Xé lẻ, nhập lậu hơn 600 điện thoại iPhone từ Hàn Quốc về Nội Bài

Xé lẻ, nhập lậu hơn 600 điện thoại iPhone từ Hàn Quốc về Nội Bài

Ngày 2/2, lực lượng chức năng đã lắp ráp được 500-600 điện thoại từ các linh kiện được các đối tượng xé lẻ nhập lậu từ Hàn Quốc về Nội Bài, Hà Nội.



Xé lẻ, nhập lậu hơn 600 điện thoại iPhone từ Hàn Quốc về Nội Bài

Các đối tượng tháo rời nhiều bộ phận của chiếc điện thoại để qua mắt lực lượng chức năng


Lô hàng được vận chuyển trên chuyến bay mang số hiệu OZ951 của Hãng hàng không Asiana Airlines từ Hàn Quốc đến sân bay quốc tế Nội Bài ngày 31/1/2021.


Người nhận hàng trên vận đơn chủ số 9886… là một doanh nghiệp có địa chỉ tại Vĩnh Phúc; người nhận hàng trên vận đơn thứ cấp số BSE21… là một cá nhân có địa chỉ tại Sóc Sơn, Hà Nội.


Phát hiện có dấu hiệu nghi vấn, Đội 1 đã tổ chức khám xét toàn bộ hàng hóa tại Kho hàng thuộc Công ty CP dịch vụ Hàng hóa Nội Bài (Sóc Sơn, Hà Nội).


Qua khám xét tổng số 36 kiện hàng, Hải quan phát hiện sơ bộ có 22 kiện chứa hàng hóa vi phạm liên quan đến mặt hàng điện thoại đã qua sử dụng.


Theo lãnh đạo Đội 1, các đối tượng đã xé lẻ điện thoại hoàn chỉnh thành 2-3 bộ phận linh kiện hỏng nhập lậu. Tuy nhiên, chỉ cần vài thao tác đơn giản, lực lượng chức năng đã lắp ráp các bộ phận này lại thành chiếc điện thoại hoàn chỉnh.


Sơ bộ đến sáng 2/2, Hải quan đã ráp lại được 500- 600 chiếc điện thoại, đa số là iPhone và đang tiếp tục xử lý, số lượng còn tăng thêm.


Trước đó, ngày 15/1/2021, Tổ công tác thuộc Đội 1 (Cục Điều tra chống buôn lậu) chủ trì phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) kiểm tra, phát hiện chiêu thức tương tự vận chuyển trái phép mặt hàng linh kiện, phụ kiện điện thoại cũng từ Hàn Quốc về Nội Bài.


Sau khi giám định và cơ quan chuyên môn lắp ráp lại hoàn chỉnh, tang vật thu giữ được là 160 điện thoại di động iPhone; 65 điện thoại Samsung và 70 linh kiện là thân máy iPhone.


Một vài hình ảnh Hải quan khám xét lô hàng ngày 1/2/2021:














Tuấn Nguyễn

Từ khoá : chi cục hải

TIN LIÊN QUAN

Xuất khẩu điện thoại tăng mạnh trong đầu năm 2021

Xuất khẩu điện thoại tăng mạnh trong đầu năm 2021 Điện thoại, linh kiện là mặt hàng xuất khẩu đạt trị giá đạt 5,8 tỷ USD trong tháng 1/2021, tăng 25,9% so với tháng trước đó và tăng tới 114,8% so với cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu điện thoại, linh

'Tin tặc' Triều Tiên đánh cắp thông tin của quan chức Hàn Quốc

Ngày 8/3, nhà chức trách Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã đánh cắp nhiều thông tin từ điện thoại thông minh của các quan chức nước này.

Mỹ cấm các nhà chế tạo bán linh kiện cho doanh nghiệp Trung Quốc

Theo quyết định trừng phạt do Bộ Thương mại Mỹ công bố nhằm vào ZTE, các nhà chế tạo Mỹ sẽ bị cấm bán linh kiện cho doanh nghiệp Trung Quốc.

Triệt phá đường dây làm iPhone giả tại Trung Quốc

Wall Street Journal cho hay cảnh sát Trung Quốc đã phát hiện và triệt phá đường dây sản xuất iPhone lậu, số lượng lên tới 41.000 cái và phụ kiện, ước tính trị giá lên tới 19 triệu đô la Mỹ.

Dùng drone để buôn lậu 1.145 chiếc iPhone 12

Dùng drone để buôn lậu 1.145 chiếc iPhone 12 Những kẻ buôn lậu Trung Quốc đã sử dụng máy bay người lái để bắc ròng rọc vận chuyển hàng lậu giữa Hong Kong và Quảng Đông. Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, trong quá trình làm nhiệm vụ

Doanh nghiệp CNTT "lười" góp ý kiến

Đặc thù của doanh nghiệp Việt Nam là khi cơ quan nhà nước tổ chức xin ý kiến thì không ai quan tâm, không hỏi han gì nhưng đến khi luật áp vàolại kêuthan.

Phát hiện đường dây nhập lậu điện thoại 3 tỷ đồng

Phát hiện đường dây nhập lậu điện thoại 3 tỷ đồng Các đối tượng vận chuyển nhập lậu hàng trăm chiếc điện thoại các hãng sản xuất nổi tiếng như Apple, Samsung… Tổng giá trị số hàng hóa khoảng 3 tỷ đồng. Ngày 28/1, Công an TPHCM cho biết, Phòng Cảnh

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chạy ứng dụng iOS trên thiết bị Android

Có rất nhiều ứng dụng dành cho các thiết bị di động chạy Android, iOS và Windows. Tuy nhiên, không phải ứng dụng nào cũng được hỗ trợ trên mọi hệ điều hành. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới các bạn

Somatix: Ứng dụng kết hợp với smartwatch giúp người dùng bỏ thuốc lá

Somatix - nhà phát triển ứng dụng SmokeBeat đã tìm ra cách để cho smartwatch đếm được người dùng hút bao nhiêu điếu thuốc một ngày.

2 mẹo để không còn bị iTunes làm phiền mỗi khi cắm iPhone vào máy tính

Đối với những người dùng iPhone khi sạc pin hay chuyển file qua máy tính chắc hẳn rất 'phiền' với những thông báo back up, đồng bộ hoá,... của iTunes. Nhưng với 2 mẹo nhỏ sau đây sẽ chấm dứt tình trạng này để không còn

7 cách làm, tùy chỉnh trong bài sẽ giúp Windows 10 của bạn "nhanh như gió"

Bạn muốn tăng tốc Windows 10, cải thiện tốc độ Windows 10 hay tăng tốc khởi động Windows 10? Mọi cách tăng tốc Windows 10 đều có trong bài viết này, bạn hãy đọc và áp dụng để máy tính Windows 10 chạy nhanh hơn nhé!

Làm thế nào để sử dụng cổng sạc USB công cộng một cách an toàn?

Không phải bàn nhiều về độ tiện lợi của những cổng sạc công cộng này, thế nhưng xét về khía cạnh an toàn thì sao? Liệu những vị cứu tinh cho smartphone này có thể gây ra những mối nguy hại nào cho người sử dụng hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và