So sánh Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max: Đâu mới là “ông trùm” smartphone?

iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra là những điện thoại tốt nhất của Apple và Samsung ở thời điểm hiện tại. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh thì liệu đâu mới là lựa chọn hợp lý hơn cho người dùng?


Trong thế giới Android, chỉ có Samsung là đủ sức cạnh tranh với Apple trong phân khúc smartphone cao cấp. Và hiện tại, Galaxy S21 Ultra sẽ là đối thủ chính của iPhone 12 Pro Max ở phân khúc smartphone siêu cao cấp giá hơn 30 triệu đồng. Vậy “siêu phẩm” nào đáng lựa chọn hơn?


Thiết kế


So sánh Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max: Đâu mới là “ông trùm” smartphone?

Mặc dù nhiều người có thể không thích phần notch lớn của iPhone 12 Pro Max nhưng không thể phủ nhận rằng, điện thoại này có chất lượng hoàn thiện tốt hơn so với Galaxy S21 Ultra. Trước hết, nó sử dụng chất liệu cao cấp hơn với khung thép không gỉ thay vì khung nhôm như trên Galaxy S21 Ultra và mặt sau bằng Ceramic Shield. Ngoài ra, mẫu flagship mới nhất của Apple cũng có khả năng chống nước tốt hơn so với Galaxy S21 Ultra vì nó có thể sống sót ở độ sâu 6 mét dưới nước trong 30 phút.


Tuy nhiên, nếu bạn cần một chiếc điện thoại có thiết kế hiện đại, đẹp mắt thì Galaxy S21 Ultra sẽ là lựa chọn tốt hơn. Smartphone này sử dụng thiết kế khung nhôm và 2 mặt kính trước sau, màn hình “đục lỗ” bắt mắt và cụm camera sau hình chiếc lá tạo điểm nhấn mới lạ.


Màn hình



Galaxy S21 Ultra có màn hình hiển thị vượt trội so với iPhone 12 Pro Max, đồng thời là một trong những tấm nền hiển thị tốt nhất trên thị trường điện thoại thông minh. Cụ thể, mẫu flagship mới nhất của Samsung được trang bị màn hình 6.8 inch hỗ trợ độ phân giải Quad-HD+, tần số quét 120Hz siêu mượt, có độ sáng tối đa lên tới 1,500 nits, đạt chứng nhận HDR10+ và công nghệ LTPO cho phép tốc độ làm mới thích ứng và tiêu thụ năng lượng thấp hơn.


Đó là chưa kể Galaxy S21 Ultra cũng là điện thoại đầu tiên thuộc dòng Galaxy S hỗ trợ bút S Pen để viết tay và vẽ. Ở bên kia chiến tuyến, iPhone 12 Pro Max vẫn đi kèm với một màn hình tuyệt vời, nhưng nó thiếu tốc độ làm tươi cao và hỗ trợ bút stylus nên lép vế hơn đối thủ đến từ Samsung.


Thông số kỹ thuật và phần mềm



Cả Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max đều sở hữu phần cứng tốt nhất hiện nay nên bạn sẽ khó nhận thấy sự khác biệt giữa hiệu suất của chúng. Cụ thể, iPhone 12 Pro Max được trang bị chipset A14 Bionic, trong khi Samsung Galaxy S21 Ultra sử dụng SoC Exynos 2100 của Samsung. Cả hai bộ xử lý này đều được xây dựng trên tiến trình 5nm nên cho hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ, dư sức đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng, từ những tác vụ cơ bản đến chơi những tựa game đồ họa nặng nhất hiện nay.


Về bộ nhớ, cả Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max đều cung cấp cùng một bộ nhớ và không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD. Tuy nhiên, mẫu flagship thế hệ mới của Samsung cung cấp nhiều RAM hơn với các tùy chọn 12GB hoặc 16GB trong khi iPhone 12 Pro Max chỉ sử dụng RAM 6GB.


Về phần mềm, iPhone 12 Pro Max chạy iOS 14, trong khi Galaxy S21 Ultra dựa trên Android 11.


Máy ảnh



Trên lý thuyết, Galaxy S21 Ultra vượt trội hơn đối thủ của nó nhờ được trang bị hệ thống camera sau linh hoạt hơn. Mẫu flagship của Samsung có camera biến chính 108MP với sự hỗ trợ của công nghệ lấy nét laser và chống rung quang học OIS, ống kính tiềm vọng 10MP hỗ trợ zoom quang học 10x, camera tele 10MP với zoom quang học 3x và ống kính góc siêu rộng 12MP.


Trong khi đó, iPhone 12 Pro Max chỉ có camera tele hỗ trợ zoom quang học tối đa là 2.5x nên kém linh hoạt hơn đối thủ đến từ Samsung trong một số trường hợp.


Thời lượng pin



Ở khía cạnh pin, Galaxy S21 Ultra giành phần thắng vì nó không chỉ có dung lượng lớn hơn mà còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh hơn. Cụ thể, điện thoại này có pin 5,000 mAh với sạc nhanh 25W, trong khi con số này ở iPhone 12 Pro Max chỉ là 3,687 mAh và sạc nhanh 20W.


