car

Apple có thể đang đẩy nhanh dự án ô tô điện, Bloomberg đưa tin rằng Apple có thể đã thỏa thuận với công ty ô tô Hàn Quốc Kia để sản xuất Apple Car.

Xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử cả nước đã đạt 7 tỉ USD

(TCN) - Hôm nay 14/5 Hội nghị Diễn đàn Điện tử thế giới lần thứ 18 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Diễn đàn điện tử thế giới được hình thành từ năm 1995 và là nơi tập hợp các hiệp hội ngành hàng liên quan tới ngành điện tử trên toàn thế giới

iPhone 12 mini có doanh số mờ nha, Apple cắt giảm sản lượng để để tập trung cho iPhone 12 Pro

Theo báo cáo đầu tư mới của Morgan Stanley, Apple đã cắt giảm sản lượng iPhone 12 mini đi 2 triệu chiếc để tập trung sản xuất cho iPhone 12 Pro. Apple được cho là đã thực hiện chuyển đổi trong quý đầu tiên của năm 2021 trong nỗ lực cung cấp đủ

Facebook mua quảng cáo toàn trang trên nhiều tờ báo lớn để chỉ trích Apple

Facebook đang công khai chỉ trích những thay đổi về quyền riêng tư trên iOS sắp tới của Apple trong các quảng cáo trên báo toàn trang ngày hôm nay. “Chúng tôi chống lại Apple vì các doanh nghiệp nhỏ ở khắp mọi nơi,” tiêu đề trên một quảng cáo của

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.