Apple bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam từ giữa năm nay

Apple bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam từ giữa năm nay

Apple bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam từ giữa năm nay

Nguồn tin từ Nikkei cho biết Apple dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam sớm nhất vào giữa năm 2021.

Báo cáo từ Nikkei cho biết, Apple đang đẩy mạnh việc dịch chuyển sản xuất iPhone, iPad, Mac và các sản phẩm khác ra ngoài Trung Quốc.


Đây là nỗ lực đa dạng hóa chuỗi cung ứng và sản xuất nhiều sản phẩm hơn bên ngoài Trung Quốc của Apple. Nguồn tin cho biết, Việt Nam và Ấn Độ là 2 điểm đến mà Apple lựa chọn.




(Ảnh: PhoneArena)


Cụ thể, báo cáo từ Nikkei cho biết, Apple sẽ bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam sớm nhất vào giữa năm 2021. Đây sẽ đánh dấu lần đầu tiên Apple sản xuất máy tính bảng với số lượng lớn bên ngoài Trung Quốc.


Apple cũng được cho là sẽ triển khai sản xuất iPhone tại Ấn Độ – địa điểm sản xuất lớn thứ hai cho dòng smartphone của hãng – với dòng dòng sản phẩm mới nhất là iPhone 12.




(Ảnh: Hon Hai Precision Industry Co., Ltd.)


Trong chiến lược đa dạng hóa mới, Apple cũng đang đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm gồm loa thông minh, tai nghe và máy tính tại Đông Nam Á.


Tại Việt Nam, Apple sẽ mở rộng dây chuyền sản xuất dòng loa thông minh mới nhất HomePod mini. Sản phẩm này đã bắt đầu được sản xuất tại Việt Nam từ thời điểm ra mắt thị trường vào năm ngoái và dự kiến sản lượng sẽ được tăng lên trong năm nay.




(Ảnh: Karen Dias/Bloomberg)


Apple đã chuyển một sản dây chuyền sản xuất máy tính Mac mini sang Malaysia và dự kiến chuyển một phần sản xuất MacBook sang Việt Nam trong năm nay. Hiện tại, hầu hết máy tính Mac của Apple vẫn được sản xuất tại Trung Quốc.


Cuối năm ngoái, các báo cáo cho thấy Apple đang đề nghị Foxconn chuyển việc lắp ráp iPad và MacBook từ Trung Quốc sang Việt Nam trong bối cảnh căng thẳng thương mại.


Một nguồn tin gần đây cho thấy Foxconn hiện đã được cấp giấy phép xây dựng nhà máy trị giá 270 triệu USD ở thành phố Bắc Giang.




(Ảnh: Apple Insider)


Trong khi đó, Luxshare Industry, đối tác lắp ráp iPhone và AirPods, cũng đang gấp rút triển khai hoạt động tại miền bắc Việt Nam để sản xuất HomePod.


Theo một quản lý chuỗi cung ứng, Apple cùng nhiều hãng công nghệ khác đều muốn tăng sản lượng ngoài Trung Quốc. Xu hướng này vẫn không suy giảm ngay cả khi Mỹ có Tổng thống mới. Nếu như hai năm trước, đây là điều khó tưởng tượng thì nay, không có gì là bất khả thi.


Các “ông lớn” công nghệ toàn cầu đang muốn giảm phụ thuộc vào “công xưởng” Trung Quốc. Nguyên nhân được cho là do chi phí nhân công ngày một tăng, căng thẳng thương mại cùng dịch COVID-19 đã làm gián đoạn nghiêm trọng chuỗi cung ứng, khiến rủi ro khi lệ thuộc vào một cơ sở duy nhất là quá lớn.


Duy Huỳnh

Từ khoá : airpods

TIN LIÊN QUAN

Nikkei: Apple gấp rút chuyển sản xuất iPhone, iPad tới Ấn Độ, Việt Nam

Nikkei: Apple gấp rút chuyển sản xuất iPhone, iPad tới Ấn Độ, Việt Nam Đây là bước đi mới nhất trong quá trình dịch chuyển chuỗi cung ứng của Apple và các đối tác Táo khuyết. Apple đang gấp rút dịch chuyển các dây chuyền sản xuất iPhone, iPad và

Bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam từ giữa năm nay?

Bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam từ giữa năm nay? Nguồn tin từ Nikkei cho biết Apple dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam sớm nhất vào giữa năm 2021… Việt Nam và Ấn Độ là hai điểm đến chính trong chiến lược đa dạng hóa sản xuất của

Nikkei: Giữa năm nay, Apple sản xuất iPad ở Việt Nam

Nikkei: Giữa năm nay, Apple sản xuất iPad ở Việt Nam Nguồn tin của tạp chí Nikkei Asia cho biết việc sản xuất iPad ở Việt Nam sẽ bắt đầu sớm nhất là giữa năm nay. Theo tạp chí Nikkei Asia (Nhật Bản), Apple đang đẩy mạnh việc dịch chuyển sản xuất

Apple cắt giảm sản xuất iPad để nhường linh kiện cho dòng iPhone 13

Theo báo cáo của Nikkei Asia, Apple đã phải cắt giảm sản xuất iPad để nhường linh kiện cho dòng iPhone 13.

Apple tăng cường chuyển sản xuất iPhone, iPad sang Việt Nam, Ấn Độ

Apple tăng cường chuyển sản xuất iPhone, iPad sang Việt Nam, Ấn Độ Đây là bước đi mới nhất trong quá trình dịch chuyển chuỗi cung ứng của Apple và các đối tác Táo khuyết. Apple chọn Việt Nam, Ấn Độ là hai địa bàn chuyển đổi sản xuất từ Trung Quốc.

Apple chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Ấn Độ và Việt Nam

Apple đang chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc và sẽ chuyển sang các nhà máy ở Ấn Độ và Việt Nam, theo một báo cáo mới của Nikkei Asia. Các nguồn tin tiết lộ Apple sẽ đa dạng hóa quy trình sản xuất do căng thẳng Mỹ - Trung - các nhà máy ở

Bên cạnh Việt Nam, đây là quốc gia tiếp theo Apple chọn để sản xuất iPad

Bên cạnh Việt Nam, đây là quốc gia tiếp theo Apple chọn để sản xuất iPad Apple vẫn đang nỗ lực đa dạng hóa năng lực sản xuất của mình ra bên ngoài Trung Quốc. Apple được cho là đang thuyết phục chính phủ Ấn Độ để có thể lần đầu tiên sản xuất iPad

Báo Nhật Bản: Apple đẩy mạnh chuyển dịch sản xuất sang Ấn Độ và Việt Nam

Báo Nhật Bản: Apple đẩy mạnh chuyển dịch sản xuất sang Ấn Độ và Việt Nam Tờ Nikkei Asia đưa tin Apple đang tăng cường sản xuất các sản phẩm điện thoại thông minh iPhone, máy tính bảng iPad, máy tính để bàn Mac mini và các sản phẩm khác ở bên ngoài

THỦ THUẬT HAY

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.