Tuy nhiên, với sạc không dây, iPhone 12 Pro Max có công suất 20W cao hơn trong khi Galaxy S21 Ultra chỉ hỗ trợ 10W. Nhưng mẫu flagship mới nhất của Samsung có hỗ trợ ngược không dây, tính năng mà điện thoại Apple không có.


Tạm kết


Nhìn chung, qua bài so sánh thì mình đánh giá Galaxy S21 Ultra là một thiết bị vượt trội hơn nhờ màn hình có chất lượng hiển thị tuyệt vời, hệ thống camera sau cung cấp tiêu cự “từ nhà đến trường” và thời lượng pin tuyệt vời đủ đáp ứng một ngày dài. Tuy nhiên, sẽ có nhiều người thích iPhone 12 Pro Max hơn vì độ ổn định mà nó mang lại cùng việc hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài từ Apple. Còn bạn thì sao?

TIN LIÊN QUAN

Thả rơi tự do Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max

Thả rơi tự do Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max Galaxy S21 Ultra hay iPhone 12 Pro Max sẽ bền hơn khi thả rơi tự do? Thử nghiệm thả rơi từ độ cao kinh hoàng hầu như không phục vụ gì ngoài cung cấp yếu tố giải trí đến cho người dùng. Đặc

So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung và Apple là hai thương hiệu sở hữu những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Nổi bật nhất phải kể đến là Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Vậy giữa hai điện thoại này, “ai” nào xứng đáng trở thành ông vua smartphone? Cùng mình so

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra

YouTuber PhoneBuff mới đây là làm video so kèo iPhone 13 Pro Max với Galaxy S21 Ultra trong một bài kiểm tra pin để xem điện thoại nào cung cấp thời lượng tốt nhất.

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy cùng chúng tôi xem kết quả

Màn hình Galaxy S22 Ultra sẽ có độ cong nhỏ hơn so với Note 20 Ultra

Mặc dù Samsung là hãng đầu tiên tích hợp màn hình cong lên smartphone cách đây nhiều năm, nhưng giờ đây, chúng ta thấy rằng hãng đang từ từ giảm thiểu độ cong

Notch tai thỏ Galaxy Tab S8 Ultra chứa 2 camera có thể quay video 4K

Theo giới thạo tin, khu vực notch tai thỏ trên màn hình của Galaxy Tab S8 Ultra chứa tổng cộng hai camera. Một trong số đó là ống kính góc siêu rộng có thể quay video 4K.

Đo dáng Xiaomi Mi 11 bên cạnh Galaxy Note20 Ultra và iPhone 12 Pro Max: Kẻ tám lạng người nửa cân!

Xiaomi Mi 11 là chiếc flagship cao cấp nhất tới từ Xiaomi, liệu đặt cạnh hai siêu phẩm Galaxy Note20 Ultra 5G và iPhone 12 Pro Max thì đâu mới là chiếc smartphone nổi bật? Ngày 28/12 vừa qua, Xiaomi đã chính thức giới thiệu chiếc Mi 11 cao cấp nhất

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn selfie với Portrait Lightning trên iPhone X

Làm thế nào về việc chụp selfie ảnh chân dung? sẽ hướng dẫn các bạn để chụp trong chế độ Portrait Lightning với camera trước trên iPhone X.

Tại sao điều hòa lại thổi ra hơi nóng?

Trong quá trình sử dụng, các vật dụng xảy ra sự cố là điều không hiếm gặp. Với điều hòa cũng vậy, nhất là khi thời tiết nắng nóng và thời gian sử dụng điều hòa sẽ kéo dài hơn. Vậy nguyên nhân điều hòa thổi ra hơi nóng

7 tính năng thú vị trên Android có thể bạn đã bỏ lỡ trong quá trình sử dụng

Những bạn hay có thói quen kiểm tra cập nhật ứng dụng thường xuyên thì việc thêm lối tắt ứng dụng của tôi ra màn hình chính là điều cần thiết, chi tiết như sau.

Làm nổi bật thông báo quan trọng với tinh chỉnh Priority

Cụ thể hơn, tinh chỉnh Priority sẽ cung cấp cho bạn khả năng tùy chỉnh độ rung của thiết bị đối với những thông báo quan trọng cần làm nổi bật hơn các nội dung còn lại. Bên cạnh đó, nhà

Chromebook tốt nhất mà học sinh, sinh viên nên tham khảo vào năm 2023

Nếu đang nghĩ đến việc mua máy tính mới, bạn có thể cân nhắc mua Chromebook để thay thế. Chromebook là giải pháp thay thế chi phí thấp cho máy tính xách tay truyền thống của Google, với một số mẫu có giá dưới 300 đô

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 6 Pro: Liệu có dẫn đầu thế giới Android?

Được trang bị nhiều tính năng hiện đại cùng cấu hình mạnh mẽ, Google Pixel 6 Pro hứa hẹn mang đến trải nhiệm tốt nhất cho người dùng hiện tại.

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.