Hướng dẫn dùng Apple Watch cho người mới bắt đầu

Ở bài viết đưới đây, Sforum sẽ hướng dẫn bạn cách làm quen với Apple Watch cho người mới bắt đầu cực hữu ích. Mời các bạn cùng đón đọc!


8. Cách kiểm tra dung lượng pin


Để kiểm tra dung lượng pin, bạn có 2 cách sau đây:


Cách 1: Trên Apple Watch, thực hiện thao tác vuốt từ dưới lên trên. Trong trường hợp pin yếu, bạn có thể kích hoạt chế độ tiết kiệm năng lượng bằng cách nhấn 2 lần vào dung lượng pin > nhấn nút Power Reserve là được.
Hướng dẫn dùng Apple Watch cho người mới bắt đầu

Cách 2: Trên iPhone, kể từ iOS 14, bạn sẽ kiểm tra được tình trạng pin trên Widget chỉ bằng cách kết nối Apple Watch với iPhone.

9. Cách xóa, thay, thêm mặt đồng hồ


Trong quá trình sử dụng đồng hồ Apple Watch, bạn có thể xóa, thay, thêm mặt đồng hồ bằng các bước dưới đây:


Thay mặt đồng hồ


Bạn có 2 cách để thay mặt đồng hồ Apple Watch


Cách 1: Trên iPhone, hãy truy cập ứng dụng My Watch > nhấn vào mặt đồng hồ > chọn Set as current Watch Face.

Cách 2: Trên Apple Watch, thực hiện thao tác vuốt từ phải sang trái để thay mặt đồng hồ.

Thêm mặt đồng hồ


Bước 1: Truy cập ứng dụng My Watch trên iPhone > nhấn chọn Face Gallery (Bộ sưu tập đồng hồ)
Bước 2: Tại đây, hãy chọn mặt đồng hồ mà bạn yêu thích > nhấp vào mặt đồng hồ đó và nhấn Add (Thêm) để thêm vào bộ sưu tập đồng hồ hiện tại.

Xóa mặt đồng hồ


Bước 1: Truy cập ứng dụng My Watch trên iPhone. Tại mục My Faces, nhấn Edit
Bước 2: Chọn đồng hồ bạn muốn bỏ > nhấn vào dấu trừ đỏ > nhấn Remove để xóa mặt đồng hồ hoặc nhấp trực tiếp vào mặt đồng hồ đó > nhán Remove Watch Face.
Bước 3: Cuối cùng nhấn Done để hoàn tất.

10. Cách đồng bộ hình với Apple Watch


So với đồng bộ nhạc, sử dụng Apple Watch đồng bộ hình có vẻ dễ dàng hơn nhiều. Khi đồng bộ hình, bạn cũng không cần phải cắm cáp sạc Apple Watch.


Thông thường, nếu bạn liên kết Apple Watch và iPhone, đồng hồ sẽ lấy album Favourites trên điện thoại để làm hình nền. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có những tấm hình hay album khác thì bạn có thể vào ứng dụng My Watch trên điện thoại iPhone. Vào “Photos” và chọn Synced Album. Cuối cùng chọn album bạn muốn đồng bộ và đợi quá trình hoàn tất là xong.



11. Tìm iPhone bị thất lạc bằng Apple Watch


Bước 1: Trên giao diện chính của Apple Watch, thực hiện thao tác vuốt từ dưới lên
Bước 2: Tìm biểu tượng iPhone và nhấp vào. Ngay lập tức iPhone của bạn sẽ phát ra âm thanh rung và bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được điện thoại của bạn.

Lưu ý: Ngay cả khi iPhone của bạn cài đặt ở chế độ im lặng thì nó vẫn sẽ phát ra âm thanh nếu vẫn nằm trong phạm vi hoạt động của đồng hồ.


12. Cách chụp hình với Apple Watch


Thực tế, Apple Watch không có chức năng chụp hình vì nó không có camera. Do đó, chụp hình với Apple Watch ở đây là biến thiết bị thành một nút điều khiển từ xa cho điện thoại.


Để làm được điều này, bạn cần mở ứng dụng camera trên Apple Watch cùng lúc mở camera trên iPhone. Lúc này, trên màn hình đồng hồ sẽ xuất hiện nút chụp ảnh và bạn có thể ấn vào đó để điều khiển nút chụp trên iPhone.



13. Tiến hành Reset Apple Watch


Bước 1: Truy cập vào Settings (Cài đặt) > chọn General (Cài đặt chung) trên Apple Watch của bạn.
Bước 2: Kéo xuống dưới cùng, nhấn chọn Reset
Bước 3: Tại đây chọn Erase Apple Watch Content and Settings để xoá toàn bộ dữ liệu trên Apple Watch của bạn.

14. Cập nhật phiên bản WatchOS


Khác với các thiết bị khác, để cập nhật phiên bản WatchOS bạn cần thực hiện các thao tác trên iPhone đã kết nối với Apple Watch đó theo các bước sau đây:


Bước 1: Trước khi cập nhật, hãy đảm bảo thời lượng pin của Apple Watch trên 50%. Bạn có thể vừa sạc vừa cập nhật.
Bước 2: Truy cập ứng dụng My Watch > chọn General (Cài đặt chung). Tại đây nhấn chọn Software Update (Cập nhật phần mềm).
Bước 3: Tại đây bạn sẽ thấy phiên bản cập nhật mới > chọn “Download and Install” hoặc “Install” nếu như phần mềm tải xuống đã sẵn sàng
Bước 4: Nhập mật khẩu của bạn nếu như được yêu cầu.

Trên đây là hướng dẫn dùng Apple Watch cho người mới bắt đầu. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết này đến bạn bè, người thân nhé!

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ hỗ trợ sửa miễn phí Apple Watch nếu gặp lỗi ngừng sạc

Apple sẽ hỗ trợ sửa miễn phí Apple Watch nếu gặp lỗi ngừng sạc Sự cố ngừng sạc chỉ ảnh hưởng đến một số lượng nhỏ các thiết bị Apple Watch Series 5 và SE, Apple sẽ sửa miễn phí những thiết bị này nếu bản cập nhật mới không khắc phục được. Apple sẽ

Apple mở dịch vụ sửa chữa miễn phí cho Apple Watch Series 5, Apple Watch SE bị lỗi sạc

Apple đã tiến hành một chương trình sửa chữa mới cho các mẫu Apple Watch Series 5 và Apple Watch SE bị lỗi sạc.

Bản cập nhật watchOS 7.3.1 sửa lỗi sạc cho Apple Watch Series 5 và SE

Bản cập nhật watchOS 7.3.1 sửa lỗi sạc cho Apple Watch Series 5 và SE Nếu đang sử dụng Apple Watch Series 5 và SE và gặp lỗi không thể sạc, bạn hãy cập nhật bản watchOS 7.3.1 vừa được phát hành. Người dùng Apple Watch Series 5 và SE gần đây gặp một

Hơn 100 triệu người đã sử dụng Apple Watch

Hơn 100 triệu người đã sử dụng Apple Watch Nhưng trong 100 triệu người đó, chỉ có 10% người dùng iPhone đang sử dụng Apple Watch. Theo nhà phân tích Neil Cybart, sau gần sáu năm, Apple đã đạt được 100 triệu người dùng Apple Watch. Chỉ trong năm

Cách cài mặt đồng hồ Apple Watch Series 7 mới cho Apple Watch của bạn

Apple Watch Series 7 mới lần này có khá nhiều mặt đồng hồ khác nhau nhìn rất đẹp và lạ. Sau đây là cách cài mặt đồng hồ Apple Watch Series 7 cho Apple Watch của bạn...

Đặt hình nền đen giúp tiết kiệm pin cho iPhone và Apple Watch

Đặt hình nền đen giúp tiết kiệm pin cho iPhone và Apple Watch Apple Watch và các thế hệ iPhone gần đây đã được trang bị tấm nền OLED, có thể tiết kiệm pin hơn nếu người dùng để hình nền, mặt đồng hồ màu đen. Apple Watch và các thế hệ iPhone gần đây

Apple Watch Series 7: Đặt trước từ 8/10, bán ra từ 15/10

Apple hôm nay cho biết người mua có thể đặt trước với đồng hồ Apple Watch Series 7 bắt đầu từ thứ 6, ngày 8/10 tới và hàng sẽ giao sau đó một tuần. Watch năm nay giao chậm hơn iPhone gần một tháng…

THỦ THUẬT HAY

Lắp đặt đầu đĩa DVD một cách dễ dàng

DVD hiện rất phổ biến trong giới giải trí và giá thành đầu đĩa DVD cũng không quá đắt đỏ. Lắp đặt đầu đĩa DVD với TV sẽ giúp bạn tận hưởng cả âm thanh lẫn hình ảnh một cách tuyệt vời. Hầu hết các TV và đầu đĩa DVD hiện

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

Cách thay đổi hiệu ứng ảnh động(Live Photo)trên iPhone với iOS 15

Live Photo trên iPhone có thể thêm nhiều hiệu ứng độc đáo. Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hiệu ứng ảnh động trên iPhone với iOS 15 nhé!

Cài đặt LightX miễn phí và dùng tải khoản cá nhân không cần jailbreak máy

Ở bài viết này TCN sẽ chia sẻ với các bạn bộ cài đặt LightX miễn phí và có thể dùng tải khoản cá nhân để sử dụng mà không cần jailbreak máy.

Đối phó với kết nối mạng chậm

Đôi khi, kết nối mạng chậm tạo cho chúng ta cái cớ để tránh xa chiếc máy tính của mình, nhưng đa phần làm giảm hiệu suất làm việc của chúng ta. Sau đây là những cách để khắc phục, sửa chữa hay đơn giản là thích ứng với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Jeep Grand Cherokee L 2021 - Tiệm cận phân khúc SUV hạng sang 3 hàng ghế

Việc kéo dài trục cơ sở để bổ sung thêm hàng ghế thứ ba cùng loạt trang bị tiện nghi mới không hề ảnh hưởng đến đặc tính vận hành của Jeep Grand Cherokee 2021.

Đánh giá Archos 80c Xenon: Vô địch trong tầm giá

Archos 80c Xenon là chiếc máy tính bảng giá rẻ có thiết kế cứng cáp, màn hình lớn và thời lượng pin vượt trội, mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong tầm giá

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...