Thử cài đặt Windows 7 trên thẻ nhớ Micro SD 64GB để thuận tiện cho việc di chuyển, liệu có khả thi?

Thử cài đặt Windows 7 trên thẻ nhớ Micro SD 64GB để thuận tiện cho việc di chuyển, liệu có khả thi?
​Ngày nay, hầu hết tất cả chúng ta đều sở hữu ít nhất một chiếc smartphone và hầu hết những chiếc smartphone này (ngoại trừ iPhone) đều hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD. Vì vậy, việc tìm kiếm thẻ nhớ không phải là một nhiệm vụ khó khăn và vì tất cả chúng ta đều mang smartphone đi khắp mọi nơi chúng ta đến. Nếu cài Windows lên thẻ nhớ Micro SD, chúng ta có thể nhanh chóng khởi động Windows từ thẻ Micro SD sang PC và sử dụng một cách vô cùng thuận tiện.
Đó là những gì mà Youtuber Enderman đã nghĩ, người từng thử cài đặt Windows 10 trên VRAM của card đồ họa và giờ đây trong video mới nhất của mình, anh này đã thử cài đặt Windows 7 trên một chiếc thẻ nhớ Micro SD. Cho những ai chưa biết thì Youtuber Enderman nổi tiếng với những video thử nghiệm hoặc 'nghịch dại' với hệ điều hành Windows, anh này từng cho ra mắt video cài đặt Windows 10 Pro trên thanh RAM 16GB thu hút rất nhiều lượt xem của cộng đồng yêu công nghệ. Trong video mới nhất của mình, anh đã hướng dẫn mọi người cách cài Windows 7 lên trên một chiếc thẻ nhớ Micro SD 64GB siêu nhỏ.


Đầu tiên hãy nói về việc cài đặt Windows 7 lên thẻ nhớ Micro SD, nghe có vẻ khá dễ dàng vì nhiều video trên mạng từng hướng dẫn cài Windows Boot lên thẻ nhớ. Tuy nhiên việc này có vẻ khó hơn bạn nghĩ khi mặc định Windows sẽ không cho phép bạn cài đặt vào phương tiện không phải ổ cứng được kết nối IDE hoặc SATA, bất kể bạn có trình điều khiển nào. Do đó, không thể cài đặt và khởi động môi trường Windows 7 đầy đủ từ thẻ nhớ Micro SD.
Trong video, Youtuber Enderman đã mua một chiếc USB có khả năng biến thẻ Micro SD của anh thành một chiếc USB bình thường khi cắm vào. Từ đây thì chúng ta có thể dễ dàng giải quyết bài toán ở trên chỉ bằng việc mua một chiếc USB đọc thẻ nhớ thông thường. Sau đó, Youtuber Enderman tiếp tục cài Windows 7 lên thẻ nhớ Micro SD thông qua USB một cách hoàn toàn bình thường bằng phần mềm Hasleo WinToUSB Enterprise.


Theo chia sẻ của Youtuber Enderman, ngoài việc thuận tiện trong việc di chuyển thì việc lưu trữ Windows trên thẻ nhớ Micro SD hay USB thông thường khá là nhiều nhược điểm. Vì tốc độ của thẻ nhớ Micro SD khá thấp cho nên tốc độ truy xuất dữ liệu Windows sẽ cực kém và gây ra hiện tượng Full Disk, đó là lý do mà Enderman lại cài Windows 7 mà không phải Windows 10 trong video này. Ngoài ra thẻ nhớ Micro SD có dung lượng lưu trữ thấp, chỉ khoảng 32 - 128GB thông thường và có giá cao hơn nếu dung lượng cao.


Bạn đọc có thể xem chi tiết trong video dưới đây:

Youtuber Enderman​
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/th%E1%BB%AD-c%C3%A0i-%C4%91%E1%BA%B7t-windows-7-tr%C3%AAn-th%E1%BA%BB-nh%E1%BB%9B-micro-sd-64gb-%C4%91%E1%BB%83-thu%E1%BA%ADn-ti%E1%BB%87n-cho-vi%E1%BB%87c-di-chuy%E1%BB%83n-li%E1%BB%87u-c%C3%B3-kh%E1%BA%A3-thi.397650/

TIN LIÊN QUAN

Cách cài đặt micro trên máy tính Windows 11 để thu âm thanh tốt nhất

Lựa chọn âm thanh đầu vào cho máy tính giúp kiểm soát tốt thiết bị nào đang cung cấp âm thanh vào. Mình sẽ hướng dẫn cách lựa chọn đầu vào âm thanh máy tính.

Microsoft cho phép người dùng Windows 10 S mở khóa bằng Smartphone

Nếu bạn đang sử dụng Windows 10 S, chỉ cần chọn cách thức đăng nhập là Windows Hello sau đó tải và kết nối ứng dụng. Bạn sẽ không thấy tùy chọn nhập mật khẩu trên màn hình khi đăng nhập nữa. Microsoft đã có kế hoạch đưa tính năng này lên các phiên

Hãy mua ngay Blackberry, nếu bạn cần smartphone bảo mật

Theo kết quả nghiên cứu về nền tảng di động phù hợp cho doanh nghiệp, Trend Micro đã khẳng định BlackBerry 7 OS của RIM là hệ điều hành đảm bảo an ninh bảo mật nhất hiện nay.

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Microsoft khẩn cấp vá lỗi nguy hiểm trên toàn bộ phiên bản Windows

Vừa rồi Microsoft công bố bản vá lỗi nghiêm trọng trên Internet Explorer tất cả phiên bản của Windows, lỗi này còn ảnh hưởng tới ngay cả hệ điều hành Windows 10 mới nhất của hãng.

Cho 9X đời cuối dùng thử Windows 95 của các cụ sẽ như thế nào? Xem video sau để biết thêm chi tiết

Hãy cùng xem những người trẻ nghĩ thế nào về biểu tượng một thời của Microsoft - Hệ điều hành Windows 95.

Mách bạn mẹo sửa lỗi 0x81000036 khi sao lưu Windows 11

Nhiều người dùng Windows cho biết gặp thông báo lỗi với mã 0x81000036 khi khôi phục hệ thống về điểm khôi phục trước đó. Nếu bạn là một trong số đó thì dưới đây là cách giải quyết vấn đề.

Trải nghiệm MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube trên Windows/Windows Phone

Nếu bạn là người dùng Windows Phone thì sẽ cảm thấy cực kỳ vui khi MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube đã cho phép người dùng tải miễn phí, không giới hạn thời gian.

THỦ THUẬT HAY

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Hướng dẫn nhắn tin cho nhiều người cùng lúc với Zalo PC

Với những người thường xuyên trao đổi 1 công việc đến nhiều người nhưng lại không muốn tạo nhóm thì đây chắc chắn là tính năng tuyệt vời dành cho họ. Tuy nhiên để sử dụng tính năng này bạn cần phải phân loại hội thoại

Cách thay đổi nơi áp dụng mã QR PC Covid khi đến các tỉnh thành khác

Trên PC Covid có tích hợp sẵn tính năng thay đổi mã QR khi bạn di chuyển giữa các tỉnh thành. Sau đây là hướng dẫn cách thay đổi nơi áp dụng mã QR PC Covid nhé...

Hướng dẫn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên thiết bị Android

Bạn muốn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên điện thoại Android? Hãy đọc bài viết sau để biết cách thực hiện nhé!

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế