Loạt doanh nghiệp Mỹ từ chối tài trợ chính chị sau bạo loạn ở Điện Capitol

Loạt doanh nghiệp Mỹ từ chối tài trợ chính chị sau bạo loạn ở Điện Capitol

Loạt doanh nghiệp Mỹ từ chối tài trợ chính chị sau bạo loạn ở Điện Capitol

Ba ngân hàng lớn nhất của Mỹ gồm JPMorgan Chase, Goldman Sachs và Citigroup cùng các ông lớn công nghệ Google, Facebook và Microsoft đồng loạt tuyên bố tạm dừng quyên góp tiền cho cả đảng Cộng hòa và Dân chủ sau cuộc bạo động chưa từng có diễn ra tại Điện Capitol ngày 6/1 vừa qua.



Hàng trăm người biểu tình ủng hộ Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã xông vào Điện Capitol làm gián đoạn phiên họp của lưỡng viện.


Cụ thể, JPMorgan Chase là ngân hàng đầu tiên thông báo tạm dừng mọi khoản tài trợ từ ủy ban hành động chính trị (PAC) trong thời gian nửa năm. Citigroup cũng tuyên bố thực hiện động thái tương tự cho đến hết quý I.


Trong khi một số công ty đang tạm thời rút lại tất cả các khoản đóng góp chính trị thì những công ty khác, bao gồm Amazon, Morgan Stanley và công ty hóa chất Dow cho biết họ sẽ cắt các khoản quyên góp cho các chính trị gia đảng Cộng hòa, những người lên án cuộc bầu cử và phản đối việc chứng nhận ông Joe Biden là tổng thống đắc cử.


Vài ngày sau khi Facebook tuyên bố đình chỉ tài khoản của Tổng thống Donald Trump vô thời hạn, gã khổng lồ truyền thông xã hội cũng thông báo rằng họ sẽ tạm dừng các khoản quyên góp chính trị trong ít nhất 3 tháng tới.


Microsoft và Google ngày 11/1 cho biết họ sẽ đóng băng tất cả các khoản quyên góp chính trị trong thời gian còn lại của quý I.


Theo WSI, thông qua PAC, các công ty Mỹ đã huy động được khoảng 740.000 USD cho các ứng cử viên của cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa trong kỳ bầu cử năm nay.


Tuy nhiên, nhiều công ty đã phải xem xét lại các khoản tài trợ trước phản ứng dữ dội của công chúng liên quan tới cuộc bạo động diễn ra tại Điện Capitol.


Ngày 6/1 được xem là một ngày đen tối trong lịch sử bầu cử của nước Mỹ khi hàng trăm người biểu tình ủng hộ Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã xông vào Điện Capitol làm gián đoạn phiên họp của lưỡng viện.


Lực lượng chức năng đã phải phong tỏa toàn bộ tòa nhà quốc hội, hàng loạt văn phòng trong khu tổ hợp quốc hội đã được sơ tán. Cảnh sát sử dụng hơi cay và đạn không sát thương để giải tán người biểu tình.


Lầu Năm Góc cho biết khoảng 1.100 thành viên Vệ binh Quốc gia Đặc khu Columbia được huy động để hỗ trợ thực thi pháp luật tại Điện Capitol.


Cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát đã khiến nhiều người bị thương và 5 người tử vong.


Tổng thống Trump sau đó thừa nhận ông phần nào có lỗi trong cuộc biểu tình biến thành bạo loạn này.


Mỹ Tuệ


Theo BBC

Từ khoá : amazon

TIN LIÊN QUAN

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn Cựu TT Mỹ Donald Trump bị đình chỉ đăng bài lên YouTube vô thời hạn sau khi công ty mẹ của nền tảng video này là Google gia hạn một lệnh cấm đưa ra trong tháng này. Tài khoản của ông

Donald Trump yêu cầu toà án Mỹ khôi phục lại tài khoản Twitter

Hôm thứ sáu vừa qua, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu một thẩm phán liên bang ở Florida khôi phục lại tài khoản Twitter của ông. Đây là tài khoản đã bị khoá vào tháng 1 năm nay vì những lý…

Facebook yêu cầu nhân viên tránh mặc quần áo có nhãn hiệu công ty ở nơi công cộng

Facebook được cho là đã yêu cầu nhân viên không mang áo có logo của công ty ở nơi công cộng, sau khi mạng xã hội này tuần trước đã đình chỉ tài khoản của Tổng thống Donald Trump và bắt đầu có hành động cứng rắn hơn đối với cụm từ 'ngăn chặn hành vi

Facebook, Twitter và Instagram đồng loạt khoá tài khoản ông Trump

Facebook đã chặn Tổng thống Trump đăng bài trên mạng xã hội này trong 24 giờ. Quyết định này được đưa ra sau khi công ty đã xóa các bài đăng mà ông Trump đưa ra để ủng hộ đám đông biểu tình ở Đồi Capitol của Hoa Kỳ vào thứ Tư, theo giờ Mỹ.

Các mạng xã hội cứng rắn với ông Trump: Bước ngoặt quản lý nội dung

Các mạng xã hội cứng rắn với ông Trump: Bước ngoặt quản lý nội dung Từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên cầm quyền, tài khoản @realDonaldTrump trên mạng xã hội Twitter đã giữ vai trò ‘loa phóng thanh’ trong giao tiếp của ông với công chúng Mỹ và

Vì sao YouTube khóa tài khoản của ông Trump trong 7 ngày?

Vì sao YouTube khóa tài khoản của ông Trump trong 7 ngày? Theo cổng thông tin Axios, hôm 13/1, YouTube, một công ty thuộc tập đoàn Google đã tạm khóa tính năng đăng tải video mới trong 7 ngày từ tài khoản chính thức của đương kim Tổng thống Mỹ

YouTube cấm Tổng thống Trump đăng video, tắt mục bình luận

YouTube cấm Tổng thống Trump đăng video, tắt mục bình luận Google đã tạm dừng tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump và gửi cảnh báo đến Nhà Trắng trên YouTube, nền tảng video lớn nhất thế giới. Tổng thống Trump sau khi thăm bức tường biên giới

Facebook thể hiện quyền lực khi chặn chia sẻ tin tức ở Úc: ‘Hôm nay là nước Úc, ngày mai sẽ là gì nữa?’

Facebook thể hiện quyền lực khi chặn chia sẻ tin tức ở Úc: ‘Hôm nay là nước Úc, ngày mai sẽ là gì nữa?’ Facebook vừa thông báo sẽ giới hạn việc xem và chia sẻ tin tức ở Úc, như một cách thể hiện uy quyền, gạt phăng yêu cầu của nước Úc là

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Xiaomi Redmi Note 4: kim loại nguyên khối cứng cáp, cấu hình “khủng”

Dù có mức giá chính hãng chỉ khoảng 4.6 triệu đồng, nhưng Xiaomi gia công và hoàn thiện các chi tiết của Redmi Note 4 vô cùng ấn tượng gần như đạt đến độ hoàn hảo như trên những mẫu smartphone cao cấp.

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.