Người Việt cần làm việc bao nhiêu ngày để mua iPhone 12?

Người Việt cần làm việc bao nhiêu ngày để mua iPhone 12?

Các nhà phân tích của hãng nghiên cứu thị trường Picodi đã tính toán số ngày người dân của 1 quốc gia cụ thể phải làm việc để đủ tiền dòng iPhone cao cấp mới nhất của Apple.


Tại Ukraine, iPhone 12 Pro (128 GB) có giá 39.999 UAH (khoảng 1.409 USD). Theo Dịch vụ Thống kê Nhà nước, mức lương trung bình ở Ukraine là 11.998 UAH (9.658 UAH sau khi trừ thuế, khoảng 340 USD). Như vậy, trung bình một người Ukraine cần làm việc 87 ngày để có thể mua được iPhone 12 Pro. Các chuyên gia tại Picodi nhận định, so với mức giá của dòng iPhone cao cấp được ra mắt năm ngoái, số ngày làm việc của một người dân tại Ukraine đã giảm xuống 9,7 ngày.



Người Việt cần làm việc bao nhiêu ngày để mua iPhone 12?

iPhone 12 Pro.


Tại Thụy Sĩ, Hoa Kỳ và Australia, mức thu nhập cao, mỗi người chỉ cần làm việc lần lượt trong 4,4, 6,1 và 6,6 ngày là đã có thể sở hữu cho mình một chiếc iPhone sang trọng nhất của Apple.


Theo thống kê từ Picodi, Philippines có kết quả tồi tệ nhất trong số các quốc gia có tên trong danh sách khảo sát của Picodi: trung bình, một người dân phải làm việc 88,2 ngày mới đủ tiền mua iPhone 12 Pro.


Trong khi đó, ở Đức và Ba Lan, giá thành của một chiếc iPhone 12 Pro tươngđương với thu nhập trong 9,7 và 28,3 ngày làm việc của người dân tại quốc gia này.


Tại Việt Nam, chiếc smartphone iPhone 12 Pro phiên bản 128GB đang có giá bán lẻ khởi điểm 30,99 triệu đồng. Theo Picodi, trung bình người Việt phải mất 79,3 ngày lương ngày lương để sở hữu một chiếc iPhone 12 Pro.




Phương pháp đánh giá


Chỉ số giá iPhone 12 Pro được tính dựa trên giá chính thức của iPhone 12 Pro (128 GB) cũng như mức giá được đưa ra tại các cửa hàng khu vực của Apple hoặc tại các nhà bán lẻ được ủy quyền.


Thông tin về mức lương trung bình được lấy từ các trang web của các Bộ hoặc Cục Thống kê quốc gia và có liên quan tại thời điểm công bố giá iPhone ở từng quốc gia cụ thể.


Số tiền lương sau khi trừ thuế được tính được Picodi tính toán bằng cách lấy thu nhập trung bình của cả năm chia cho 12 tháng, rồi chia tiếp cho 21 ngày công (số ngày làm việc trung bình mỗi tháng tại các quốc gia).


Theo Ngọc Linh/VTV

Từ khoá : apple

TIN LIÊN QUAN

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini Mẫu điện thoại iPhone 12 mini của Apple có thể ngừng sản xuất do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12

Dung lượng pin dòng iPhone 13, tăng khoảng 13% so với dòng iPhone 12

Apple năm nay đã tiết lộ dung lượng pin của các thiết bị iPhone 13, trong một trang thông tin gửi cho Chemtrec. Các con số đã nhanh chóng được chia sẻ cho những trang tin công nghệ lớn như 9to5mac.

IPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S

IPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S Số 13 trong văn hóa phương Tây không đem lại sự may mắn vì vậy khả năng iPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S. Gần đây Qualcomm đã sử dụng số 888 để đặt cho dòng chip cao cấp mới nhất của họ thay vì 875 đơn giản

Công nhân Việt Nam phải "cày" bao lâu mới mua được iPhone?

Việt Nam là một trong những nước thích dùng iPhone nhất, dễ dàng nhận thấy 'độ chơi' của người dùng Việt Nam, tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng mua ngay được smartphone cao cấp nhất của Apple.

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple Mặc dù dòng iPhone 12 nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng và đạt doanh số cao, iPhone 12 mini lại chưa thực sự có kết quả tốt. Mặc dù ra mắt trễ hơn dự kiến, series iPhone 12 vẫn được chào đón

iPhone 12 mini có doanh số mờ nha, Apple cắt giảm sản lượng để để tập trung cho iPhone 12 Pro

Theo báo cáo đầu tư mới của Morgan Stanley, Apple đã cắt giảm sản lượng iPhone 12 mini đi 2 triệu chiếc để tập trung sản xuất cho iPhone 12 Pro. Apple được cho là đã thực hiện chuyển đổi trong quý đầu tiên của năm 2021 trong nỗ lực cung cấp đủ

Doanh số lao dốc, Apple lên kế hoạch giảm giá iPhone một số thị trường

Với sự vươn lên mạnh mẽ của các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc, Apple phải tìm hướng đi mới cho chiếc iPhone của mình tại thị trường Ấn Độ.

Apple sẽ ra mắt 2 iPhone 8 mà không có iPhone 7s

Theo đó, nguồn tin từ Trung Quốc được cho là rò rỉ từ nhà máy Foxconn cho hay: Năm nay Apple sẽ tung ra 2 model iPhone 8 mà không có iPhone 7s.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Đánh giá iPad Air 4 2020: Một trong những máy tính bảng đáng mua nhất

iPad Air 4 2020 mang đến hàng loạt các nâng cấp từ cấu hình cho đến thiết kế, tính năng nhưng mức giá lại không quá cao, chính vì vậy đây là một sản phẩm vô cùng hấp dẫn.

Top 10 mẫu xe huyền thoại của Harley-Davidson

Dưới đây là top 10 mẫu xe huyền thoại được đánh giá cao nhất của Harley-Davidson theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars 1. Harley-Davidson 11F 1915.2. Harley-Davidson XR750.3. Harley-Davidson EL Knucklehead 1936.4.