Đà Lạt cuối năm qua camera OPPO Reno5: AI làm việc hiệu quả, camera thật sự tốt trong tầm giá!

Đà Lạt cuối năm qua camera OPPO Reno5: AI làm việc hiệu quả, camera thật sự tốt trong tầm giá!

Như đã chia sẻ trong bài đánh giá chi tiết, camera OPPO Reno5 được nâng cấp nhiều về phần cứng và cả bổ sung nhiều tính năng phần mềm để việc chụp ảnh đẹp trên sản phẩm này được dễ dàng và hiệu quả hơn. Đi cùng mình trong một buổi chiều trên những cung đường chưa rõ điểm đến, camera của sản phẩm này được thử thách với nhiều điều kiện “khó nhằn” để một lần nữa khẳng định vị trí một trong những camera phone tốt nhất phân khúc giá.
Điểm lại các thông số phần cứng của cụm camera trên OPPO Reno5, với 4 ống kính phía sau:
- 64MP F/1.7 tiêu cự 26mm. Đây là cảm biến quen thuộc được sử dụng rộng rãi gần đây. Độ phân giải thực là 64MP nhưng khi chụp thông thường thì 4 điểm ảnh được gộp làm 1 và ảnh có độ phân giải 16MP.

- 8MP F/2.2 tiêu cự ultrawide góc siêu rộng 119 độ.

- 2MP F/2.4 Macro siêu cận cảnh

- 2MP F/2.4 Hiệu ứng trắng đen
Các ảnh trong bài viết này hầu hết đều chụp với chế độ auto của Reno5, là ảnh gốc và được resize đúng chuẩn diễn đàn 2048p. Một số ảnh bị lệch được canh thẳng góc nhưng hoàn toàn không can thiệp gì đến màu sắc hay chất lượng ảnh.
Camera chính

Cảm biến 64MP được trang bị trên Reno5 là một cảm biến ảnh cao cấp, không chỉ là độ phân giải cao hướng đến một độ nét ấn tượng mà còn là kích thước cảm biến lớn thu nhận được nhiều ánh sáng hơn và giảm thời gian chụp. Như bức ảnh trên có vẻ bình thường nhưng thực tế trong ảnh có 3 lớp sáng khác nhau chuyển từ vùng cỏ lên đến ngôi nhà và vùng trời xanh phía sau. Các vùng ảnh được cân đối tốt để phân biệt tách bạch nhưng vẫn giữ được đầy đủ các chi tiết.

Nhờ cảm biến ảnh lớn nên thời gian chụp cũng được rút ngắn. Tán lá bị gió thổi bay lên trong thoáng chốc, chỉ kịp bấm chụp mà không suy nghĩ gì nhiều nhưng kết quả cho ra lại ấn tượng, khoảnh khắc cành lá vụt qua ống kính bị đóng băng lại và xóa mờ nhẹ nhờ hiệu ứng quang học tạo nên một bức ảnh khá hay. Điều kiện chụp bức ảnh này cũng không phải là hoàn hảo khi trời đã sắp tối, ảnh sáng yếu dần và môi trường phức tạp nhưng Reno5 vẫn có thể xử lý ổn.






Tiệm bánh mì cối xay gió với bức tường vàng huyền thoại đã tìm được một vị trí mới trên đường Tăng Bạt Hổ, đây không phải một tình huống chụp quá đặc biệt nhưng với một khung cảnh có mảng màu mạnh như thế này thì các mẫu smartphone đôi khi gặp vấn đề về việc cân bằng trắng cũng như là đưa ra các thông số chụp thiếu chính xác. Tuy vậy, Reno5 vẫn cho ra ảnh chụp đúng màu và giữa các tấm ảnh chụp với nhau cũng không có hiện tượng lệch sáng, lệch màu.

Vừa kịp mùa này hoa mai anh đào đang nở rộ, nắng cũng đẹp làm mọi thứ lên ảnh trông lung linh hơn. Bức ảnh có nhiều chi tiết, lại ngược sáng với phần trời phía sau nhưng HDR vẫn xử lý ổn để cả vùng sáng và vùng tối được cân bằng, giữ được đầy đủ chi tiết.

Trong một điều kiện khó khăn hơn, mặt trời chiếu thẳng vào ống kính, chênh sáng rất mạnh. Nhưng nếu để ý kĩ vào các vùng tối vẫn giữ được chi tiết và màu sắc, vẫn có có thể nhìn rõ các ngôi nhà bên dưới là một thành công của camera OPPO Reno5. Trong cùng điều kiện tương tự, không nhiều chiếc máy có thể mang lại bức ảnh có khả năng cân bằng tốt như OPPO Reno5.


Giống như các thế hệ trước, camera của OPPO Reno5 được trang bị AI để nhận diện khung cảnh và xử lý ảnh. Với kinh nghiệm làm phần mềm của mình, AI của OPPO trên Reno5 thông minh hơn, không chỉ nhận diện chính xác chủ thể chụp mà cách bức ảnh được xử lý sau đó cũng tự nhiên hơn. Tùy khung cảnh mà màu sắc, độ tương phản được tăng cường chỉ một mức độ vừa phải giúp bức ảnh trở nên sống động mà không bị quá lố.







Việc không được trang bị camera zoom tele là một điểm hơi đáng tiếc trên bộ 4 ống kính của OPPO Reno5. Tuy nhiên, với camera chính 64MP có độ nét rất cao nên có có thể tận dụng để zoom số 2x mà không bị giảm nhiều về chi tiết. Đương nhiên để hiệu quả nhất thì nên sử dụng tính năng này trong điều kiện đầy đủ sáng.





Mời các bạn xem thêm vài ảnh mình chụp từ camera chính của OPPO Reno5. Đương nhiên như ở trên thì ảnh này cũng chụp tự động và có bật AI.
64 & 108MP


Có hai chế độ ảnh chụp độ phân giải cao trên camera của OPPO Reno5, 64 & 108MP. 64MP là độ phân giải thực của cảm biến ảnh chính của sản phẩm này, khi sử dụng chế độ 64MP thì toàn bộ sensor được sử dụng mà không bị nén các pixel lại với nhau. Còn với chế độ Extra HD 108MP, thiết bị sẽ sử dụng các thuật toán chồng ảnh để tăng kích thước ảnh lớn hơn, có độ nét tốt hơn và phục vụ in ấn kích thước lớn.

Giữa hai chế độ độ phân giải cao này đều có những thế mạnh khác nhau, ví dụ như chế độ 64MP là độ phân giải thực và có khả dụng HDR khi sử dụng chế độ này. Còn với chế độ 108MP thì ảnh kết quả cho ra có độ chi tiết tốt hơn và có thể zoom khi chụp.
Camera góc siêu rộng

Ống kính góc rộng 8MP góc 119 độ của OPPO Reno5 thể hiện sức mạnh của mình trong những tình huống khó nhằn như thế này. Nếu không phải ống ultrawide thì khó lòng có thể bắt trọn được không gian đồ sộ của nhà thờ. Nếu lùi ra xa hơn sẽ vướng rất nhiều tán cây xunh quanh.

Không chỉ cần với những chủ thể lớn, hiệu ứng mắt cá của ống kính ultrawide cũng tạo nên những hiệu ứng độc đáo cho ảnh chụp mà bạn có thể tận dụng khi cần thiết.

Và về chất lượng của ống kính này cũng không phải vấn đề khi mà gần như không có quá nhiều chênh lệch so với ống kính chính về màu sắc hay chi tiết ảnh. OPPO cũng rất chăm chút cho camera này khi chúng ta có thể sử dụng cả chế độ HDR, AI hay chụp đêm với ống kính siêu rộng.
Camera siêu cận cảnh

Khá bất ngờ với chất lượng từ camera siêu cận cảnh của OPPO Reno5. Với cảm biến có độ phân giải khá bé chỉ 2MP. Ảnh có độ chi tiết khá và có hiệu ứng xóa phông xoáy trông thú vị.
Chân dung
Thế mạnh trước giờ của các sản phẩm OPPO chính là khả năng chụp ảnh chân dung. Vốn không cần bật chế độ chân dung xóa phông mà trong ảnh nhận diện có mặt người thì điện thoại OPPO luôn biết cách để chụp ra một bức ảnh chân dung đẹp.

Trong một không gian ánh sáng không lí tưởng, môi trường phức tạp với background nhiều chi tiết nhưng OPPO Reno5 vẫn tách nền chính xác, xóa phông có tiền cảnh hậu cảnh rõ ràng và màu da được tái tạo tốt.

Ngay cả với điều kiện thiếu sáng, cùng chế độ chân dung đêm của chiếc máy, OPPO Reno5 vẫn có thể tạo nên một bức ảnh chân dung ảo diệu với khả năng tách nền chính xác và tạo hiệu ứng bokeh tròn ảo diệu như những ống kính máy ảnh đắt tiền.
Ngoài ra về khả năng quay video OPPO còn hỗ trợ thêm tính năng quay video phơi sáng kép và video hiển thị kép. Video demo mời các bạn xem bên dưới.

Tổng kết
OPPO Reno5 được trang bị một cụm camera có phần cứng quang học tốt cùng hệ thống phần mềm hoạt động hiệu quả.
Ảnh từ máy với tính năng AI giúp nhận diện chủ thể và cân chỉnh màu sắc hợp lí. Màu ảnh từ Reno5 tương đối trung tính, không quá rực nhưng cũng không nhạt, các tông màu xanh dương, xanh lá, vàng được tái tạo tốt nhờ vào tính năng AI.
SoC Qualcomm Snapdragon 720G cùng vi xử lý hình ảnh Hexagon giúp xử lí nhanh chóng và hiệu quả ảnh chụp từ cảm biến có độ phân giải lớn từ Reno5.
Dù không được trang bị ống kính tele nhưng nhờ độ phân giải lớn nên vẫn có thể sử dụng zoom điện tử để bù đắp trong các điều kiện ánh sáng tốt.
Nếu cần ảnh có độ phân giải lớn bạn có thể thử các chế độ 64MP và Extra HD 108MP.
Camera góc siêu rộng tuy có độ phân giải thấp hơn nhưng mang lại chất lượng ảnh tốt, không chênh lệch nhiều so với ống kính chính.
Camera Macro dù chỉ có độ phân giải 2MP nhưng vẫn cho được ảnh cận cảnh có độ nét khá và hiệu ứng xóa phông quang học ảo diệu.
OPPO trang bị nhiều tính năng phần mềm cho camera của OPPO Reno5 . Phần lớn các tính năng này đều dễ dùng và có tính ứng dụng cao. Một vài cái các bạn có thể thử là chụp ảnh chân dung xóa phông, chân dung màu AI, chân dung đêm AI, video điểm màu, video hiển thị kép, video phơi sáng kép.
Tổng quan về camera thì Reno5 là một chiếc máy có khả năng chụp ảnh toàn diện, chất lượng phần cứng và khả năng xử lý phần mềm đều tốt, là một sự lựa chọn sáng giá về nhu cầu chụp ảnh ở phân khúc giá 8 triệu.
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/%C4%90%C3%A0-l%E1%BA%A1t-cu%E1%BB%91i-n%C4%83m-qua-camera-oppo-reno5-ai-l%C3%A0m-vi%E1%BB%87c-hi%E1%BB%87u-qu%E1%BA%A3-camera-th%E1%BA%ADt-s%E1%BB%B1-t%E1%BB%91t-trong-t%E1%BA%A7m-gi%C3%A1.393050/

TIN LIÊN QUAN

OPPO Reno5 F bất ngờ “trình làng”: Sạc nhanh 30W, 4 camera sau, giá chỉ 6.7 triệu đồng

Mới đây, OPPO đã chính thức cho ra mắt bộ đôi OPPO Reno5 và OPPO Reno5 F tại Kenya. Lần này, OPPO Reno5 F được coi là một mẫu điện thoại mới. Nó sở hữu một vài thông số cấu hình khác biệt so với biển thể Reno5 tiêu chuẩn. Điện thoại này là mẫu …

So sánh OPPO Reno5 với Reno5 Pro và Reno5 Pro+: Sự khác biệt là gì?

OPPO gần đây đã chính thức ra mắt các thành viên mới thuộc dòng Reno của hãng, bao gồm 3 model là Reno5, Reno5 Pro và Reno5 Pro+. Các mẫu điện thoại này trải dài từ phân khúc tầm trung đến cận cao cấp và đó là một trong những lý do khiến series này

OPPO Reno5 xuất hiện trong MV ‘Đêm nay không ngủ’ của Karik

OPPO Reno5 xuất hiện trong MV ‘Đêm nay không ngủ’ của Karik Giữ đúng lời hứa, Karik đã đem chiếc OPPO Reno5 xuất hiện trong MV ‘Đêm nay không ngủ’ vừa ra mắt Trong sự kiện ra mắt OPPO Reno5 tại thị trường Việt Nam cũng có sự xuất hiện của Karik và

Cấu hình và giá bán OPPO Reno5 5G: Vẫn là lựa chọn tốt trong phân khúc

OPPO đã trình làng chiếc smartphone OPPO Reno5 5G. Đây là smartphone với rất nhiều tính năng nổi bật và thiết kế vẻ ngoài thời thượng. Vậy chi tiết cấu hình và giá bán OPPO Reno5 5G như thế nào? Hãy cùng 24h công nghệ tìm hiểu nha.

Săn liền loạt OPPO Reno5 Series cũ được hạ giá, rẻ hơn máy mới tận 41%

Lại có thêm một cơ hội mua sắm tiết kiệm trong tháng 10 này, với hotdeal trợ giá đến 10% dành cho OPPO Reno5 Series cũ.

Unbox OPPO Reno5: giá 8tr690 , lưng rất đẹp, nhiều tính năng video mới tha hồ làm vlog

Nếu bạn đang muốn tìm 1 chiếc máy để quay vlog dễ hơn khi tận dụng cả camera trước và sau hay tạo nhiều hiệu ứng thú vị ngay từ camera mặc định thì có vẻ chiếc Reno5 mà OPPO vừa ra mắt hôm nay sẽ khá phù hợp. Với mức giá chính thức thiết kế và

THỦ THUẬT HAY

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

Hướng dẫn chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 nhanh chóng và hiệu quả

Bắt đầu từ ngày 15/9 tới đây sẽ chính thức áp dụng chuyển đổi sim 11 số thành 10 số. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động nhưng sau đó các bạn phải lưu lại từng danh bạ điện thoại rất mất thời gian.

Cách một bức ảnh phân thân độc lạ đã có thể giúp bạn "sống ảo"

Có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ chụp hình phân thân trên Appstore như Clone Camera, nhưng đây là ứng dụng tính phí. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ hỗ trợ bạn tạo ra bức hình như vậy bằng một ứng dụng miễn phí là Split Camera.

Hướng dẫn cách thay đổi mặt đồng hồ cho chiếc Garmin fenix

Với thiết kế thể thao mạnh mẽ, kết hợp với nhiều chất liệu cao cấp khác nhau. Dòng đồng hồ thể thao Garmin Fenix mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau

SkyDrive ở mọi nơi trong Windows 8.1

Một trong những thay đổi lớn nhất ở Windows 8.1 là việc tích hợp SkyDrive. Với Windows 8, SkyDrive hoạt động như một ứng dụng thông thường và bạn có thể cài đặt nó. Nhưng với Windows 8.1, SkyDrive đã được tích hợp sâu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá Asus FX503VD: Laptop chơi game đáng mua nhất mùa giáng sinh 2017

Nhìn chung so với nhiều dòng laptop gaming thì Asus FX503VD có vẻ ngoài trông bắt mắt và có phần 'đẹp trai' hơn nhờ ngoại hình vơi bị vuông vắn của mình. Ở mặt lưng máy có bốn đường cắt xiên hướng về logo Asus rất ấn

Đánh giá Galaxy C9 Pro: Màn hình đẹp, chơi game ổn định

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Samsung Galaxy C9 Pro trên tay là cảm giác gọn gàng, vừa tay. Mặc dù trang bị màn hình lên đến 6 inch nhưng chiều dài của C9 Pro chỉ tương đương iPhone 7 Plus, chiều ngang được mở rộng.