Samsung bắt tay Tesla làm chip xử lý cho xe tự lái

Samsung bắt tay Tesla làm chip xử lý cho xe tự lái

Samsung bắt tay Tesla làm chip xử lý cho xe tự lái

Samsung từng sản xuất chip tự lái 14 nm cho Tesla 3 năm về trước. Dòng chip 5 nm thế hệ mới, dự kiến ra mắt vào năm 2022, cũng sẽ do hãng này đảm nhận.

Theo trang Electrek của Hàn Quốc, tập đoàn Tesla cho biết họ sẽ hợp tác cùng Samsung để sản xuất dòng chip 5 nm mới để ứng dụng trong công nghệ xe tự hành của hãng này.


Trước đó vào năm 2016, Tesla đã xây dựng một đội ngũ kỹ sư về chip điện tử, dẫn đầu là nhà thiết kế chip huyền thoại Jim Keller, nhằm phát triển sản phẩm cho riêng mình. Mục tiêu của nhóm kỹ sư này là tạo ra một loại chip siêu mạnh và hiệu quả vượt trội cho công nghệ xe tự lái.


Đến năm 2019, sau 3 năm nghiên cứu và phát triển, công ty Tesla cuối cùng cũng giới thiệu dòng chip như một phần của phần cứng máy tính 3.0 (HW 3.0).


Tại thời điểm công bố, Tesla cho biết công ty đã cải thiện 21 yếu tố về tốc độ xử lý khung hình/giây so với phần cứng Tesla Autopilot thế hệ trước, được cung cấp bởi công ty phần cứng Nvidia, trong khi mức tiêu thụ điện năng tăng không đáng kể.


Ngoài ra, CEO của Tesla, Elon Musk cũng cho biết công ty của mình đang làm việc cho dòng chip thế hệ mới, hứa hẹn sẽ tốt hơn gấp 3 lần so với thế hệ trước và mất khoảng 2 năm để phát triển.




Dòng chip 5 nm thế hệ mới sẽ được ứng dụng trong xe tự hành của Tesla. Ảnh: CNN.


Vài tháng trước, một bài báo nói rằng Tesla có dự định hợp tác với TSMC, một công ty chuyên sản xuất chất bán dẫn của Đài Loan, để phát triển dòng chip 7 nm thế hệ mới cho xe tự hành của hãng.


Tuy nhiên, theo nguồn tin mới nhất từ Hàn Quốc, có vẻ như Tesla đang đồng hành cùng Samsung cho dự án này và chip mới sẽ là chip 5 nm.


“Hãng Samsung Electronics Foundry Division đang nghiên cứu và phát triển dòng chip 5 nm, sử dụng cho các dòng xe tự hành của Tesla. Chip 5 nm áp dụng quy trình cực tím (EUV) là dòng sản phẩm công nghệ cao mà chỉ số ít công ty như Samsung và TSMC có thể sản xuất đại trà”.




Samsung đã từng sản xuất chip 14 nm cho Tesla vào năm 2019. Ảnh: thelec.net.


Samsung từng là đối tác của Tesla trong việc sản xuất chip tự lái trong phần cứng máy tính 3.0 trước đó. Tuy nhiên, dòng chip này chỉ dựa trên công nghệ 14 nm.


Chip 5 nm là công nghệ mới nhất chỉ vừa được sử dụng cho thương mại từ năm ngoái, trong một số ít điện thoại thế hệ mới như iPhone 12.


Báo cáo mới nhất của Tesla cho biết dòng chip mới của hãng sẽ được sản xuất hàng loạt trong Q4/2021, đồng nghĩa với việc chúng sẽ được sử dụng trong xe tự lái của Tesla kể từ năm 2022.


Sang Trần

Từ khoá : bắt tay

TIN LIÊN QUAN

Đánh bại TSMC của Đài Loan, Samsung giành hợp đồng sản xuất chip cho xe tự lái Tesla

Samsung nhiều khả năng sẽ là nhà sản xuất chip cho xe tự lái Tesla, dự kiến sẽ sản xuất chip trên quy trình sản xuất 7 nm tại nhà máy Hwasung ở Hàn Quốc.

Tesla đồng loạt tăng giá bán xe điện

Cuối tuần qua, Tesla bất ngờ tăng giá bán cả 4 mẫu xe điện Model S, Model Y, Model X và Model 3.

Apple thuê cựu kỹ sư Tesla, đẩy mạnh phát triển xe tự lái Apple Car

Theo các nguồn tin thân cận nói với Bloomberg, Apple đã chiêu mộ Christopher “CJ” Moore, cựu kỹ sư phần mềm xe tự lái của Tesla về phát triển dự án Apple Car.

Tim Cook đã ‘bỏ lỡ’ Tesla?

Tim Cook đã ‘bỏ lỡ’ Tesla? Elon Musk từng ‘gạ bán’ Tesla cho Apple. Đáp lại, Apple im lặng. Liệu đây có phải là sai lầm của ‘cáo già’ Tim Cook? Thị trường chắc hẳn sẽ “nổ tung” nếu Apple mua thành công Tesla. Elon Musk cũng đã tiết lộ việc ông từng

Xiaomi xây nhà máy ô tô điện, quyết đấu Tesla

Các đối thủ của Xiaomi tại thị trường Trung Quốc là nhiều tên tuổi nội địa cũng như hãng xe điện hàng đầu Tesla.

Elon Musk muốn mua toàn bộ cổ phần, biến Tesla thành công ty tư nhân

Elon Musk đã đăng hàng loạt bài viết trên Twitter, cân nhắc việc biến Tesla thành công ty tư nhân đồng thời mua lại toàn bộ cổ phần với giá 420 USD/cổ phiếu. Trong một email gửi đến nhân viên, Musk đưa ra nhiều lý do cho rằng là công ty tư nhân sẽ

Điện thoại Tesla xuất hiện hình ảnh render với thiết kế khác biệt

Trên thực tế, Tesla đang phát triển smartphone của riêng mình và các hình ảnh render mới nhất cho thấy, đây dường như là một điện thoại chơi game.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng 2 SIM trên iPhone Xs Max và iPhone Xr

Đầu tiên, bạn cần lưu ý rằng Việt Nam sẽ không có iPhone Xs Max hay iPhone Xr 2 SIM chính hãng với hai khay SIM vật lý như trước đây bạn từng thấy, ít nhất là trong tương lai gần. Bởi như trong sự kiện Gather Round vừa

Không nên bỏ qua 10 mẹo bảo mật này khi tạo một trang web mới

Khi thiết lập trang web mới, điều quan trọng là đảm bảo rằng trang web đó được an toàn. May mắn thay, hầu hết những điều bạn cần làm là rất dễ dàng. Một số mẹo bảo mật sẽ mất một ít thời gian, nhưng đó là một sự “đầu

Cách khôi phục lại máy tính cho Windows 10 Desktop

Thủ thuật này không chỉ giúp bạn dễ dàng xem mức ổ đĩa của máy tính của bạn, nó còn cho phép bạn mang các biểu tượng khác trở lại. Vì vậy, tin vui, người hâm mộ của Control Panel và mạng!

Sóng Wifi nhà bạn cứ yếu và chập chờn? Đừng lo, đây là cách giải quyết!

Ngày nay hầu như gia đình nào cũng có trang bị Wifi tại gia. Dù vậy, có thể do yếu tố thời gian hay chất lượng router nhà mạng cho mượn kém nên đôi lúc sóng bị chập chờn hoặc yếu. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách giúp

Thử ngay tính năng tiết kiệm dữ liệu "chính hãng" Facebook

Facebook đang thử nghiệm tính năng tiết kiệm dữ liệu mạng khi người dùng sử dụng Facebook trên điện thoại Android. Hướng dẫn các bạn thử ngay tính năng này.