Chỉ với 4 cách này bạn có thể chọn mua được chiếc iPhone cũ chạy ‘mượt’ như mới

Chỉ với 4 cách này bạn có thể chọn mua được chiếc iPhone cũ chạy ‘mượt’ như mới

Làm thế nào để chọn được một chiếc iPhone cũ vừa túi tiền, dưới đây là những mẹo để các bạn chọn được một chiếc iPhone cũ có chất lượng tốt nhất.



Chỉ với 4 cách này bạn có thể chọn mua được chiếc iPhone cũ chạy ‘mượt’ như mới

Thời gian gần đây trong số các dòng điện thoại cũ, iPhone thường là lựa chọn hàng đầu do số lượng máy cũ được bán ra nhiều, máy không bị mất giá và dễ sửa chữa. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay không phải máy cũ nào cũng có chất lượng tốt. Bởi vậy để chọn được chiếc iPhone cũ mà vẫn chạy “mượt” thì người dùng không nên chỉ chờ vào uy tín của nơi bán mà còn cần tự kiểm tra chất lượng máy điện thoại trước khi mua.




Mẹo cần biết khi mua iPhone cũ đã qua sử dụng.


Kiểm tra ngoại hình điện thoại


Ngoại hình iPhone cũ cũng phản ánh phần nào chất lượng và độ bền của máy. Trường hợp các góc, cạnh viền máy bị móp méo hay trầy xước nhiều chứng tỏ máy có thể đã bị va đập, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong.


Hiện nay trong các cửa hàng bán iPhone cũ thường chọn hàng khi nhập hoặc có cách xử lý phần vỏ của những chiếc máy cũ thì khi giao dịch với người dùng, vỏ máy lại là yếu tố cần chú ý.


Bên cạnh đó người dùng cần kiểm tra kỹ phần tiếp giáp giữa màn hình và khung viền xem có cảm giác ọp ẹp, cập kênh hay không. Mặt khác, cổng tai nghe và các ốc vít trên máy còn lớp mạ vàng, đồng màu chứng tỏ iPhone cũ còn nguyên và chưa bị thay vỏ.




Khi bạn muốn sở hữu bất kể là điện thoại gì thì ngoại hình luôn là yếu tố được đưa lên hàng đầu và bạn cần phải kiểm tra đầu tiên.


Chú ý đến màn hình cảm ứng iPhone cũ


Với người mua bình thường, khó có thể kiểm tra được màn hình của máy đã thay chưa. Nhưng vẫn có thể tự kiểm tra chức năng, cảm ứng của màn hình có vận hành bình thường không.


Để kiểm tra cảm ứng, người dùng chỉ cần kéo một biểu tượng bất kỳ khắp màn hình chính. Nếu việc khéo không vấn đề gì nghĩa là cảm ứng hoạt động bình thường.


Khi mua mát bạn cần kiểm tra chất lượng hiển thị của màn hình xem còn tốt không, khả năng cảm ứng còn nhanh nhạy. Bởi màn hình của iPhone cũng là linh kiện có giá không hề rẻ.


Kiểm tra vận hành




Ngoại


Để kiểm tra vận hành của máy, người dùng cần thử: Loa, micro, cảm biến, camera, vận hành, kết nối, pin…


Cách kiểm tra cảm biến của iPhone cũng khá đơn giản, bạn hãy thực hiện 1 cuộc gọi cho 1 người nào đó. Nếu màn hình tắt khi bạn đưa tay lên vùng cảm biến ánh sáng ở bên cạnh loa nghe hoặc đưa điện thoại lên tai thì chứng tỏ cảm biến ánh sáng vẫn còn hoạt động. Ngoài ra, bạn hãy nói chuyện với đầu dây bên kia để kiểm tra micro và loa thoại có nghe rõ không.


Vấn đề lớn của iPhone là thời lượng pin. Với các iPhone đời cũ, bạn thường phải dùng máy tính có cài phần mềm iBackup, cắm cáp nối iPhone với máy tính để kiểm tra số lần sạc và dung lượng pin.


Tuy nhiên, từ iOS 11.3 trở đi, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra pin iPhone ngay trên máy, bằng cách vào Cài đặt > Pin > Tình trạng pin và xem phần dung lượng tối đa (đây là số đo dung lượng pin hiện tại so với khi pin còn mới, mức này không nên dưới 80%) và dung lượng hiệu năng đỉnh (nếu báo pin đang hỗ trợ hiệu năng đỉnh thông thường thì pin vẫn còn tốt).


Ngoài ra các bạn cần kiểm tra xem camera có trầy xước gì không vì đây là phần dễ nhận thấy nhất. Nếu bị trầy xước quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Tiếp đến, các bạn nên mở máy ảnh và chụp thử một vài tấm đối với camera trước lẫn sau và đừng quên thử dùng đèn flash để kiểm tra nhé.


Kiểm tra iCloud của iPhone




Bạn có thể hiểu nôm na iCloud chính là ổ khóa để bảo mật thông tin cho iPhone. Nếu một chiếc iPhone đã được cài đặt sẵn tài khoản iCloud và đó không phải là tài khoản của bạn thì khả năng chiếc iPhone đó sẽ trở thành “cục gạch” là rất cao, nguy cơ tiền mất trắng là không thể tránh khỏi.


Để kiểm tra, người dùng chỉ cần vào trang chủ của Apple, nhập số IMEI để kiểm tra tình trạng Activation Lock (Khóa kích hoạt). Nếu hệ thống cho kết quả Off thì người dùng có thể yên tâm.


Trúc Chi (t/h)

Từ khoá : activation lock

TIN LIÊN QUAN

So chất lượng camera iPhone 13 với iPhone 11, iPhone 8 và iPhone 6

Việc so sánh các mẫu iPhone 13 với các iPhone 12 khiến làm cho chúng ta cảm thấy flagship 2021 của Apple không có nhiều khác biệt. Nhưng đối với những người đang dùng iPhone cũ hơn, đó là một câu chuyện khác, đặc biệt là khi nói đến chất lượng

Cách bật màn hình 120Hz(ProMotion)trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max

Cách bật màn hình 120Hz (ProMotion) trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, giúp cho mọi chuyển động trên iPhone của bạn trở nên mượt mà và tiết kiệm pin hơn...

Nên mua củ sạc nào cho iPhone?3 sai lầm mua sạc cho iPhone thường gặp

Mua sạc cho iPhone không phù hợp dẫn đến ‘tiền mất tật mang’. Vậy nên mua củ sạc nào cho iPhone? Đây là 3 sai lầm khi mua sạc cho iPhone mà nhiều bạn thường gặp phải...

Một số mẹo nhỏ giúp iPhone đời cũ chạy mượt mà hơn

Techrum - Với những thiết bị cũ như iPhone 4s ở iOS 9 hay iPhone 5 cùng iOS 10 thì việc giới hạn về cấu hình sẽ khiến máy hoạt động không thực sự mượt mà trên hệ điều hành mới nhất được Apple hỗ trợ. Hôm nay TECHRUM sẽ gửi tới bạn một số mẹo nhỏ

So sánh thời lượng pin của các mẫu iPhone 13 với iPhone tiền nhiệm

Reviewer Arun Maini mới đây đã chia sẻ bài kiểm tra thời lượng pin các mẫu iPhone 13 trên kênh YouTube Mrwhosetheboss của anh ấy, xác định thời gian sử dụng...

iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ flash mới với dung lượng khủng 2TB

Dòng iPhone 14 được dự đoán là sẽ là chiếc iPhone 14 có nhiều đột phá của Apple. Đặc biệt, iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ trong khủng lên đến 2 TB.

Leaker uy tín tiết lộ iPhone 13 mini là chiếc iPhone mini cuối cùng

Leaker uy tín Jon Prosser đã khiến người hâm mộ iPhone bất ngờ khi tiết lộ thiết kế của dòng iPhone 14 năm sau trước cả khi Apple công bố dòng sản phẩm iPhone 13. Prosser trong một tweet mới đã tiết lộ dòng iPhone 14 sẽ có mẫu mini.

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro để

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

Trên tay HP Omen 15 – Thiết kế đậm chất game, màn hình 120Hz, tản nhiệt chuẩn Max-Q

Omen 15 là mẫu laptop chuyên game mới của HP và sự thay đổi lớn nhất là nó thể hiện được bản chất của một sản phẩm dành cho game thủ.

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.