Apple lại phải dựa vào Samsung cho tính năng đỉnh trên iPhone 13

Apple lại phải dựa vào Samsung cho tính năng đỉnh trên iPhone 13

Samsung sẽ là nhà cung cấp độc quyền màn hình LTPO OLED cho thế hệ iPhone 13 sắp tới.


Báo cáo từ The Elec mới đây cho biết, Samsung sẽ là nhà cung cấp độc quyền màn hình LTPO OLED cho thế hệ iPhone 13 sắp tới.


Những tấm nền này sẽ được sử dụng trên hai mẫu iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, đi kèm đó là tần số quét 120Hz.



Apple lại phải dựa vào Samsung cho tính năng đỉnh trên iPhone 13

(Ảnh: Android Authority)


Ưu điểm của tấm nền LTPO được trang bị trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max là cho phép thay đổi tần số quét màn hình, từ 1 Hz đến 120 Hz, tùy thuộc vào loại nội dung được hiển thị, từ đó giúp tiết kiệm pin hơn. Riêng 2 phiên bản iPhone 13 mini và iPhone 13 tiêu chuẩn vẫn sử dụng màn hình LTPS OLED với tần số quét 60Hz.


Báo cáo cho biết thêm rằng LG Display sẽ không thể cung cấp tấm nền LTPO OLED cho dòng iPhone 13 trong năm nay, nhưng họ đang phát triển tấm nền tương tự với mục đích cung cấp cho Apple vào năm 2022.




(Ảnh: Internet)


Nguồn tin cho biết, tới năm 2022, Apple sẽ sử dụng màn hình LTPO OLED cho tất cả 4 phiên bản iPhone 14.


Hiện tại, chỉ có Samsung mới đủ năng lực để đáp ứng yêu cầu của Apple, hãng có kế hoạch sản xuất 60.000 màn hình/tháng tại dây chuyền A3 ở Asan.


Để so sánh, dây chuyền E6 của LG ở Paju chỉ có thể sản xuất được 5.000 màn hình/tháng, tuy nhiên LG đang có kế hoạch mở rộng lên 25.000 tấm trước cuối năm nay.




(Ảnh: iConceptPhones – Hasan Kaymak)


Tấm nền LTPO OLED mất nhiều thời gian hơn để sản xuất vì yêu cầu có thêm một lớp oxit. Điều này khiến chúng khó sản xuất hơn và đắt đỏ hơn.


Vào năm ngoái, Samsung lần đầu tiên giới thiệu tấm nền LTPO OLED trên dòng Galaxy Note20 Ultra. Nhiều hãng sản xuất smartphone Android khác dự kiến sẽ sử dụng tấm nền này cho các flagship của họ ra mắt trong năm nay.




(Ảnh: @iConceptPhones)




(Ảnh: iDeviceHelp (@iDeviceHelpus) | Twitter)


Theo nguồn tin từ ETNews của Hàn Quốc, Apple dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt 4 phiên bản iPhone 13, gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Thế hệ iPhone mới dự kiến sẽ được Apple ra mắt vào tháng 9 năm sau.


Duy Huỳnh

Từ khoá : apple

TIN LIÊN QUAN

Màn hình OLED LTPO của Samsung có giúp pin iPhone 13 tốt hơn?

Màn hình OLED LTPO của Samsung có giúp pin iPhone 13 tốt hơn? Samsung có thể trở thành đối tác duy nhất cung cấp màn hình LTPO OLED cho thế hệ iPhone 13 của Apple. LTPO là công nghệ màn hình OLED giúp kéo dài tuổi thọ pin. LTPO là công nghệ màn

Hai mẫu iPhone 13 Pro sẽ sử dụng màn hình 120 Hz OLED của Samsung

Hai mẫu iPhone 13 Pro sẽ sử dụng màn hình 120 Hz OLED của Samsung Bài toán phụ thuộc Samsung của Apple vẫn sẽ tiếp diễn trong năm nay. Samsung sẽ là nhà cung cấp độc quyền màn hình OLED LTPO cho thế hệ iPhone 13 sắp tới theo The Elec đưa tin với

IPhone 13 trang bị màn hình tần số quét 120Hz tiết kiệm điện năng

IPhone 13 trang bị màn hình tần số quét 120Hz tiết kiệm điện năng Gần đây, có nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ trang bị cho iPhone thế hệ tiếp theo một màn hình mới, sử dụng công nghệ LTPO. Theo nguồn tin từ GSMArena, màn hình LTPO của dòng iPhone

iPhone 14 sẽ dùng màn hình đục lỗ mới?

Những mẫu iPhone Pro của Apple ra mắt trong năm 2022 sẽ lần đầu tiên được trang bị màn hình đục lỗ?

Sẽ chỉ có một mẫu iPhone 14 không có màn hình ProMotion 120Hz

Một trong những nâng cấp của dòng iPhone năm nay là màn hình ProMotion 120Hz trên các mẫu iPhone 13 Pro. Theo tin đồn mới nhất, chỉ có một mẫu trong dòng iPhone 14 sẽ không có màn hình 120Hz, mà vẫn trung thành với màn hình 60Hz.

Lộ tin đồn iPad Pro sẽ được trang bị màn hình OLED trong tương lai

Dạo gần đây, trên các trang mạng xuất hiện thông tin liên quan đến việc Apple đang lên kế hoạch trang bị màn hình OLED LTPO cho iPad Pro vào năm 2024.

Apple đang thử nghiệm nguyên mẫu iPhone ‘không tai thỏ’, có thể sẽ là iPhone 13 ra mắt năm nay

Apple đang thử nghiệm nguyên mẫu iPhone ‘không tai thỏ’, có thể sẽ là iPhone 13 ra mắt năm nay Một nguồn tin mới đây vừa tiết lộ, Apple hiện đang thử nghiệm một nguyên mẫu iPhone 13 với thiết kế ‘không tai thỏ’. Apple được biết đến với việc thường

Samsung sẽ cung ứng 100 triệu màn hình OLED để Apple sản xuất iPhone mới

Hãng điện tử Hàn Quốc sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED để sản xuất iPhone mới cho đối tác Apple, qua đó Samsung sẽ cung ứng khoảng 100 triệu màn hình với giá trị thương vụ lên tới 2,6 tỷ USD, một nguồn tin từ báo chí Hàn Quốc cho biết.

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Cách loại bỏ ánh sáng màu xanh với Windows 10 vào ban đêm

Các nghiên cứu cho thấy ánh sáng màu xanh phát từ màn hình sáng (chẳng hạn như màn hình trên máy tính xách tay hoặc thiết bị di động) làm giảm khả năng ngủ nhanh và gây mỏi mắt. Ánh sáng này thực sự làm cho bộ não của

Hướng dẫn đăng ký gian hàng và đăng sản phẩm bán trên Shopee

Shopee là kênh mua bán trực tuyến, nơi mọi người có thể đăng bán bất cứ sản phẩm của mình, thực hiện mọi giao dịch mua bán qua mạng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lenovo Z5s chính thức ra mắt: Màn hình giọt nước, chip SD 710, 3 camera sau, giá 4.7 triệu

Không giống như Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4, Lenovo Z5s sở hữu màn hình “giọt nước” để chứa camera selfie của máy.

Trên tay, đánh giá nhanh LG V20: thiết kế được hoàn thiện tốt hơn người tiền nhiệm

Hôm nay, LG đã chính thức trình làng giới công nghệ chiếc V20, kế thừa cho chiếc flagship mạnh mẽ và chắc chắn được ra mắt vào cuối năm ngoái V10. LG V20 vẫn giữ lại những nét đặc trung...

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi