Sờ tận tay ROG Strix G17 bản 2021 – Dòng laptop gaming hứa hẹn tái định nghĩa phân khúc tầm trung

ROG Strix G17 năm nay chắc chắn sẽ là kèo cực thơm cho game thủ


ASUS vừa cho ra mắt dòng laptop gaming ROG Strix G17 phiên bản 2021, được nâng cấp toàn diện từ trong ra ngoài. Với một lối thiết kế mạnh mẽ đầy tinh tế, những phần cứng mới nhất cùng những tính năng vốn chỉ có thể tìm thấy trên những dòng máy cao cấp, ROG Strix G năm nay hứa hẹn sẽ tái định nghĩa phân khúc laptop gaming tầm trung.


Thông số kỹ thuật


Kích thước: 39,5 (ngang) x 28,2 (dọc) x 2,75 (dày)
màn hình: 17.3inch, FullHD@300Hz, 3ms GtG
CPU: AMD Ryzen 7 5800H
GPU: NVIDIA GeForce RTX 3070
RAM: 16GB DDR4-3200MHz
Pin: 90Whrs
Cổng: 3 x USB-A 3.2 gen 1 , 1 x USB-C 3.2 gen 2, 1 x LAN RJ45 (cổng mạng), 1 x DisplayPort, 1 x cổng cấp nguồn, 1 x HDMI 2.0b, 1 x Audio 3.5mm
Chuẩn kết nối không dây: Wi-Fi 6, Buletooth 5.0
Khối lượng 2.8kg

*Đây là thông số kỹ thuật của bản mà mình chụp cho các bạn xem và cũng là bản được test ở bên dưới.


Thiết kế của ROG Strix G17 năm nay tinh tế và độc đáo hơn


Trước nay chúng ta vẫn biết ASUS ROG rất chịu đầu tư vào thiết kế cho những chiếc laptop, khiến game thủ không ngạc nhiên vì hiệu năng thì cũng ấn tượng với vẻ ngoài của chúng. Và năm nay cũng không phải là ngoại lệ.


Sờ tận tay ROG Strix G17 bản 2021 – Dòng laptop gaming hứa hẹn tái định nghĩa phân khúc tầm trung

Cái nhìn đầu tiên mà ROG Strix G17 mang đến cho mình mang đậm dấu ấn của một chất ROG từ lâu đã quen thuộc với cộng đồng game thủ, nhưng có một chút khác biệt là nó hiện đại và tối giản hơn, ít góc cạnh hơn so với bản trước nhưng lịch lãm và tinh tế hơn rất nhiều. Do bỏ được nhiều chi tiết thừa nên nó nhỏ gọn hơn hẳn so với phiên bản đời trước, gần như bằng một chiếc laptop 15,6-inch thông thường vậy.


Để thêm “gia vị” cho ROG Strix G17 thì ASUS ROG đã đưa thông điệp của mình lên các chi tiết một cách khéo léo, tôn lên thiết kế tổng thể của chiếc laptop.






Ngoài ra ROG Strix G17 năm nay còn mang đậm tính cá nhân với phần Amor Cap nhiều option màu để lựa chọn. Chiếc logo sáng bóng ở mặt sau laptop còn được trang bị đèn nền mờ, giúp nó phản chiếu trong môi trường sáng và phát sáng nhẹ trong đêm. Tất cả những thứ đó tạo nên một ROG Strix G17 đủ cuốn hút để làm say lòng game thủ từ cái nhìn đầu tiên, càng nhìn lại càng ghiền.



ROG Strix G mang những trải nghiệm cao cấp cho người dùng tầm trung



ASUS ROG năm nay rất chiều game thủ, họ không ngần ngại mang xuống dòng laptop tầm trung những thứ mà trước đây chỉ có thể tìm thấy ở những dòng cao cấp. Dễ nhận biết nhất là nắp máy bằng kim loại, làm cho chiếc laptop trông sang trọng và tinh xảo hơn. Phần nghỉ tay được phủ lớp soft touch cực kỳ mịn, mang lại cảm giác thoải mái, thoáng mát khi sử dụng thời gian dài.



Các cổng cắm như cổng mạng, HDMI, cổng nguồn, cổng USB Type-C thì đặt hết đằng sau. Hai cổng USB Type-A và cổng 3,5mm thì được đặt bên trái, bên phải thì không có gì. Thiết kế này nhằm giúp người dùng có được không gian thao tác tốt nhất mà không bị vướng dây.




Những tính năng đặc biệt trên ROG Strix G17 giúp tận dụng sức mạnh phần cứng và tối ưu trải nghiệm game thủ


Cùng với việc Nvidia khai tử chuẩn Max-Q và không bắt các hãng tuân theo định mức TDP nữa, ASUS ROG đã nhanh chóng “bắt trend” bằng công nghệ Dynamic Boost, giúp bớt điện không cần thiết ở CPU và nhồi lượng điện đó để bắt GPU chạy mạnh hơn. Kết quả là lượng điện tiêu thụ không đổi, máy không nóng hơn nhưng FPS trong game sẽ tăng đấy.



Ngoài ra thì hệ thống tản nhiệt cũng được nâng cấp đáng kể từ lá tản nhiệt cho đến thiết kế cánh quạt để chiếc laptop được mát mẻ hơn và chạy êm hơn. Đương nhiên là không thể thiếu keo tản nhiệt kim loại lỏng Thermal Grizzly (keo con gấu) để đạt hiệu suất truyền nhiệt tốt nhất từ chip sang ống đồng.



ASUS cũng ra mắt 2 tính năng mà mình thấy rất thú vị. Đầu tiên là tính năng lọc tiếng ồn bằng AI 2 chiều để người dùng laptop ROG Strix G và đồng đội của họ có thể giao tiếp với âm thanh trong và sạch nhất. Thứ 2 là tính năng tắt hẳn GPU rời, thay vì để nó ở trạng thái chờ và tiếp tục ăn pin như nhiều dòng laptop gaming khác. Tính năng này kết hợp với viên pin khủng 90Wh sẽ mang đến thời lượng pin vượt trội, giúp game thủ có thể “sống sót” lâu hơn khi không có sạc.



Đương nhiên chúng ta không thể nào bỏ qua phần bàn phím và trackpad khi nói về trải nghiệm trên một chiếc laptop được. Do là laptop 17-inch nên ASUS ROG đã bê nguyên cái bàn phím fullsize, có cả cụm numpad lên ROG Strix G17 luôn. Các phím có độ cong nhẹ giúp phân tán lực trên ngón tay đều hơn, hành trình cũng tương đối sâu, phù hợp với nhu cầu của đa số game thủ. Trackpad và cụm mũi tên được làm to ra so với bản trước giúp cho việc thao tác trở nên thuận tiện, thoải mái.


Kết quả test


Muốn biết chiếc laptop mạnh yếu thế nào, tản nhiệt ra sao thì chắc chắn cách đơn giản nhất chính là test. Sau đây là một vài bài test phổ biến.


Test game


BattleField V



CS:GO



Final Fantasy XV



GTA V



Horizon Zero Dawn



PUBG



Về cơ bản thì chiếc laptop này đủ sức để cân mượt tất cả mọi tựa game hiện nay. Nhiệt độ cũng rất lý tưởng, CPU loanh quanh 7x và GPU thì 8X. Đây là nhũng con số mà các “nhiệt thủ” cũng chẳng có gì phải phàn nàn.


3D Mark và PC Mark


Với sức mạnh từ CPU Ryzen 7 5800H và GPU RTX 3070, chiếc laptop đã hoàn thành tốt các bài test 3D Mark và PC Mark với điểm số ấn tượng






Hiệu suất SSD


Về tốc độ đọc ghi của chiếc SSD M.2 PCIe NVMe trên ROG Strix G17 thì mình chẳng có gì phải phàn nàn, thậm chí nếu chỉ xét riêng về số thì nó còn nhỉnh hơn cả Samsung 970 pro về ở khoản tốc độ ghi nữa.



Hiệu suất CPU


Trong những bài test Cinebench thì CPU Ryzen 7 5800H trên ROG Strix G17 đã phát huy được hết hiệu suất của mình để đạt điểm số rất ấn tượng, cả về đa nhân lẫn đơn nhân.




ROG Strix G17 là cơ hội để nâng tầm trải nghiệm cho game thủ từ tầm trung cho tới cận cao cấp và creator thích chơi game


Vẫn như mọi khi, ROG Strix G17 vẫn tập trung vào đối tượng game thủ tầm trung cho đến cận cao cấp. Tùy theo phiên bản mà chúng sẽ được trang bị 2 mẫu màn hình khác nhau. Mẫu 300Hz FullHD sẽ dành cho game thủ eSports, giúp theo dõi được những chuyển động tốc độ cao và có trải nghiệm mượt mà nhất. Còn mẫu 165Hz QHD thì có độ phủ màu lên tới 100% gam màu điện ảnh DCI-P3 giúp cho những game thủ thích chơi game AAA hoặc creator có được những trải nghiệm tốt nhất. Đương nhiên là chiếc màn hình này xem phim cũng rất sướng nữa. Nếu bạn thuộc những đối tượng này và cần mua laptop thì ROG Strix G17 rất đáng để tham khảo đấy.



Ngoài ra thì laptop còn được hưởng chế độ bảo hành 2 năm để các bạn có thể yên tâm sử dụng. Chỉ cần một cuộc gọi là được chăm sóc tận răng. Đây cũng là một trong những điểm đáng giá của dịch vụ hậu mãi.



Theo đánh giá của mình thì ROG Strix G17 là một dòng laptop cực kỳ hấp dẫn trong phân khúc tầm trung. Nó nổi bật với thiết kế rất ấn tượng, chất build chắc chắn, phần cứng mạnh mẽ và được tối ưu để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho game thủ. Hiện tại thì mình vẫn chưa thấy có điểm nào đáng để chê ngoài việc nó hơi nặng cả, âu cũng là một sự đánh đổi để mang lại chất lượng hoàn thiện tốt mà thôi. Hy vọng sắp tới mình sẽ có dịp được trải nghiệm chiếc laptop này để chia sẻ nhiều hơn với các bạn.

TIN LIÊN QUAN

Trên tay ROG Strix G17 (G713): Laptop gaming màn hình lớn với Ryzen 5000 Series

Ngay sau khi được ra mắt tại CES2021, chiếc laptop gaming 17inch mới nhất của ROG đã chính thức “cập bến” tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng TekCafe xem xem ngoài việc được trang bị Ryzen 5000 Series thì chiếc ROG Strix G17 (G713) còn có gì nhé! Sp

ASUS chính thức mở bán laptop gaming ROG Strix SKT T1 Hero Edition

Số lượng cực kỳ giới hạn với thiết kế ấn tượng đi kèm logo SKT T1 cùng chữ ký Faker, ROG Strix SKT T1 Hero Edition đồng thời được trang bị cấu hình cao cấp gồm vi xử lý Intel Core i7, card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1060 và màn hình 120Hz IPS với

ASUS ROG STRIX GL702ZC: laptop đầu tiên dùng CPU AMD Ryzen 7

Đây là mẫu laptop cao cấp hướng đến các bạn game thủ, hứa hẹn hiệu năng rất cao nhờ sự kết hợp giữa CPU AMD Ryzen 7 1700 và GPU Radeon RX580 cùng màn hình 17,3 inch hỗ trợ FreeSync.

Trên tay và trải nghiệm nhanh Laptop ROG Strix G17 thế hệ mới: Nâng cấp diện mạo, hiệu năng cải tiến, hướng đến game thủ Esports

Asus vừa ra mắt dòng sản phẩm ROG Strix G17 phiên bản mới với sự nâng cấp toàn diện từ ngoại hình đến mặt hiệu năng bên trong máy. ROG Strix G17 cũng là một trong những mẫu laptop đầu tiên tại thị trường Việt Nam được trang bị vi xử lý AMD Ryzen

Trải nghiệm nhanh ROG Strix G17: laptop AMD 5000 Series và RTX 3070 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Asus là hãng đầu tiên mang về Việt Nam những chiếc laptop sử dụng CPU AMD Ryzen 5000 và GPU NVIDIA RTX 3000 Series với mẫu máy Strix G17. Là dòng sản...

Asus chính thức ra mắt ROG Strix Scar II và ROG Strix Hero II

Asus ROG Strix Scar và Strix Hero phiên bản mới sở hữu thiết kế góc cạnh, cứng cáp với logo ROG (Repuclic of Gamers) màu đỏ ở mặt lưng nhìn rất bắt mắt. Đồng thời, trọng lượng của máy chỉ là 2.3 kg, khá nhẹ so với mặt bằng laptop gaming.

ROG Strix Scar 15 rò rỉ: Combo khủng AMD Ryzen 9 6900HX và RTX 3080 Ti

Một rò rỉ đã tiết lộ Asus có thể sẽ sớm trình làng laptop ROG Strix Scar 15 thế hệ tiếp theo với các trang bị cấu hình khủng như bộ xử lý AMD Ryzen 6000 series và card đồ họa NVIDIA RTX 3000 series.

ASUS chính thức cho lên kệ dòng laptop gaming ROG Strix SKT T1 Hero Edition

Tại Việt Nam, chỉ 10 khách hàng có cơ hội sở hữu phiên bản giới hạn ROG Strix SKT T1 Hero Edition với mức giá 39.990.000 VNĐ, đi kèm nhiều quà tặng lưu niệm Faker đặc biệt, chẳng hạn áo thi đấu Faker, tấm lót chuột, posters đội tuyển và bộ stickers

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Biến iPad thành chiếc máy tính Windows 10 với tính năng Windows Virtual Desktop

Apple luôn cho rằng iPad hoàn toàn có thể thay thế cho máy tính, tuy nhiên việc thao tác bằng ngón tay trên màn hình cảm ứng vẫn luôn bị giới hạn bởi tính chính xác, tốc độ,… Nhưng trong thời gian tới, tính năng

Hướng dẫn đặt mật khẩu bảo vệ USB của bạn một cách dễ dàng

Thật không may, bạn không thể đặt mật khẩu bảo vệ cho USB của mình như bạn làm với máy tính hay điện thoại. Các công cụ bảo vệ dữ liệu của bạn đều hoạt động với sự mã hóa. Nếu bạn không muốn đầu tư vào một ổ đĩa flash

Hướng dẫn lấy lại, khôi phục mật khẩu Skype

Lâu lâu không sử dụng đến Skype, bạn quên mất mật khẩu đăng nhập! Vậy phải làm sao bây giờ? Mời bạn tham khảo bài viết sau để lấy lại mật khẩu Skype một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức