Sony Alpha 1 ra mắt: Một chiếc máy cho tất cả

Sony Alpha 1 ra mắt: Một chiếc máy cho tất cả

Sony Alpha 1 ra mắt: Một chiếc máy cho tất cả

Sony Alpha 1 là một chiếc máy hội tụ đủ những thứ cao cấp nhất trên 3 mẫu Alpha 9 Mark II, Alpha 7R Mark IV và Alpha 7S Mark III đồng thời là đối thủ cứng cựa của Canon EOS R5.



Mới đây, Sony đã công bố mẫu máy ảnh mirrorless cao cấp nhất của họ đó là Alpha 1 trị giá 6.500 USD với cảm biến full-frame 50,1MP mới, bộ xử lý hình ảnh Bion ZR rất mạnh có khả năng chụp ảnh liên tục với tốc độ 30 ảnh mỗi giây và có thể quay video 8K ở tốc độ 30 khung hình / giây. Cảm biến mang đến hiệu quả chống rung lên tới 5.5 stop và dải ISO tiêu chuẩn từ 100–32.000 (có thể mở rộng lên 50–102.400 cho ảnh tĩnh). Từ đó, máy cung cấp các chế độ chụp ghép hình (4 hoặc 16 tấm) để cho ra bức ảnh cuối độ phân giải siêu cao lên đến 199MP nhờ vào phần mềm Sony Imaging Edge trên máy tính.






Mẫu máy này có giá cao hơn đáng kể so với những chiếc máy ảnh không gương lật cao cấp nhất của Canon và Nikon, nhưng Sony hứa hẹn rằng những khách hàng mua máy sẽ được hưởng “chiếc máy ảnh có công nghệ tiên tiến nhất” mà hãng từng sản xuất.


Mặc dù sở hữu cảm biến lớn nhưng những phóng viên thể thao cũng như chụp hành động vẫn thoải mái chụp với bộ đệm cho phép bạn chụp “lên đến 155 ảnh RAW nén hoặc 165 ảnh JPEG toàn khung với tốc độ tối đa 30 khung hình / giây màn trập điện tử trong khi vẫn đầy đủ AF và AE”.






Hệ thống tự động lấy nét và phơi sáng tự động có thể thực hiện tới 120 phép tính mỗi giây. Sony cho biết Alpha 1 tăng tốc độ Eye AF hơn nữa khi lấy nét vào con người và vật nuôi kể cả trên các loài chim.


Một số ảnh chụp từ Sony Alpha 1:












So với Sony A9, chiếc Alpha 1 giảm đến 1,5 lần quá trình rolling shutter, từ đó cho phép đồng bộ tốc độ đánh Flash lên đến 1/200s (đối với màn trập điện tử) và 1/400 (màn trập cơ). Bên cạnh đó, người dùng vẫn có tùy chọn chụp ảnh 10-bit màu và nén lại thành tập tin HEIF.






Đến với khả năng quay video, Sony đã bị Canon vượt mặt trong năm 2020 với mẫu EOS R5 có khả năng quay vieo 8K RAW và Alpha 1 là lời đáp trả. Máy có thể quay 8K30 và 4K120 – cả ở 10 bit – và quay 4K ở tốc độ lên đến 60 khung hình / giây trên toàn bộ cảm biến. Sử dụng chung cơ chế tản nhiệt của chiếc A7S III mới ra mắt gần đây nên máy có thể quay 8K liên tục trong 30 phút theo lý thuyết. Nếu sử dụng bộ nhớ ngoài thông qua cổng HDMI thì máy còn có thể ghi được video RAW lên đến 16-bit. Các định dạng RAW được Alpha 1 hỗ trợ bao gồm: S-Log 3, S-Gamut 3 và S-Gamut3.Cine. Thiết bị cũng có thể dùng chung với Xperia Pro, một chiếc smartphone kiếm màn hình rời cho máy ảnh, máy quay vừa được Sony ra mắt. Đặc biệt hơn Alpha a1 còn có cả cổng Ethernet.


Về thiết kế bên ngoài, Alpha 1 được làm bằng hợp kim magnesium cứng cáp, sử dụng pin hệ Z mới, hỗ trợ cả thẻ SD UHS-I và UHS-II cùng với đó là chuẩn thẻ mới CFexpress Type A, cổng cắm HDMI Type-A và USB Type-C với khả năng sạc nhanh USB PD (Power Delivery). Kính ngắm điện tử OLED với 9,44 triệu điểm ảnh và tốc độ làm tươi lên đến 240Hz. Ở chế độ chụp nhanh, độ phân giải sẽ giảm còn 1600 x 1200 (5,76 triệu điểm ảnh). Cuối cùng, độ phóng đại là 0.9x và tầm nhìn mắt 25mm sẽ giúp kính ngắm khả dụng ngay cả khi đang đeo cận/viễn.


Sony Alpha 1 sẽ được bán ra từ tháng 3 với mức giá 6500 USD (khoảng 155 triệu đồng).


Theo Theverge


Minh Huệ

Từ khoá : a7s iii

TIN LIÊN QUAN

Sony ra mắt máy ảnh Sony A7 IV chuyên nghiệp: Nhiều cải tiến

Sony vừa cho ra mắt Sony A7 IV mới, đây là máy ảnh không gương lật full-frame, có cảm biến BSI-CMOS với độ phân giải lên đến 33 MP.

Xperia Alpha có thể ra mắt vào 25/10: 'Không thua gì máy ảnh thực thụ'

Theo một nguồn tin tiết lộ, Sony dự kiến ra mắt smartphone thế hệ mới có tên gọi Xperia Alpha được tích hợp sẵn Android 12.

Poster mới cho thấy Xiaomi Mi MIX Alpha 2 có thể sớm ra mắt

Poster mới cho thấy Xiaomi Mi MIX Alpha 2 có thể sớm ra mắt Xiaomi mới đây đã đăng tải một poster cho thấy một màn hình mới với thiết kế ấn tượng, rất có thể là mẫu smartphone có thể gập lại đầu tiên của hãng này. Tuy nhiên, thông tin nội bộ cho

Cấu hình Nokia Alpha 10 5G: Chip Snapdragon hàng đầu, màn hình 144Hz

Vậy cấu hình Nokia Alpha 10 5G có gì nổi bật? Nokia được cho là đang có kế hoạch tung ra một chiếc điện thoại hoàn toàn mới mang tên Nokia Alpha 10 5G. Đây sẽ là chiếc flagship sắp tới của thương hiệu đến từ Phần Lan, hứa hẹn được trang bị nhiều

Nokia Alpha 10 5G giá bao nhiêu?Hợp lý thế này còn đòi gì nữa!

Vậy Nokia Alpha 10 5G giá bao nhiêu? Nokia được đồn đại là đang phát triển một smartphone hàng đầu mới có tên là Nokia Alpha 10 5G, dự kiến sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Bên cạnh cấu hình thì giá của chiếc điện thoại này đang được người dùng

Kỳ vọng Nokia Alpha 10 5G Concept: Thiết kế độc đáo, Snapdragon 888+

Nokia Alpha 10 5G concept thiết kế nào đáng mong chờ? Nokia Alpha 10 5G giá bao nhiêu thì hợp lý? Cấu hình Nokia Alpha 10 5G ra sao? Nokia Alpha 10 5G ra mắt khi nào? Hãy cùng mình điểm qua những kỳ vọng Nokia Alpha 10 5G qua bài viết dưới đây nhé!

5 điểm nổi bật trên Nokia Alpha 10 5G - toàn là thông số khủng

Thời gian sắp tới Nokia có thể trình làng mẫu flagship mang tên Nokia Alpha 10 5G chạy Snapdragon 888 . Vậy Nokia Alpha 10 5G có phải là mẫu flagship đáng mong đợi thời gian tới? Xem qua bài viết này nhé

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Xiaomi Redmi Note 4: kim loại nguyên khối cứng cáp, cấu hình “khủng”

Dù có mức giá chính hãng chỉ khoảng 4.6 triệu đồng, nhưng Xiaomi gia công và hoàn thiện các chi tiết của Redmi Note 4 vô cùng ấn tượng gần như đạt đến độ hoàn hảo như trên những mẫu smartphone cao cấp.

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.