Honor không bị áp lực bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ với Huawei

Honor không bị áp lực bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ với Huawei

Honor không bị áp lực bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ với Huawei

Không còn bị hạn chế bởi các lệnh trừng phạt đã tác động đến hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của Huawei Technologies Co, Honor Device Co có một sứ mệnh mới cho năm 2021.



Giám đốc điều hành của Honor, George Zhao Ming. Ảnh: Honor


Sứ mệnh của năm 2021


Sứ mệnh đó là cạnh tranh với chủ sở hữu cũ và Apple trên thị trường như một bình đẳng, CEO của công ty George Zhao Ming nói với SCMP trong một cuộc phỏng vấn độc quyền.


“Nhiệm vụ cốt lõi của chúng tôi trong năm nay là làm cho điện thoại hàng đầu có thể cạnh tranh với Apple và Huawei ở Trung Quốc”, ông Zhao nói trong một cuộc phỏng vấn tại văn phòng mới Honor, cách 15km từ trụ sở Thâm Quyến của Huawei.


Ông nói thêm: “Bất kể đối thủ là ai, chúng tôi đều có mục tiêu vượt qua họ, bao gồm cả Huawei.”


Mặc dù không có gì lạ khi thấy các công ty công nghệ tập trung gần nhau tại trung tâm công nghệ phía nam của Trung Quốc ở Thâm Quyến, nhưng ngôi nhà mới của Honor dành cho 8.000 nhân viên là biểu tượng cho tình hình hiện tại của công ty. Mặc dù là đối thủ điện thoại thông minh mới của Huawei, nhưng Honor vẫn được nhào nặn theo hình ảnh của công ty mẹ cũ.


Hơn 20 năm đầu quân cho Huawei


Ông Zhao, người bắt đầu làm việc cho Huawei vào năm 1998, cho biết: “Trong hơn hai mươi năm làm việc tại Huawei, ông Ren [Zhengfei, người sáng lập và CEO của Huawei] đã hướng dẫn tôi rất nhiều về chính sách và chiến lược.”


“Khi nhóm Honor rời Huawei, chúng tôi đã nhận được rất nhiều lời chúc và sự hỗ trợ từ họ đến nỗi chúng tôi thực sự có rất ít hạn chế đối với sự phát triển và cơ hội của mình. Trên thực tế, Ren nói rằng những người không giỏi nhất sẽ không được phép tham gia Honor.”


Được thành lập vào năm 2013, Honor là người hùng thầm lặng đã giúp Huawei vượt qua Apple và Samsung Electronics về doanh số bán hàng trong và ngoài nước bằng cách cung cấp điện thoại thông minh thời thượng cho người tiêu dùng trẻ với mức giá trung bình từ 150 USD đến 220 USD. Đến năm 2020, thương hiệu đã có hơn 200 triệu người dùng trên toàn thế giới.


Bị ràng buộc bởi các lệnh trừng phạt thương mại của Mỹ, Huawei không còn có quyền truy cập sẵn sàng vào phần cứng và phần mềm mà họ cần để duy trì tính cạnh tranh. Vì vậy, thay vì hy sinh một thương hiệu hoạt động tốt, theo cách nói của họ, công ty đã quyết định “ly hôn”.


Vào tháng 11 năm ngoái, Huawei đã bán thương hiệu điện thoại thông minh bình dân của mình cho một tập đoàn gồm hơn 30 đại lý và đại lý của thương hiệu này. Thâm Quyến Zhixin New Information Technology, một công ty mới được thành lập để mua lại, được thành lập bởi Tập đoàn Phát triển Công nghệ Thành phố Thông minh Thâm Quyến, thuộc sở hữu của chính quyền thành phố.


Theo Huawei, không có kế toán đầy đủ về các thành viên của tập đoàn, nhưng nó bao gồm nhà bán lẻ thiết bị và điện tử Suning và một số công ty đầu tư thuộc sở hữu nhà nước ở Thâm Quyến.


Các điều khoản cuối cùng của thỏa thuận cũng không được công khai và Huawei từ chối bình luận về điều đó. Theo Reuters, ước tính giá trị của thương vụ mua bán này từ 15 tỷ USD, lên đến 40 tỷ USD, một con số được truyền thông Trung Quốc Huxiu đưa tin.


Ông Zhao nói rằng không phải tất cả các đối tác của Honor muốn tham gia bán hàng đều có thể tham gia vì nó được kết hợp quá nhanh, điều này “đã làm mất lòng một số người bạn cũ”.


Ông nói các công ty đã tham gia có thể được thưởng trong tương lai nếu Honor tiếp tục phát triển. Nhà phân tích Will Wong của IDC cho biết vào tháng 11 rằng việc bán cho một tập đoàn các đối tác kênh có thể giúp Huawei mua lại Honor dễ dàng hơn nếu các hạn chế của Mỹ cuối cùng được dỡ bỏ.


Tại bữa tiệc chia tay dành cho Honor và các nhân viên, Huawei’s Ren cho biết ông hy vọng Honor sẽ “là đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của Huawei trên thế giới, vượt qua Huawei và thậm chí lấy việc đánh bại Huawei làm động lực cho bạn”.


Mặc dù ông Zhao cho biết ông nghĩ rằng không thể “lật đổ được Huawei”, nhưng ông cho biết hai thương hiệu đã cạnh tranh trong nhiều năm.


Ông Zhao nói: “Chúng tôi đã cạnh tranh với tư cách là hai thương hiệu trong cùng một công ty. Cuộc cạnh tranh rất khốc liệt. Vào tháng 6 và tháng 7 năm ngoái, cả hai chúng tôi đều dao động giữa hai vị trí hàng đầu và ba vị trí hàng đầu trên thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc.”


“Chúng tôi chắc chắn đã chuẩn bị sẵn sàng cho thử thách này. Không bị hạn chế về nguồn cung, Honor có lợi thế đặc biệt trong việc chiếm lĩnh thị trường trung cấp và cao cấp ở Trung Quốc. ”


Kết nối lại với các đối tác toàn cầu


Tuần trước, cùng với một điện thoại thông minh mới, Honor đã thông báo rằng họ đang nối lại quan hệ đối tác với các công ty bán dẫn lớn nhất trên thế giới, bao gồm Intel và AMD, cũng như Qualcomm, nhà thiết kế chip điện thoại thông minh lớn nhất. Zhao thậm chí cho biết công ty đang đàm phán với Google và hy vọng sẽ nối lại quan hệ đối tác với công ty.


Mặc dù việc đưa chip Qualcomm vào điện thoại của mình có thể đánh dấu một bước tiến lớn của Honor, các ứng dụng và dịch vụ của Google vẫn là những thành phần quan trọng nhất của bất kỳ điện thoại thông minh Android nào được bán bên ngoài Trung Quốc. Khi Huawei bị loại khỏi Google Mobile Services (GMS), Huawei đã giết chết thị phần điện thoại thông minh ở nước ngoài.


Để Honor tiếp tục thành công ở nước ngoài, Honor cần cài đặt sẵn các ứng dụng Google đó, bao gồm tìm kiếm, Google Maps, YouTube và quan trọng nhất là cửa hàng ứng dụng Google Play.


Vào 22-1, Honor đã ra mắt View40 mới, điện thoại thông minh đầu tiên của hãng kể từ khi tách khỏi Huawei. Nó hiện chỉ được bán ở Trung Quốc và không có thông tin về việc ra mắt quốc tế.


Mặc dù công ty chưa xác nhận liệu họ sẽ có GMS bên ngoài Trung Quốc hay không, nhưng Honor có thể đang chờ xác nhận rằng Google sẽ một lần nữa hỗ trợ điện thoại của mình.


Đúng như ý định của ông Zhao nhằm đẩy Honor lên thị trường, View40 là một chiếc điện thoại tầm trung có giá khởi điểm 3.599 nhân dân tệ (555 USD). Bất chấp giá của nó, nó bao gồm một số tính năng mà người dùng có thể chỉ mong đợi ở điện thoại cao cấp như sạc 66 watt và màn hình 120Hz. Chiến lược này là một dấu ấn truyền thống của Honor và các đối thủ như Xiaomi, OnePlus và các thương hiệu Trung Quốc khác.


Ông Zhao cho biết: “Ngay cả khi không có nhiều hoạt động tiếp thị, View40 đã được bán hết trong vòng 4 phút trên các nền tảng thương mại điện tử lớn, bao gồm Tmall, JD.com và Suning.com, cũng như trang web của chúng tôi.”


Honor đặt mục tiêu chuyển sang phân khúc cao cấp với giá trên 4.000 nhân dân tệ, đồng thời mở rộng ra nước ngoài. Châu Âu, nơi thương hiệu Honor chiếm khoảng 5% thị phần điện thoại thông minh trong chín tháng đầu năm 2020, là một thị trường cần thiết để phát triển và công ty có một đội ngũ bán hàng mạnh mẽ ở Mỹ Latinh, ông Zhao nói.


Với căng thẳng vẫn ở mức cao giữa Mỹ và Trung Quốc, vẫn còn một đám mây bao trùm các công ty công nghệ Trung Quốc, bất chấp cuộc bầu cử gần đây của Joe Biden làm tổng thống mới của Mỹ. Khi được hỏi về ảnh hưởng của chính quyền Biden mới đối với quan hệ giữa hai nước, ông Zhao đã phản bác về mặt ngoại giao.


“Đây không phải là lý do mạnh mẽ của tôi”, nói thêm rằng ông “không lo lắng” về việc Mỹ mở rộng các biện pháp trừng phạt thương mại để bảo vệ Honor.


ÔngZhao nói: “Không có lý do gì để áp đặt các hạn chế đối với một công ty điện tử tiêu dùng rất bình thường. Chúng tôi tuân thủ các quy tắc kinh doanh toàn cầu, bao gồm thanh toán sở hữu trí tuệ, thanh toán thuế, v.v.… Chúng tôi có văn phòng tuân thủ nội bộ để điều chỉnh hành vi của từng hệ thống.”


Hiện tại, ông Zhao có vẻ tập trung vào tương lai khi nói về việc mở rộng sang các thị trường mới và cạnh tranh với Apple và Huawei.


“Khẩu hiệu mới của chúng tôi là ‘vượt lên trên’”


Các quan hệ đối tác mới cũng có thể giúp công ty mở rộng sang các sản phẩm mới. Nó không chỉ giúp ích cho điện thoại thông minh. Cùng với View40, công ty cũng đã công bố một máy tính xách tay MagicBook mới vào tuần trước, một điều chỉ có thể thực hiện được khi tiếp tục hợp tác với Intel và Microsoft.


Không có Honor, Huawei ngày càng tụt hậu trên thị trường điện thoại thông minh. Thương hiệu ngân sách cũ nhận thấy cơ hội phát triển với các quan hệ đối tác mới, nhưng những trở ngại vẫn còn.


Để vươn lên dẫn đầu thị trường, đặc biệt là ở những nơi trên thế giới, nơi mọi người không thiếu các lựa chọn cho các sản phẩm cạnh tranh, Honor sẽ cần nhiều hơn chỉ là chip Qualcomm và Intel. Đó là một thách thức mà ông Zhao nhận thức được.


Ông Zhao nói: “Mặc dù chúng tôi hiện có nền tảng nghiên cứu và phát triển rất vững chắc, nhưng chúng tôi nghĩ điều đầu tiên cần làm là củng cố đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm.”


Nhưng ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì quan hệ đối tác bán lẻ của công ty, điều này cần thiết để thực sự đưa sản phẩm của công ty đến tay người tiêu dùng.


“Danh dự vẫn tuân theo quan điểm ‘nếu bạn có những người bạn, bạn có tương lai’”.


Nhã Trúc

Từ khoá : apple

TIN LIÊN QUAN

Giám đốc điều hành Honor xác nhận ký kết quan hệ đối tác với Intel và Qualcomm

Giám đốc điều hành George Zhao của Honor thông báo nhóm của ông đã ký kết hợp tác với các nhà cung cấp chip lớn MediaTek và Qualcomm, đánh dấu sự khởi đầu mới với tư cách là một công ty độc lập sau khi tách khỏi Huawei.

Honor xác nhận quan hệ đối tác với Intel và Qualcomm

Honor xác nhận quan hệ đối tác với Intel và Qualcomm Sau khi bắt tay với những ông lớn công nghệ, Honor đang tích cực hoạt động trên thị trường công nghệ. Honor với V40 5G đình đám, đánh dấu khởi đầu mới của thương hiệu dưới tư cách một công ty độc

Không còn liên quan đến Huawei, Honor đã có được giấy phép kinh doanh với Microsoft

Với việc chính phủ Mỹ đưa vào danh sách cấm, Hauwei đã phải bán thương hiệu smartphone và PC Honor để cho phép thương hiệu này tiếp tục tiến hành kinh doanh với các nhà cung cấp của Mỹ.

Honor và Qualcomm đàm phán hợp tác

Huawei đã bán lại thương hiệu Honor vào tháng 11 năm 2020, nói rằng họ phải chịu 'áp lực to lớn' do ảnh hưởng từ lệnh cấm thương mại của Hoa Kỳ. Ngay sau khi bán, có thông tin cho rằng Qualcomm và Honor, lúc này đã độc lập, đang thảo luận để nối

Trên tay Honor V40 5G: Smartphone Honor trông như thế nào khi thoát khỏi “cái bóng” của Huawei

Smartphone đầu tiên của Honor sau khi thoát khỏi Huawei liệu có mang tới nhiều thay đổi đáng chú ý? Hôm nay, Honor, từng là thương hiệu con của Huawei, đã chính thức giới thiệu chiếc Honor V40 5G hoàn toàn mới. Đây là chiếc smartphone đầu tiên của

Huawei bác bỏ tin đồn bán thương hiệu P và Mate series

Đang có thông tin cho rằng sau Honor, Huawei có ý định bán mảng kinh doanh di động của mình. Đại diện của Huawei đã bình luận về thông tin này.

Honor có thể sẽ ra mắt điện thoại màn hình gập Magic V vào 10/1/2022

Honor đã chính thức lên tiếng xác nhận sẽ sớm tung ra mẫu điện thoại màn hình gập đầu tiên của hãng. Dự kiến thiết bị sẽ có tên gọi Honor Magic V và được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ từ Qualcomm.

THỦ THUẬT HAY

Cách thêm một khuôn mặt thứ hai vào Face ID trên iPhone sau khi cập nhật iOS 12

Hôm nay, mong muốn này đã trở thành hiện thực trên iOS 12 khi phiên bản này cho phép người sử dụng có thể bổ sung thêm một khuôn mặt của người thứ hai vào tính năng Face ID. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm thấy cách

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới iPhone luôn có những tính năng ẩn mà dù bạn là một iFan kì cựu cũng chưa chắc đã từng sử dụng nó. Tuy không có hệ điều hành mở như các smartphone Android nhưng

Mẹo sạc pin điện thoại khi laptop đang ở chế độ ngủ

Nhiều người có thói quen sử dụng laptop để sạc pin cho điện thoại qua cáp USB vì ngại mang theo cục sạc. Việc này giúp chúng ta giữ được điện thoại trong tầm nhìn mà vẫn có thể sạc pin cho nó.

Các cách tra cứu mã số thuế chi tiết, đơn giản nhất hiện nay

Bạn đang muốn tra cứu mã số thuế nhưng vẫn chưa biết cách làm thế nào? Dưới đây là cách tra cứu mã số thuế vô cùng đơn giản bạn nên tham khảo. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản Cách 1: Tra cứu bằng website của

Cần hay không việc sử dụng phần mềm diệt Virus?

Ngày nay, mạng Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người và một máy tính có kết nối mạng toàn cầu đều có nguy cơ rất cao nhiễm các loại virus và mã độc. Đã có nhiều tranh cãi về

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.