TP.HCM ngày cuối năm

TP.HCM ngày cuối năm

TP.HCM ngày cuối năm

Dạo quanh TP.HCM trong những ngày cận Tết, tôi muốn thử tìm kiếm thành phố thật khác, qua góc ảnh của một chiếc smartphone.

Tôi chọn Galaxy S21 đồng hành trong chuyến du xuân đặc biệt này. Vì với tôi, một chiếc smartphone nhỏ được trang bị camera tốt, đa tiêu cự, sẽ giúp tác nghiệp dễ dàng, nhanh chóng bắt khoảnh khắc. Đồng thời, với khả năng zoom tốt, có chống rung của thiết bị này, tôi mong muốn mình vừa có thể chụp lại thành phố một cách tự nhiên, khám phá những ngóc ngách dễ bị lãng quên, bỏ qua.










TP.HCM hiện lên với một màu sắc khác lạ, của những ngày mỗi người dân tất bật chở mùa xuân về nhà.


Tôi bắt đầu hành trình du xuân của mình ở chợ hoa ngày Tết. Năm nay, mai, đào, cúc, trúc vẫn tề tựu ở các hội hoa xuân. Camera góc rộng, độ phân giải cao trên Galaxy S21 Ultra giúp người chụp ghi lại những hình ảnh cuộc sống một cách chân thật và ấn tượng hơn. Ưu điểm của góc máy này trên Galaxy S21 là đủ rộng để ảnh ấn tượng với các đường dẫn bố cục theo ý đồ của người chụp. Đồng thời, độ méo ảnh ở 4 góc ở mức hợp lý không gây ra những tấm ảnh biến dạng kỳ lạ. Với độ phân giải cao, camera Galaxy S21 cho ảnh giàu chi tiết, màu sắc của hoa, người, vật thể hiển thị chân thật.






Góc chụp zoom 3x trên Galaxy S21+ cho phép bạn có những tấm ảnh nghệ thuật, khắc họa nét đặc trưng của chủ thể.


Hoa mai, hoa đào – những sắc hoa đặc trưng của ngày Tết Nguyên đán thu hút những tay máy đi “săn” mùa xuân. Tuy nhiên, để có tấm ảnh đẹp về những loài hoa này, người chụp cần cảm được sự duyên dáng, e thẹn của cành đào hay màu nắng rực rỡ trên cánh mai.


Tôi chọn chế độ zoom 3x trên Galaxy S21+ cho tấm ảnh chụp cận cảnh hai sắc hoa này. Tiêu cự zoom 3x cho phép người sáng tác một khung ảnh “vàng”, giàu cảm xúc, dễ bố cục chủ thể để tạo nên tấm ảnh có tính nghệ thuật hơn. Khi chụp tấm ảnh này, tôi nghĩ mình đã tìm được giải pháp thay thế máy ảnh cồng kềnh cùng ống kính macro hay một số lens fix tiêu cự 35 mm, 50 mm trong những chuyến săn ảnh hoa ở Đà Lạt hay Tây Bắc sắp đến.


Thành phố vào xuân còn là lúc người ta thấy cảnh quây quần, đoàn tụ, sẻ chia những câu chuyện, tiếng cười của những gia đình trẻ.


Tôi thích ngắm nhìn những khoảnh khắc một gia đình trẻ vừa kịp có thêm thành viên mới mùa xuân này. Hẳn là họ sẽ có một cái Tết thật sự đặc biệt với sự khởi đầu mới, giàu tình yêu.


Lúc họ đưa smartphone lên selfie, tôi cũng muốn giữ lại nụ cười hạnh phúc đó của gia đình trẻ. Khoảnh khắc ấy diễn ra khá nhanh, vì thế, tôi gần như không kịp chọn chế độ camera nào để chụp. Khi đấy, Galaxy S21+ trên tay đang ở camera chính. Tôi chỉ đơn giản chụp và bắt lấy khoảnh khắc. Tấm ảnh có được khiến tôi bất ngờ, vì độ chi tiết, rõ nét, lẫn góc ảnh khá dễ chịu, màu sắc của hoa đào lọt vào khung ảnh khá chân thật, tô điểm thêm cho một tấm ảnh chụp vội để giữ lấy niềm vui ngày xuân.




Ảnh được chụp bằng camera chính của Galaxy S21+.


Khả năng zoom quang học đã tạo nên tiếng vang cho Galaxy S20, và thế hệ S21 thậm chí còn được báo giới đánh giá là có chất lượng tốt hơn. Tôi thử tính năng này để xem chiếc Galaxy S21+ liệu có làm nên chuyện, và việc vận dụng khả năng zoom quang vào đời sống sẽ giúp ích thế nào cho người dùng.


Rõ ràng, thế hệ Galaxy S21 mang đến một ống kính tele với độ ổn định cao. Thiết bị cho phép người dùng có nhiều góc chụp, để có thể đứng cùng vị trí vẫn có thể đa dạng bố cục, “thu phóng” chủ thể vào những góc ảnh mới lạ hơn. Ảnh chụp ở các tiêu cự cho chất lượng khá tốt, rõ nét, chống nhòe. Đây sẽ là ưu điểm quan trọng cho những người dùng yêu thích chụp ảnh, muốn thử nghiệm những góc máy mới lạ, độc đáo.






Ảnh chụp trẻ con nô nức làm dáng bên những chậu hoa rực rỡ mùa xuân bằng camera góc rộng và camera chính kèm zoom 3x trên Galaxy S21+.


Bên cạnh đó, Galaxy S21 tiếp tục thừa hưởng tính năng Single Take – chụp một chạm, filter hiệu ứng ảnh trên thế hệ Galaxy S20 và cả Note 20 gần đây. Việc này cho phép người dùng chụp nhiều tấm ảnh, với các hiệu ứng lạ mắt, để có thể đăng tải mạng xã hội mà không cần chỉnh sửa thêm. Samsung vẫn giữ quan điểm của họ, khi phát tiển và liên tục giữ lại Single Take trên các dòng máy cao cấp, đó là, bạn không cần quá quan tâm đến thao tác, mà chỉ cần chạm một lần để ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa. Hãng công nghệ này muốn người dùng tận hưởng cuộc sống thật nhiều hơn nhưng không bỏ lỡ việc ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa, đáng nhớ.






Ảnh chụp bằng chế độ chân dung và khi áp filter hiệu ứng, giúp người dùng có những tấm ảnh độc đáo, bắt mắt hơn.


Cuối ngày, tôi thử thách khả năng chụp đêm của Galaxy S21 ở khu chợ hoa “trên bến dưới thuyền” đặc trưng của TP.HCM. Bến Bình Đông (quận 8) là nơi hội tụ những chậu hoa đẹp nhất được chuyển lên từ miền Tây, là cảm hứng sáng tác của nhiều người yêu ảnh. Chụp hoa đêm là một đề bài khó cho bất cứ camera smartphone nào. Bởi bối cảnh và chủ thể này đòi hỏi việc xử lý phức tạp về cả phần cứng và phần mềm của smartphone, để cảnh đêm vẫn lung linh và sắc hoa thì không bệt, hiện lên chân thật, cảm xúc. Chế độ Ban đêm của Galaxy S21 có khả năng giúp người dùng không biết kỹ thuật phơi sáng vẫn có thể ghi lại tấm ảnh đêm với lung linh ánh đèn, khung cảnh ấn tượng, màu trời xanh và cả sắc hoa rực rỡ. Ở các thử nghiệm của tôi, Galaxy S21 xử lý ảnh đêm tốt cả với vùng sáng và tối.




Bến Bình Đông được chụp bằng camera chính Samsung S21+, với chế độ chụp “Ban đêm”.


Ngoài khả năng chụp ảnh tốt, Galaxy S21 được Samsung trang bị khả năng quay video 8K, cho phép trích xuất ảnh chụp ngay khi đang quay với cùng chất lượng 8K. Ngoài ra, tính năng Director’s View là tính năng đáng giá mà Samsung trang bị cho thế hệ Galaxy S mới này, hướng đến nhóm người dùng thích quay vlog, làm phim. Bạn có thể vừa dùng camera trước để trò chuyện với khán giả, vừa quay cảnh bằng camera sau, đồng thời chuyển đổi linh hoạt giữa các ống kính để tạo ra góc quay phong phú.


Để vận hành “cỗ máy” mạnh mẽ, hiệu năng cao, tích hợp loạt tính năng đồ họa nặng này, Samsung trang bị cho thế hệ Galaxy S21 dòng chip Exynos 2100 mạnh mẽ, RAM 12 GB, bộ nhớ trong 128 GB và pin dung lượng 5.000 mAh, sạc nhanh 25 W, kết nối 5G. Bộ ba Galaxy S21 được đánh giá là mẫu Android hàng đầu thị trường, mang đến cho người dùng trải nghiệm khác biệt.


Với những trang bị này, Galaxy S21 là mẫu máy đáng để đầu tư, nhằm giúp người dùng có những trải nghiệm mới, chưa từng có trên các mẫu flagship hiện có trên thị trường.


Từ nay đến ngày 11/2, người dùng mua Galaxy S21 series tại các hệ thống bán lẻ được đổi hoặc trả hàng miễn phí trong 14 ngày. Thời gian đổi trả đến hết ngày 25/2. Chương trình áp dụng đồng thời với ưu đãi phiếu mua hàng phụ kiện 2 triệu đồng và các khuyến mại khác. Samsung cũng triển khai ưu đãi cho người mua Galaxy S21 series dịp Tết như: Phiếu mua hàng trị giá 4 triệu đồng, gói 2 năm bảo hành mở rộng Samsung Care+ trị giá 3,399 triệu đồng, trả góp 0% và dán màn hình miễn phí một lần tại các trung tâm bảo hành Samsung trên toàn quốc. Chương trình kéo dài đến 28/2.


Trần Phương – Giang Phan Ninh – Giang Duy Linh

Từ khoá : bến bình đông

TIN LIÊN QUAN

Lộ thông tin camera Galaxy S22 và S22 Plus được nâng cấp khả năng chụp zoom so với thế hệ trước

Samsung đều trang bị cho Galaxy S20, S20+, S21 và S21+ camera zoom 1.1X. Tuy nhiên, camera Galaxy S22 và S22 Plus sẽ được hãng công nghệ Hàn Quốc nâng cấp lên khi ra mắt vào năm sau. Camera Galaxy S22 và S22 Plus chụp zoom tốt hơn thế hệ cũ Mặc dù

Những điểm nổi bật trên camera của Samsung Galaxy S21 Ultra 5G

Những điểm nổi bật trên camera của Samsung Galaxy S21 Ultra 5G Là phiên bản cao cấp nhất trong 3 mẫu Galaxy S mới, camera trên Galaxy S21 Ultra được trang bị nhiều tính năng đáng chú ý. Galaxy S21 Ultra có 4 camera sau, gồm camera chính độ phân

Samsung ra mắt dòng smartphone Galaxy S21 series

Samsung ra mắt dòng smartphone Galaxy S21 series Công ty Điện tử Samsung vừa ra mắt dòng smartphone flagship Galaxy S21 series gồm S21 5G, S21+ 5G và S21 Ultra tại thị trường Việt Nam cùng lúc với thị trường toàn cầu. Dòng smartphone Galaxy S21 5G

Galaxy A52s 5G - Smartphone quay chụp xịn nhất cho hội lười chỉnh ảnh

Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn Galaxy A52s 5G - Smartphone tầm trung mới nhất của Samsung với điểm mạnh là cụm camera chất chơi cho giới trẻ sống ảo, mà không cần tốn quá nhiều công sức chỉnh sửa cầu kì.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi Font chữ trên điện thoại Oppo F1s

Nếu sở hữu smartphone Oppo và cảm thấy nhàm chán với Font chữ mặc định trên máy. Tham khảo bài viết sau để biết cách thay đổi Font chữ trên điện thoại Oppo nhé!

Một số mẹo sử dụng Gmail trên Android

Dù có gắn bó với Gmail hay không, hãy tham khảo bài hướng dẫn dưới đây của trang công nghệ Cnet Asia để khám phá những mẹo ngầm và tính năng được giấu kĩ mà bạn rất có thể đã bỏ qua.

Tải Cuphead bản full game - phá đảo thế giới của Quỷ

Bạn là fan cứng của các bộ phim hoạt hình Disney thì chắc chắn không thể bỏ qua một siêu phẩm game đình đám Cuphead. Trò chơi với độ khó cao, đòi hỏi các game thủ phải đạt được cảnh giới kiên nhẫn và phản xạ nhanh. Để

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất

Chuyển đổi từ gói cước Thánh SIM sang Siêu Thánh SIM nhanh chóng

Để tiết kiệm thời gian phải đi ra cửa hàng để mua sim mới, nếu như bạn đã và đang sở hữu một chiếc Thánh SIM mà muốn chuyển sang gói cước Siêu Thánh SIM thì có thể làm theo cách mình sẽ hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Maxus D90 - Là đối thủ tương lai của Toyota Fortuner

Thương hiệu Maxus của Trung Quốc có lẽ vẫn còn khá xa lạ với nhiều người dùng ô tô. Thuộc sở hữu của công ty mẹ SAIC, Maxus là thương hiệu chuyên sản xuất xe thương mại hạng nhẹ đã được thành lập vào tháng 3/2011. Để

Đánh giá TECNO Camon CX: Chiếc điện thoại nhiều tiềm năng ở phân khúc 5 triệu đồng

TECNO Camon CX là một cái tên khá xa lạ với nhiều người, nhưng đây là chiếc điện thoại có rất nhiều tiềm năng ở phân khúc giá 5 triệu đồng. Trong đó, nổi bật nhất là thiết kế với các màu sắc trẻ trung và bộ camera

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm