Trên tay và trải nghiệm nhanh Laptop ROG Strix G17 thế hệ mới: Nâng cấp diện mạo, hiệu năng cải tiến, hướng đến game thủ Esports

Asus vừa ra mắt dòng sản phẩm ROG Strix G17 phiên bản mới với sự nâng cấp toàn diện từ ngoại hình đến mặt hiệu năng bên trong máy. 


ROG Strix G17 cũng là một trong những mẫu laptop đầu tiên tại thị trường Việt Nam được trang bị vi xử lý AMD Ryzen 5000 và card đồ họa rời RTX 3000 Series. Đây là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cận cao cấp của hãng, hướng đến đối tượng người dùng là game thủ Esports.


Thiết kế của ROG Strix G17


Asus ROG Strix G17 được nâng cấp mạnh mẽ về mặt ngoại hình, tạo cảm giác sang trọng và đẹp mắt hơn so với thế hệ cũ. Phần mặt A của máy sử dụng chất liệu kim loại sang trọng và mát lạnh cùng với logo ROG đặc trưng tạo điểm nhấn cho máy. 


Trên tay và trải nghiệm nhanh Laptop ROG Strix G17 thế hệ mới: Nâng cấp diện mạo, hiệu năng cải tiến, hướng đến game thủ Esports

Bàn phím của máy vẫn chất lượng và trang bị đèn nền RGB perkey giúp game thủ tùy chỉnh màu sắc dễ dàng, thỏa mãn nhu cầu về mặt thị giác. 



Với kích thước màn hình 17.3 inch, độ phân giải FullHD và tần số quét 300Hz sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời của game thủ trên màn hình của máy. Màn hình này còn có độ phủ màu cao 100% sRGB cho nhu cầu làm việc, chỉnh sửa ảnh, video.



ROG Strix G17 được nâng cấp lên 4 khe gió và tiếp tục dùng keo tản nhiệt kim loại lỏng giúp hiệu năng tản nhiệt tốt hơn, đảm bảo được độ ổn định khi chơi game liên tục với cường độ cao.



Măt dưới của máy cũng được trang bị thêm hệ thống ánh sáng tích hợp cài đặt Aura Sync giúp đồng bộ màu sắc, ánh sáng hiển thị với các thiết bị khác trong hệ sinh thái của Asus. 



Về mặt cổng kết nối, ROG Strix G17 được trang bị hầu hết các cổng kết nối cần thiết cho người dùng và game thủ bao gồm: 3 cổng USB A 3.2, 1 cổng USB-C, 1 HDMI và cổng dây mạng cùng jack âm thanh. Tất cả các cổng kết nối đều đặt ở cạnh trái và phần mặt sau, tránh ảnh hưởng khi người dùng sử dụng chuột hay các thiết bị ngoại vi khác.



Trên thiết kế của ROG Strix G17 cũng có khá nhiều các Easter Egg, chẳng hạn như mọi thứ đều xoay quanh con số 2006, đây cũng chính là năm mà thương hiệu ROG của ASUS ra đời. Con số MMVI trên thanh che tản gió trên ROG Strix G17 chính là con số La Mã của 2006, hoặc những dòng chữ “For Those Who Dare” lẫn “Back On Top” để khẳng định vị thế của ASUS ROG trên thị trường hiện nay.





Cấu hình của ROG Strix G17


Asus luôn là hãng mang đến những tính năng mới, cấu hình cũng như công nghệ mới nhất trên những sản phẩm của mình. Không phải người dùng phải chờ đợi lâu, ngay từ đầu năm Asus đã giới thiệu tại thị trường Việt Nam chiếc laptop gaming ROG Strix G17 với điểm nhấn cấu hình mạnh mẽ, sử dụng vi xử lý lên đến AMD Ryzen 7 5800H mới ra mắt gần đây và card đồ họa rời Nvidia GTX 3070 8GB. Đây là phiên bản tùy chọn cấu hình cao nhất, với giá bán vào khoảng gần 50 triệu đồng. 



Vi xử lý AMD Ryzen 7 5800H mới rất đáng kỳ vọng, sở hữu 8 nhân 16 luồng, xung nhịp đến 4.4 GHz cùng hiệu năng đơn nhân được nâng cấp khá nhiều so với thế hệ trước và có thể cạnh tranh tốt với các CPU Intel, thậm chí vượt mặt trong một vài bài test. 



Phiên bản mình trên tay có dung lượng RAM 16GB DDR4 (nâng cấp tối đa 32GB), bộ nhớ lưu trữ SSD 1TB NVMe M.2 giúp trải nghiệm chơi game của người dùng luôn nhanh chóng và tốt nhất. Card đồ họa rời NVIDIA RTX 3070 8GB cũng mang đến hiệu năng khủng đủ để game thủ chơi tốt các tựa game AAA với tùy chọn Ray Tracing, mức thiết lập đồ họa cao vừa đẹp lại vừa mượt.


Hiệu năng ROG Strix G17


Trải nghiệm nhanh hiệu năng của ROG Strix G17 qua một vài phần mềm Benchmark, điểm số thể hiện tương đối ấn tượng, các bạn có thể tham khảo qua những phần mềm mới đây.


3D Mark



Cinebenh R15, R20, R23






PC Mark

Tốc độ SSD

Mình cũng test nhanh một vài tựa game trên chiếc ROG Strix G17 này, với cấu hình của máy thì mình test chủ yếu là những tựa game AAA, yêu cầu cấu hình cao, vừa để kiểm tra hiệu năng của máy và vừa xem tài nguyên tiêu hao đến mức nào. Tất cả những tựa game mình test đều thiết lập đồ họa ở mức cao nhất (Very High hoặc Ultra) và độ phân giải Full HD (1920×1080 pixels)


Grand Theft Auto V (2015)



Horizon Zero Dawn (2020)



Assassin’s Creed Valhalla (2020)



ASUS cũng giới thiệu thêm gói bảo hành mở rộng ASUS Premium Care tại Việt Nam cho các dòng Laptop của mình với giá khoảng 100$/năm – tương đương khoảng 2.300.000đ cho thêm 1 năm bảo hành mở rộng tương tự như các khu vực khác trên thế giới. 

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm nhanh ROG Strix G17: laptop AMD 5000 Series và RTX 3070 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Asus là hãng đầu tiên mang về Việt Nam những chiếc laptop sử dụng CPU AMD Ryzen 5000 và GPU NVIDIA RTX 3000 Series với mẫu máy Strix G17. Là dòng sản...

Trên tay ROG Strix G17 (G713): Laptop gaming màn hình lớn với Ryzen 5000 Series

Ngay sau khi được ra mắt tại CES2021, chiếc laptop gaming 17inch mới nhất của ROG đã chính thức “cập bến” tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng TekCafe xem xem ngoài việc được trang bị Ryzen 5000 Series thì chiếc ROG Strix G17 (G713) còn có gì nhé! Sp

ROG Strix Scar 15 rò rỉ: Combo khủng AMD Ryzen 9 6900HX và RTX 3080 Ti

Một rò rỉ đã tiết lộ Asus có thể sẽ sớm trình làng laptop ROG Strix Scar 15 thế hệ tiếp theo với các trang bị cấu hình khủng như bộ xử lý AMD Ryzen 6000 series và card đồ họa NVIDIA RTX 3000 series.

Màn hình chơi game ASUS ROG STRIX XG279Q ra mắt, tần số quét 170Hz

Asustek chính thức phát hành màn hình máy tính chơi game ROG STRIX XG279Q-W. Sản phẩm này dựa trên phiên bản tiêu chuẩn XG279Q, máy có lớp vỏ màu trắng tinh khiết và logo ROG dạ quang lớn ở mặt sau.

ASUS ra mắt Strix X370-F và B350-F dành cho Ryzen, hỗ trợ OC, có đèn AURA, giá $219 và $149

X370-F và B350-F là 2 phiên bản bo mạch đầu tiên thuộc dòng ASUS RoG Strix dành cho nền tảng vi xử lý AMD Ryzen. 2 chiếc bo mạch ATX mới này có mức giá thấp hơn so với các sản phẩm được ra mắt trước đó như X370 Crosshair VI Hero, Prime X370-Pro hay

Sờ tận tay ROG Strix G17 bản 2021 – Dòng laptop gaming hứa hẹn tái định nghĩa phân khúc tầm trung

ROG Strix G17 năm nay chắc chắn sẽ là kèo cực thơm cho game thủ ASUS vừa cho ra mắt dòng laptop gaming ROG Strix G17 phiên bản 2021, được nâng cấp toàn diện từ trong ra ngoài. Với một lối thiết kế mạnh mẽ đầy tinh tế, những phần cứng mới nhất cùng

ASUS giới thiệu ROG Flow X13 và dải laptop gaming hoàn toàn mới tại CES 2021

Hôm nay tại CES 2021, ASUS Republic of Gamers đã chính thức giới thiệu dải laptop chiến game cực khủng, cùng loạt công nghệ tiên tiến tại sự kiện online ROG For Those Who Dare. Các sản phẩm được ASUS ra mắt tại CES 2021 bao gồm laptop gaming ROG

THỦ THUẬT HAY

Tản nhiệt CPU là gì và nó hoạt động như thế nào?

Bộ chuyển nhiệt dùng đồng, nhôm hoặc kết hợp cả hai chất liệu này để đưa nhiệt từ đế tản nhiệt qua các ống dẫn nhiệt. Quạt được dùng để thổi không khí qua đây và đưa nó ra khỏi hệ thống, giúp CPU giữ được nhiệt độ an

Lưu đi lưu lại một bức hình có làm giảm chất lượng?

Thử với 500 lần lưu đi lưu lại một bức ảnh, chúng ta sẽ thấy việc lưu ảnh cũng có ảnh hưởng đến chất lượng của chúng hay không.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

Lỗi 400 Bad Request là gì?Cách khắc phục lỗi 400 Bad Request

Tương tự như lỗi 404 Not Found, 400 Bad Request cũng là mã trạng thái HTTP cho biết yêu cầu bạn gửi đến máy chủ website, thường là yêu cầu tải 1 trang web, bị sai hoặc gián đoạn và server không hiểu request này.

Cách tự làm nhãn vở cho bé trên Microsoft Word

Vậy là một năm học mới lại sắp đến với nhiều công việc chuẩn bị, đặc biệt những gia đình có con em đang học ở bậc Tiểu học. Và các bậc phụ huynh có thể tự làm nhãn vở đáng yêu, ngộ nghĩnh theo sở thích của bé ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera kép trên Galaxy J7 Duo

Nói là chụp ban ngày nhưng trong chuyến đi này bầu trời tại Vịnh Hạ Long ngày đầu đến khá âm u, rất ít nắng, có thể nói là điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Dù cảnh rất đẹp nhưng hình ảnh ghi lại không được tươi, qua

Trên tay và đánh giá nhanh Vivo V3 Max: Thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh

V3 Max là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên của nhà sản xuất Vivo được bán chính hãng tại Việt Nam với thiết kế cao cấp và cấu hình mạnh mẽ.

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên