Dìm hàng Apple, Microsoft tự tin khẳng định Surface Pro 7 tốt hơn MacBook Pro M1

Trong video quảng cáo, Microsoft cho biết Surface Pro 7 “vượt trội” hơn nhiều so với MacBook Pro 13 inch M1, thế nhưng thực tế thì không phải như vậy.


Microsoft đã ra mắt Surface Pro 7 vào tháng 10/2019. Mặc dù thu được kết quả không mấy ấn tượng, tuy nhiên Microsoft vẫn không ngần ngại “dìm hàng” Apple, với việc đăng tải một đoạn video quảng cáo mới để so sánh giữa Surface Pro 7 và MacBook Pro M1, đồng thời khẳng định rằng Surface là “sự lựa chọn tốt hơn”.


Dìm hàng Apple, Microsoft tự tin khẳng định Surface Pro 7 tốt hơn MacBook Pro M1

Video quảng cáo nhấn mạnh rằng Surface Pro 7 được trang bị màn hình cảm ứng và bút cảm ứng, trong khi Macbook Pro M1 hoàn toàn không có. Mặc dù vậy, trên thực tế, Microsoft không hề tặng bút cảm ứng cho người dùng Surface Pro 7 mà bắt phải mua thêm với giá 99 USD. Ngoài ra, họ cũng sẽ phải trả 129 USD để mua thêm bàn phím.



Theo Microsoft, Surface Pro 7 sở hữu “sức mạnh” phần cứng đủ để chạy tất cả các ứng dụng yêu thích của bạn và là một thiết bị cực kỳ phù hợp để chơi game. Sản phẩm có tính linh hoạt và tính di động cao, do đó người dùng có thể dễ dàng tháo rời bàn phím để sử dụng Surface Pro 7 với đúng định nghĩa về một chiếc tablet.




Cuối đoạn video quảng cáo dài 31 giây, Microsoft cho biết Surface Pro 7 rẻ hơn MacBook Pro 13 inch M1 như thế nào. Phiên bản tiêu chuẩn của Surface Pro 7 12.3 inch đi kèm 128GB SSD, RAM 4GB và được bán ra với giá 749.99 USD. Trong khi đó, MacBook Pro M1 có giá khởi điểm từ 1299 USD cho bản thấp nhất là 8GB RAM + 256GB SSD.



Trái ngược so với những gì Microsoft nói trong video quảng cáo, thử nghiệm thực tế cho thấy MacBook Pro M1 là một chiếc máy tốt hơn nhiều so với Surface Pro 7. Nó mang lại hiệu suất tốt, thời lượng pin “trâu” và cũng hỗ trợ rất nhiều ứng dụng.

TIN LIÊN QUAN

Microsoft tổ chức sự kiện ra mắt Surface mini

Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện liên quan đến Surface vào ngày 20 tháng 5 tới, rất có thể Surface mini sẽ được giới thiệu.

Surface Pro X mới: Cài sẵn Windows 11, hỗ trợ bút Surface Slim 2

Microsoft đã giới thiệu phiên bản mới của Surface Pro X. Surface Pro X mới có thiết kế và cấu hình giữ nguyên như phiên bản trước, điểm khác biệt là phiên bản mới sẽ chạy sẵn Windows 11 khi được bán ra và hỗ trợ bút Surface Slim 2.

Microsoft Surface Arc Mouse: toàn bộ phần trên là cảm ứng, giá 79$, chỉ dùng với máy có Bluetooth 4

Surface Arc được thiết kế cho phép bẻ cong lại khi sử dụng giống với Arc Touch nhưng lần này thì toàn bộ bề mặt phía trên, chỗ các ngón tay mà chúng ta tiếp xúc là cảm ứng, cho phép cuộn hay vuốt ngang ở bất cứ nơi đâu thay vì chỉ dừng lại ở thanh

Microsoft Surface Pro 7 Plus ra mắt: CPU Intel Tiger Lake, 32GB RAM

Microsoft đã ra mắt laptop Surface 2 trong 1 mới. Trong khi nhiều người hi vọng sẽ có Surface Pro 8 nhưng công ty lại ra mắt Surface Pro 7 Plus. Cách đặt tên này khiến khá nhiều người dùng hiểu nhầm đây chỉ là phiên bản màn hình to hơn của Pro 7,

Microsoft đại hạ giá model Surface Pro 4 cho thị trường Mỹ

Các cửa hàng của Microsoft sẽ giảm giá lên đến 300 USD (khoảng 6,9 triệu đồng) cho model Surface Pro 4 và phiên bản rẻ nhất hiện nay là model với giá 799,99 USD khi được triết khấu lên đến 30% (tức là giảm giá khoảng 200 USD).

Surface Go 3 ra mắt với vi xử lý được cải tiến, pin lên đến 10 giờ

Tại sự kiện Surface hôm nay, Microsoft đã công bố Surface Go 3 với vi xử lý cải tiến và thời lượng pin tốt hơn. Với những ai ưa thích một chiếc laptop gọn nhẹ thuận tiện cho việc di chuyển thì đây chính là một sản phẩm rất đáng lưu tâm.

Bút cảm ứng Surface Slim 2 ra mắt: Động cơ haptic, giá 2.9 triệu

Cùng với loạt sản phẩm mới, Microsoft cũng đã giới thiệu chiếc bút cảm ứng Surface Slim Pen 2. Chiếc bút có thiết kế mới cải tiến, động cơ haptic tích hợp, cảm ứng áp lực 4.096 điểm, độ chính xác cao và có độ trễ cực thấp.

Surface Pro 8 lộ ảnh kèm cấu hình: Màn hình 120Hz, cổngThunderbolt...

Microsoft đang chuẩn bị ra mắt mẫu Surface Pro 8 mới vào tuần tới và một báo cáo rò rỉ mới đã tiết lộ nhiều chi tiết về chiếc tablet này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách “cứu” smatphone của mình khi gặp sự cố vô nước

Nếu điện thoại của bạn chỉ bị thấm vài giọt nước, hãy lập tức lau khô nó, đặc biệt là nếu điện thoại của bạn không có khả năng chống nước. Trong trường hợp này, điện thoại sẽ không bị hư hại quá nghiêm trọng.

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

10 cuốn sách "gối đầu giường" của những người nổi tiếng nhất thế giới

10 cuốn sách Tổng thống Barack Obama, Warren Buffet, Bill Gates, Steve Jobs, Elon Musk... khuyên chúng ta nên đọc.

Làm trong suốt mọi thứ trên Windows một cách hiệu quả với Glass2k

Phần mềm Glass2k đã có từ rất lâu, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng. Qua đó khiến giao diện Windows 10 trở nên bóng bẩy hơn.

Bluetooth laptop bị lỗi, nguyên nhân và cách phục

Bluetooth là một trong những thành phần không thể thiếu trên Laptop, có rất nhiều người sử dụng Bluetooth để kết nối chuột, bàn phím hay các thiết bị ngoại vi khác và xung quanh nó cũng có rất nhiều lỗi xảy ra. Các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại