Báo Hàn: Vingroup muốn mua lại mảng kinh doanh smartphone của LG tại Mỹ

Mới đây, LG đang có kế hoạch bán lại mảng kinh doanh smartphone của mình tại thị trường Mỹ. Và tập đoàn Việt – Vingroup là một trong những khách hàng tiềm năng.

Theo một tờ báo Newspim ở Hàn Quốc, LG Electronics đang xem xét kế hoạch tách và bán lại các bộ phân kinh doanh của mình, một trong số đó là mảng kinh doanh điện thoại tại thị trường Mỹ. Đồng thời, các nguồn tin ở Việt Nam cũng cho biết tập đoàn Vingroup đang xem xét để có thể mua lại được mảng mobile của LG.


Báo Hàn: Vingroup muốn mua lại mảng kinh doanh smartphone của LG tại Mỹ

Ngoài ra, một người quen thuộc với LG Electronics cũng cho biết: “Rất khó để LG Electronics bán toàn bộ bộ phận truyền thông di động, vì vậy chúng tôi đang xem xét việc bán tách”. Trong trường hợp này, Vingroup hoàn toàn có thể mua lại mảng di động của LG tại thị trường Mỹ nếu đủ điều kiện.

Cũng theo tờ báo này, từ 3 năm trước, LG Electronics đã hợp tác cùng với Vingroup bằng cách cùng điều hành hoạt động kinh doanh mô hình ODM. Còn về Vingroup, smartphone Vinsmart của tập đoàn đã vượt qua iPhone của Apple để vươn lên vị trí thứ 3 về thị phần tại thị trường Việt Nam.

Ngược lại,  LG đang gặp nhiều bất lợi tại châu Á và cả tại thị trường quê nhà, tuy nhiên tại thị trường Mỹ, thị phần LG trong năm ngoái chiếm tới 12.9%, cho thấy người dùng Mỹ vẫn còn ưa chuộng các sản phẩm của LG.


Được biết từ quý 2 năm 2015, mảng kinh doanh smartphone của nhà sản xuất Hàn Quốc này đã lỗ tới 22 quý liên tiếp. Nó làm ảnh hưởng cực kỳ nhiều tới toàn bộ LG. Và việc hãng đang muốn cắt giảm hoặc bán lại mảng kinh doanh là hoàn toàn có cơ sở. Song, nó cũng là điều sớm hay muộn đối với LG.

Kwon Bong-seok, chủ tịch LG Electronics, đã gửi e-mail cho nhân viên vào cùng ngày và đưa ra thông báo liên quan đến việc bán lại gần đây.

“LG Electronics đã đến lúc phải đưa ra lựa chọn tốt nhất bằng cách bình tĩnh đánh giá khả năng cạnh tranh hiện tại và tương lai của mình trong lĩnh vực kinh doanh di động. Hiện tại, mọi khả năng đều đang mở ra và phương hướng hoạt động kinh doanh được xem xét cẩn thận. Cho dù phương hướng hoạt động kinh doanh của bộ phận truyền thông di động được xác định như thế nào, về nguyên tắc, việc làm của các thành viên sẽ được duy trì, vì vậy không cần phải lo lắng”, chủ tịch Kwon cho biết trong thư.

Cuối cùng, chúng ta cùng trông chờ những thông tin tiếp theo việc Vingroup “thâu tóm” được mảng kinh doanh mobile của LG tại thị trường Mỹ.

TIN LIÊN QUAN

Vingroup mua lại mảng kinh doanh di động của LG?

Theo trang Newspim của Hàn Quốc, có thông tin xác nhận rằng LG Electronics đang xem xét kế hoạch tách và bán các bộ phận kinh doanh, trong đó mảng kinh doanh smartphone có thể sẽ được Vingroup tiếp quản.

Báo Hàn: Thương vụ giữa LG và Vingroup đã thất bại

Theo trang KoreaTimes, kế hoạch bán nhà máy sản xuất điện thoại di động cho Vingroup gần đây của LG Electronics đã thất bại do mức đề nghị của tập đoàn Việt Nam thấp hơn mức mong muốn của công ty công nghệ Hàn Quốc, một người cấp cao trong ngành

Vingroup xây nhà máy pin hơn 8.800 tỷ đồng ở Vũng Áng

Trong quý 4/2021, tập đoàn Vingroup khởi công xây dựng nhà máy sản xuất Cell Pin VinES tại khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh) với tổng mức đầu tư 8.814 tỷ đồng.

2 địa điểm siêu thị điện máy của Trần Anh đóng cửa ?

Đại diện Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh cho biết 2 siêu thị điện máy của doanh nghiệp này đặt trong các Trung tâm thương mại của Tập đoàn Vingroup tại Hà Nội sẽ dừng hoạt động từ cuối tháng 2 này, nhằm trả lại mặt bằng cho đơn vị quản lý.

Vingroup công bố hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt nam

Nằm trong chiến lược trở thành thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam, ngày 10/3/2015, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố hệ thống bán lẻ Công nghệ - Điện máy VinPro - mô hình bán lẻ điện máy phong cách mới.

Samsung Electronics bổ nhiệm Tổng Giám Đốc, Giám Đốc Điều hành mới khu vực ASEAN và Châu Đại Dương

Samsung Electronics bổ nhiệm Tổng Giám Đốc, Giám Đốc Điều hành mới khu vực ASEAN và Châu Đại Dương Với thâm niên làm việc và gắn bó tại Samsung hơn 30 năm, Ngài Jo Sangho từng đảm nhiệm vai trò điều hành chi nhánh của Samsung tại châu Âu và trở lại

Vingroup tham gia thị trường điện máy

Ngày 21/3 vừa qua, tập đoàn Vingroup chính thức khai trương 4 siêu thị điện máy Vinpro tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

THỦ THUẬT HAY

Không muốn tốn tiền 3G, hãy lưu ý những thiết lập này

Những tính năng tự động phát video, hay phát nhạc, video chất lượng cao trên facebook, youtube ... là những thủ phạm chính khiến tiền 3G hàng tháng của bạn tăng cao.

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

Cách tự tắt đèn nguồn và đèn ổ cứng trên máy tính để bàn

Máy tính để bàn tạo ra một lượng tiếng ồn và ánh sáng nhất định trong quá trình hoạt động. Ánh sáng này được phát ra từ đèn báo năng lượng và đèn ổ cứng. Tất nhiên bạn có thể tắt máy tính, nhưng nếu bạn muốn để nó chạy

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá