Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Rút ra cắm lại bao nhiêu lần thì đầu cắm USB sẽ hỏng?

Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Rút ra cắm lại bao nhiêu lần thì đầu cắm USB sẽ hỏng?


USB là một cổng kết nối mà con người chúng ta đang sử dụng rất nhiều hiện nay, hàng ngày chúng ta phải rút ra cắm lại bao nhiêu thiết bị sử dụng cổng kết nối chuẩn USB. Vậy đã có bao giờ bạn đọc tự hỏi, rút ra cắm lại bao nhiêu lần thì đầu cắm USB sẽ hỏng? Đi tìm cho câu hỏi này, YouTuber 'Linus Tech Tips' đã kiểm tra độ bền của đầu cắm USB và điều gì sẽ xảy ra khi bạn cắm và rút USB liên tục.
Hiện nay chúng ta đang dần chuyển đổi từ cổng USB Type-B thông thường sang chuẩn USB Type-C mới nhanh hơn, nhỏ gọn hơn, nhưng USB Type-C có thực sự bền hơn và mạnh hơn Type-B không? YouTuber 'Linus Tech Tips' đã kiểm tra độ bền của cả hai chuẩn cổng kết nối thông dụng nhất hiện nay này. Anh ấy đã làm bài kiểm tra với các đầu cắm hoàn toàn mới, anh lặp đi lặp lại việc cắm và rút cổng USB Type-B và USB Type-C vào chiếc SSD Samsung của mình hàng nghìn lần đến khi cả hai USB Type-B và USB Type-C đều không còn khả năng hoạt động được nữa.


Kết quả là USB type-C vẫn hoạt động tốt sau hàng nghìn lần cắm. Tuy nhiên, USB type-B đã.....đi vào thùng rác sau mười nghìn lần cắm. Một số kênh reviewer công nghệ khác cũng đã kiểm tra độ bền của cổng kết nối USB. Nhiều người trong số họ báo cáo rằng các USB này vẫn hoạt động hoàn hảo và máy tính vẫn nhận cáp mặc dù họ đã cắm và rút nó trong nhiều năm.


Có vẻ như nhà sản xuất đã cân nhắc rất kỹ điều này khi sản xuất các chuẩn cổng kết nối USB này. Đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng những ổ cắm này trong vài năm nếu bạn không cố ý làm hỏng chúng. Số lần bạn tháo và cắm đầu cắm USB không ảnh hưởng nhiều đến độ bền của đầu cắm và nó còn phụ thuộc vào từng biến thể của USB như USB Type-B kém bền hơn so với USB Type-C.

Thử nghiệm của YouTuber 'Linus Tech Tips' cho thấy sau tám nghìn lần cắm, USB Type-B không thể hoạt động được nữa trong khi đầu cắm USB Type-C vẫn còn có khả năng kết nối thêm hàng nghìn lần nữa. Do đó, bạn đọc nên mua những thiết bị có hỗ trợ cổng kết nối chuẩn USB Type-C hơn Type-B.
Theo Gurugamer​
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/%C4%90i-t%C3%ACm-c%C3%A2u-tr%E1%BA%A3-l%E1%BB%9Di-cho-c%C3%A2u-h%E1%BB%8Fi-r%C3%BAt-ra-c%E1%BA%AFm-l%E1%BA%A1i-bao-nhi%C3%AAu-l%E1%BA%A7n-th%C3%AC-%C4%91%E1%BA%A7u-c%E1%BA%AFm-usb-s%E1%BA%BD-h%E1%BB%8Fng.396127/

TIN LIÊN QUAN

Khui hộp Sony USB Type-C Charging Dock: Cứng cáp, trụ vững, gọn nhẹ, thời trang

Sony USB Type-C Charging Dock đang được bán với giá 790.000 VNĐ tại Hệ thống Mai...

Isuzu giới thiệu D-Max phiên bản Type X với ngoại thất thể thao hơn

Được phát triển dựa trên phiên bản LS 2.5 AT 4x4, Isuzu D-Max Type X là một phiên bản đặc biệt mà hãng xe Nhật ra mắt tại VMS 2016 với giá 760 triệu đồng. Xe sở hữu thiết kế tổng...

Isuzu giới thiệu D-Max phiên bản Type X với ngoại thất thể thao hơn

Được phát triển dựa trên phiên bản LS 2.5 AT 4x4, Isuzu D-Max Type X là một phiên bản đặc biệt mà hãng xe Nhật ra mắt tại VMS 2016 với giá 760 triệu đồng. Xe sở hữu thiết kế tổng...

Google chính thức bán bộ chuyển đổi USB Type-C sang 3.5mm với giá 20 USD

Mới đây, Google đã chính thức bán ra bộ chuyển đổi từ cổng USB Type-C sang jack cắm tai nghe 3.5mm trên Google Store với giá 20 USD. Tuy nhiên, đối với người dùng Pixel 2 và Pixel 2 XL sẽ được 'tặng miễn phí' một bộ chuyển đổi tương tự kèm theo hộp

Giá bán Nokia X90 Pro Max 2021: Sẽ rất hời với cấu hình mạnh bậc nhất?

Theo các dự đoán, Nokia có thể đang trong quá trình phát triển Nokia X90 Pro Max 2021. Vậy Nokia X90 Pro Max 2021 giá bao nhiêu?

Samsung ra mắt củ sạc nhanh: Cùng lúc cho ba thiết bị, giá tốt không?

Một nguồn tin mới đây cho biết, Samsung đang phát triển một củ sạc mới với ba cổng sạc đi kèm công suất lớn, dự kiến sẽ hỗ trợ tốc độ sạc nhanh hơn so với mức 25 W trên điện thoại Samsung hiện nay cho dòng Galaxy S22.

Phụ kiện Surface Power Cover của Microsoft giúp tăng 70% thời lượng pin

Theo thông tin mới đây, phụ kiện Surface Power Cover sẽ đến tay người tiêu dùng với giá 199,99 USD từ ngày 19 tháng 3 tới đây.

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.

Đập hộp OPPO F5 Red phiên bản 4GB RAM giá không đổi vừa ra mắt

Mở hộp OPPO F5 Red bản 4GB RAM, ngoại hình đẹp hơn, giá không đổi chỉ 6.9 triệu đồng, đây là một lựa chọn hợp lý cho mùa mua sắm cận Tết.