Xiaomi phản hồi về thông tin smartphone tại thị trường Trung Quốc không hỗ trợ dịch vụ Google

Xiaomi phản hồi về thông tin smartphone tại thị trường Trung Quốc không hỗ trợ dịch vụ Google


​Trong vài ngày qua, nhiều tin đồn rộ lên rằng smartphone Xiaomi tại thị trường nội địa (hay đại lục, tức Trung Quốc) sẽ không còn cài được dịch vụ của Google khiến nhiều người hoang mang. Hôm nay (4/2) thì Xiaomi lên tiếng về vấn đề này.
Theo đó, đại diện của Xiaomi cho biết trên Weibo rằng 'Chúng tôi nhận thấy rằng một số cư dân mạng không biết sự thật và tự truyền thông khi đã lan truyền và báo cáo nội dung liên quan về việc 'điện thoại Xiaomi không còn hỗ trợ GMS'. Chúng tôi cho rằng cần làm rõ sự việc này để tránh những thông tin sai lệch'.


Xiaomi tuyên bố rằng Nhóm trả lời cộng đồng Xiaomi (hay Xiaomi Community Answer Group) không phải là đại diện chính thức của Xiaomi. Điều này cho thấy bất kì thông tin nào từ nhóm này không thể nào được xem là chính thức.


Xiaomi cũng cho biết về tin đồn không hỗ trợ Dịch vụ GMS ở Trung Quốc cũng là hoàn toàn sai sự thật. Trước đây, người dùng có thể tự cài đặt Google Services Mobile (hay GMS) trên điện thoại Xiaomi, sự thay đổi ở đây chính là người dùng ở thị trường Trung Quốc sẽ không thể tự cài đặt các dịch vụ đến từ Google. Xiaomi cần phải cài đặt sẵn tính năng này để nó hoạt động.
Các model đã có GMS thì sẽ vẫn như cũ. Xiaomi tuyên bố rằng trong tương lai, họ sẽ phát hành nhiều smartphone được cài đặt sẵn GMS tại thị trường Trung Quốc cho người dùng.


​Đối với smartphone Xiaomi bên ngoài thị trường Trung Quốc thì tất cả đều có thể cài đặt Dịch vụ di động của Google. Đây là thông tin mới nhất đến từ Xiaomi liên quan đến vấn đề này.
Dịch vụ Di động của Google (hay GMS) được yêu cầu để sử dụng các ứng dụng chính của Google, bao gồm cả cửa hàng Google Play.
Tuy nhiên, ở thị trường Trung Quốc thì một số nhà sản xuất không cài đặt điều này trên smartphone vì có nhiều cửa hàng thay thế có sẵn với các ứng dụng cho người dùng.
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/xiaomi-ph%E1%BA%A3n-h%E1%BB%93i-v%E1%BB%81-th%C3%B4ng-tin-smartphone-t%E1%BA%A1i-th%E1%BB%8B-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-trung-qu%E1%BB%91c-kh%C3%B4ng-h%E1%BB%97-tr%E1%BB%A3-d%E1%BB%8Bch-v%E1%BB%A5-google.398843/

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi đã chi 10 tỷ USD cho R&D vào năm 2020, tăng 30 – 40% vào năm 2021

Xiaomi đã chi 10 tỷ USD cho R&D vào năm 2020, tăng 30 – 40% vào năm 2021 Theo CEO Lei Jun, chi tiêu của Xiaomi sẽ tăng 30 – 40%, nghĩa là từ 13 – 14 tỷ USD trong năm nay. CEO Lei Jun của Xiaomi mới đây đã tổ chức một buổi trò

Xiaomi 12, 12X, 12 Pro sẽ được ra mắt trong cùng một sự kiện lớn

Mới nhất, leaker nổi tiếng Digital Chat Station đã tiết lộ cho biết nhà sản xuất Trung Quốc sẽ tung ra Xiaomi 12, Xiaomi 12X và Xiaomi 12 Pro trong cùng một sự kiện.

350.000 chiếc Xiaomi Mi 11 bán ra chỉ trong 5 phút

350.000 chiếc Xiaomi Mi 11 bán ra chỉ trong 5 phút Xiaomi Mi 11 mở bán hôm nay (1/1/2020), ngay lập tức, 350.000 máy đã đến tay khách hàng chỉ trong 5 phút Zeng Xuezhong, Phó Chủ tịch Tập đoàn Xiaomi kiêm Chủ tịch bộ phận smartphone xác nhận đã có

CEO Xiaomi: Mi Note 3 là chiếc smartphone có camera tốt nhất của Xiaomi

Trong thời gian gần đây, nhà sản xuất smartphone nổi tiếng đến từ Trung Quốc là Xiaomi đã cho ra mắt khá nhiều thiết bị mới Xiaomi Mi 6 và Xiaomi Mi 5X. Nếu ai hỏi bạn đâu là chiếc smartphone Xiaomi có camera tốt nhất thì chắc hẳn bạn sẽ cân nhắc 1

Chỉ 5 phút đầu mở bán Xiaomi CIVI, Xiaomi đã thu về hơn 700 tỷ đồng

Đầu ngày hôm nay (30/9), Xiaomi CIVI đã chính thức được mở bán đợt đầu tại Trung Quốc. Chỉ trong vòng 5 phút sau khi chương trình mở bán diễn ra, Xiaomi đã thu về hơn 200 triệu Nhân dân tệ (khoảng 704 tỷ đồng).

Xiaomi 12X chip Snapdragon 870, giá phải chăng sẽ ra mắt vào tháng 12

Các báo cáo gần đây cho hay, dòng sản phẩm Xiaomi 12 sẽ được công bố trong nhiều sự kiện vào tháng 12 tới, bắt đầu bằng phiên bản Xiaomi 12 tiêu chuẩn.

Bạn có muốn mua một chiếc smartphone giá 1.500 USD từ Xiaomi?

Xiaomi đã thống trị phân khúc smartphone giá rẻ trong một thời gian. Ngay cả những chiếc điện thoại hàng đầu của hãng thường có giá cả phải chăng hơn so với đối thủ. Nhưng vào năm ngoái, Mi 10 Ultra đã chạm mốc 1.000 USD ở mức cao nhất và bây giờ

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá QNAP TAS-268 – Hỗ trợ đa phương tiện, mở rộng đến 20TB

QNAP TAS-268 không chỉ hướng đến môi trường SOHO (small office home office) cần kiểm soát, tập trung hóa dữ liệu mà còn phù hợp cả với nhu cầu sử dụng khác nhau trong gia đình....

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng