Cập nhật iOS 14.4 bạn sẽ được tận hưởng những tính năng đỉnh thế này

Cập nhật iOS 14.4 bạn sẽ được tận hưởng những tính năng đỉnh thế này

Bản cập nhật iOS 14.4 mà Apple vừa phát hành hôm nay có thêm một loạt tính năng hay ho mới.


Rạng sáng hôm nay (27/1), Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 14.4 sau thời gian dài thử nghiệm.


Bản cập nhật này mang đến những thay đổi về ứng dụng Camera, sửa lỗi bàn phím giật/lag, vá lỗi bảo mật và có thêm một loạt tính năng mới.


1. Nhận dạng mã QR nhỏ hơn



Cập nhật iOS 14.4 bạn sẽ được tận hưởng những tính năng đỉnh thế này

(Ảnh: Tech Advisor)


Apple cho biết Camera trên iPhone giờ đây có thể nhận dạng những mã QR nhỏ hơn. Vì thế, nếu bạn muốn mở mã QR nhanh, hãy mở nhanh Canera trên iPhone và bạn sẽ thấy ngay đường link trong trình duyệt Safari.


2. Theo dõi mức âm thanh của tai nghe


iOS 14.4 bao gồm một cài đặt để người dùng chỉ định loại thiết bị âm thanh Bluetooth của bên thứ 3 được kết nối với iPhone, nhằm giúp các phép đo Mức âm thanh của tai nghe có thể được thực hiện chính xác.




(Ảnh: Apple)


Apple theo dõi mức âm thanh của tai nghe để gửi cảnh báo, nếu nhạc đang phát ở mức có khả năng gây hại cho sức khỏe thính giác theo thời gian.


[Lưu ý: Tùy thuộc vào quốc gia hoặc khu vực mà bạn đang sống, tính năng này có thể được bật mặc định và ở một số quốc gia hoặc khu vực, bạn có thể phải bật thủ công tính năng này bằng cách: Truy cập Cài đặt (Settings) > Âm thanh và Cảm ứng (Sounds & Haptics) > An toàn tai nghe (Headphone Safety) > bật Thông báo tai nghe và Giảm âm thanh lớn]


3. Hiện thông báo nếu iPhone của bạn bị thay thế camera




(Ảnh minh họa: Internet)


iOS 14.4 sẽ thêm một cảnh báo trên iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max đã sửa chữa hoặc thay thế linh kiện máy ảnh.


Cảnh báo có nội dung “Không thể xác minh iPhone này có camera chính hãng” của Apple sẽ cho người dùng biết rằng camera này không phải là camera chính hãng Apple, đồng nghĩa là camera trên thiết bị đã bị thay thế.


4. Trải nghiệm tuyệt vời hơn với HomePod mini


Khi được ghép nối với HomePod mini đã cập nhật HomePod 14.4, iOS 14.4 sẽ hỗ trợ chức năng U1 Ultra Wideband mới giữa HomePod mini và các mẫu iPhone 11 và 12 trang bị chip U1.




(Ảnh: MacRumors)


Chip U1 cải thiện khả năng xử lý với các hiệu ứng hình ảnh, âm thanh và xúc giác khi phát bài hát từ iPhone sang loa HomePod mini.


Theo đó, khi một chiếc iPhone ở gần HomePod mini, iPhone sẽ bắt đầu xuất hiện rung động nhẹ nhàng và ngày càng nhanh khi đến gần HomePod mini. Ở khoảng cách gần nhất, màn hình trên iPhone sẽ hiển thị bài hát mà HomePod mini đang phát.


iPhone cũng sẽ cung cấp các đề xuất nghe được cá nhân hóa khi ở cạnh HomePod mini, và các công cụ điều khiển cho HomePod mini sẽ tự động xuất hiện mà không cần phải mở khóa iPhone. Tính năng này chỉ có ở HomePod mini, trong khi HomePod lại không có tính năng này vì không được trang bị chip U1.


5. Time to Walk


Nếu chiếc đồng hồ Apple Watch mà bạn đang kết nối với iPhone chạy bản cập nhật watchOS 7.3 và đã đăng ký Apple Fitness Plus, sẽ có một tùy chọn trong ứng dụng Apple Watch Workout để chủ nhân thiết bị lắng nghe các câu chuyện trong mục “Time to Walk” (tạm dịch: Đã đến lúc vận động rồi), khách mời trong chương trình sẽ chia sẻ những câu chuyện đầy cảm hứng khi bạn tập luyện.




(Ảnh minh họa: MobileSyrup)


Time to Walk cung cấp các câu chuyện truyền cảm hứng từ các nghệ sĩ âm nhạc, vận động viên và những người có ảnh hưởng khác mà chủ nhân Apple Watch và người đăng ký gói Apple Fitness Plus có thể nghe khi đi bộ.


Mỗi tập có độ dài từ 25 đến 40 phút và có sự tham gia của các khách mời như ngôi sao nhạc đồng quê Dolly Parton, ca sĩ Shawn Mendes, nữ diễn viên Uzo Aduba và cầu thủ NBA Draymond Green.


“Các diễn giả sẽ chia sẻ bài học kinh nghiệm, những kỷ niệm ý nghĩa, suy nghĩ về mục đích và lòng biết ơn, những khoảnh khắc thư giãn và các chủ đề kích thích tư duy khác”, theo giới thiệu của Apple.


Duy Huỳnh

Từ khoá : apple

TIN LIÊN QUAN

Apple khuyến cáo cập nhật iPhone, iPad ngay lập tức

Apple khuyến cáo cập nhật iPhone, iPad ngay lập tức Apple giục người dùng iPhone và iPad cập nhật hệ điều hành ngay, để vá các lỗ hổng bảo mật có thể bị tin tặc khai thác. Trên trang web hỗ trợ, Apple cho biết ba lỗ hổng bảo mật “có thể đang bị

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Apple bị kiện vi phạm bằng sáng chế Face ID, các tính năng khác của camera iPhone

Apple đã dính phải một vụ kiện cáo buộc rằng nhiều tính năng camera iPhone của họ vi phạm một loạt bằng sáng chế do một kỹ sư sở hữu.

IOS 14.4 vá 3 lỗi bảo mật nguy hiểm, Apple khuyến cáo người dùng iPhone nên cập nhật ngay

IOS 14.4 vá 3 lỗi bảo mật nguy hiểm, Apple khuyến cáo người dùng iPhone nên cập nhật ngay Bản cập nhật iOS 14.4 mà Apple vừa phát hành vá đến 3 lỗ hổng bảo mật, được cho là đang bị hacker ‘tấn công tích cực. Rạng sáng hôm nay (27/1), Apple đã chính

Cẩn thận trò đùa làm iPhone, điện thoại, máy tính của bạn bị treo

Một trò đùa tinh quái đang nở rộ gần đây trên các mạng xã hội Twitter, Facebook… có thể khiến cho thiết bị bạn đang sử dụng bị treo máy

Apple phát hành bản cập nhật iOS 7.1.1 cho iPhone và iPad

Hôm nay, Apple đã phát hành một bản cập nhật mới cho iOS 7 mang tên iOS 7.1.1.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng để nghe nhạc chất lượng cao

Apple hiện đang tặng 6 tháng dùng thử Apple Music miễn phí cho các bạn đang sở hữu các sản phẩm AirPods và Beats đủ điều kiện. Sau đây là cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng...

Hướng dẫn bạn cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới nhất, hãy thử ngay

CH Play cũng giống như những ứng dụng khác khi Google liên tục giới thiệu phiên bản mới cho nó sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới không giống như cập nhật các ứng dụng khác.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

Hướng dẫn cách tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG

Tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng làm chủ được chiếc tivi của mình, có thể tải thỏa thích các ứng dụng trên LG Store, quản lý đăng nhập của tivi.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung J7+ giá 8.7 triệu: có camera kép chụp xoá phông

Samsung lại vừa tạo thêm 1 chiếc smartphone nữa - J7+ với mức giá 8tr690 và cũng sở hữu camera kép với khả năng xoá phông. Tuy cũng có J7 trong tên gọi nhưng cá nhân mình thấy hơi khó hiểu Samsung nói rằng đây là một

Đánh giá xe Hyundai Tucson Turbo 2017 lắp ráp: Mẫu crossover đáng gờm

Với 950 triệu đồng bỏ ra, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sở hữu Hyundai Tucson Turbo 2017. Một mẫu xe cân bằng được các yếu tố: Phong cách, cảm giác lái, tiện nghi, an toàn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Đánh giá Meizu M3: “Ngon” trong tầm giá dưới 3 triệu đồng

Với thiết kế trẻ trung, cùng cấu hình phần cứng tốt, đi kềm với mức giá rẻ. Meizu M3 đang là lựa chọn khó có thể bỏ qua