[Cuộc sống] Nghiên cứu mới: Đa phần những ai bị mụn ở tuổi dậy thì sẽ thành công

[Cuộc sống] Nghiên cứu mới: Đa phần những ai bị mụn ở tuổi dậy thì sẽ thành công


Mụn đến từ nhiều nguyên nhân như stress, cơ địa, hoặc thậm chí là bị lây. Có khoảng 9.4% dân số thế giới bị mụn và tỷ lệ xuất hiện cao nhất là ở độ tuổi 15-19. Dù vậy, mụn có thể dẫn đến tương lai tích cực, đem lại cuộc sống thành công và tốt đẹp cho những người đã từng phải 'vật lộn' với triệu chứng này ở tuổi thiếu niên.


Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 90,000 sinh viên học sinh bị mụn để liên kết các kết quả gồm stress, các mối quan hệ xã hội và khả năng tài chính của người được nghiên cứu. Kết quả bước đầu cho thấy nhóm nữ sinh sẽ cảm thấy lo lắng vì bị mụn hơn hẳn bạn khác giới. Các nhà nghiên cứu sau đó tiếp tục theo dõi quá trình trưởng thành của các bạn trẻ này và thu về những kết quả tích cực.
Xem thêm: [Cuộc sống] 10 điều anh em không nên hỏi 'chị Google'


Mụn gây ảnh hưởng đến sức khoẻ tâm thần và cuộc sống xã hội


Trong nghiên cứu của mình, các nhà khoa học phân chia tình trạng mụn theo 3 nguyên nhân khác nhau: dậy thì, gen và chủng tộc. Dù vậy, kết quả cho thấy tình trạng mụn khiến thanh thiến niên tự ti với bản thân, tự cảm thấy mình không hấp dẫn và cảm thấy không được người xung quanh đón nhận.
Những lợi ích của việc... bị mụn
Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng những bạn trẻ mất tự tin vì bị mụn sẽ không thích tụ tập mà có khuynh hướng tập trung học tập và hoàn thiện bản thân. Chẳng hạn nếu phải chọn tham gia câu lạc bộ thể thao hoặc câu lạc bộ nghiên cứu, các bạn trẻ bị mụn sẽ chọn điều thứ hai.
Chính vì điều này mà những ai bị mụn thường có kết quả học tập tốt hơn, cũng như ít gặp rắc rối với việc học trên giảng đường hơn bạn bè.
Thành công trong tương lai


Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học cũng ghi nhận những ai từng bị mụn ở tuổi dậy thì có công việc tốt và thu nhập cao hơn. Thành tích học tập tốt và một tấm bằng 'đẹp' chính là cánh cửa đến tương lai tốt đẹp, được trả lương cao cho các cử nhân.
Xem thêm: [Cuộc sống] Góc 'Con nhà người ta': 17 tuổi phát minh thiết bị test ung thư, chế tạo cánh tay robot, nhận giải thưởng 500 ngàn đô... Còn bạn?
Kết quả này xuất hiện ở cả hai giới, tuy nhiên với riêng nữ giới, tỷ lệ này trội hơn hẳn. Nói cách khác, nếu cùng trải qua tình trạng mụn ở tuổi dậy thì, các bạn nữ có tỷ lệ thành công cao hơn hẳn nam giới.
Tuổi dậy thì của anh em TECHRUM thế nào? Có bị nhiều mụn không?
' title='Daydreaming
8->' /> Nếu thấy nghiên cứu này có lý hãy để lại comment nhé

Theo Brightside.​
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng-nghi%C3%AAn-c%E1%BB%A9u-m%E1%BB%9Bi-%C4%90a-ph%E1%BA%A7n-nh%E1%BB%AFng-ai-b%E1%BB%8B-m%E1%BB%A5n-%E1%BB%9F-tu%E1%BB%95i-d%E1%BA%ADy-th%C3%AC-s%E1%BA%BD-th%C3%A0nh-c%C3%B4ng.392756/

TIN LIÊN QUAN

Các cặp song sinh thường sống lâu

Các cặp song sinh thường dễ dàng sống quá tuổi 60, có tuổi thọ cao hơn hẳn so với dân số nói chung nhờ mối liên kết tình cảm sâu đậm khó tách rời.

Tại sao người sinh vào mùa thu và đông thường trường thọ

Một nghiên cứu của Đức chỉ ra rằng những người sinh vào mùa thu và đông thường sống lâu hơn các mùa khác trong năm.

Lợi ích của việc chụp ảnh tự sướng

Bên cạnh những tai nạn thương tâm vì quá ham chụp ảnh tự sướng, không thể phủ nhận lợi ích của selfie khi khiến mọi người tự tin và cũng tạo nên niềm vui cho cuộc sống.

Con người có thể kéo dài được tuổi thọ trong tương lai?

Tuổi thọ của con người không bao giờ kéo dài mãi mãi được, trừ phi xuất hiện một đột phá nào đó có thể xử lý được tất cả các vấn đề sức khỏe liên quan tới tuổi tác.

[Cuộc sống] Nghiên cứu thống kê đã chứng minh: Không nên kết hôn sớm

Một kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi Nick Wolfinger, một nhà xã hội học của trường Đại học Utah, và đã được Viện Nghiên cứu Gia đình công bố, chỉ ra rằng nếu không muốn phải ly dị sớm, các cặp tình nhân nên cưới nhau ở độ tuổi từ 28 đến 32

Loài cá mập thọ 4 thế kỷ, chỉ giao phối sau 150 tuổi

Các nhà khoa học Đan Mạch phát hiện tuổi thọ của loài cá mập Greenland lên tới 400 năm, giữ ngôi động vật có xương sống thọ nhất thế giới.

Muốn sống lâu, hãy đọc sách nhiều hơn

Mới đây, một nhóm các chuyên gia thuộc khoa Sức khỏe cộng đồng của Đại học Yale đã tìm ra mối liên hệ giữa việc đọc sách nhiều hơn và tăng tuổi thọ.

Phụ nữ có thể sản sinh trứng liên tục trong cả cuộc đời

Chúng ta luôn cho rằng phụ nữ chỉ có một số lượng trứng nhất định trong đời. Vì thế, các phương pháp điều trị vô sinh hiện nay đều nhắm đến tăng tỷ lệ thụ thai ở những phụ nữ lớn tuổi.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những lý do Galaxy Z Fold3 5G chắc chắn làm hài lòng các Note Fan

Nhận được nhiều kỳ vọng cùng nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ, liệu Galaxy Z Fold3 5G có chinh phục được cộng đồng các Note Fan? Cùng điểm qua những đột phá tính năng hấp dẫn trên siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold3

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7