Giá linh kiện bán dẫn sẽ tăng trong năm 2021 do thiếu nguyên liệu

Giá linh kiện bán dẫn sẽ tăng trong năm 2021 do thiếu nguyên liệu

Giá linh kiện bán dẫn sẽ tăng trong năm 2021 do thiếu nguyên liệu

Giá của linh kiện bán dẫn dự kiến tăng trong 2021 do năng lực sản xuất thiếu hụt so với nhu cầu. Điều này khiến một số công ty phải thông báo cho khách hàng của họ về việc tăng giá.

Báo cáo của TheElec cho thấy, nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới TSMC của Đài Loan gần đây đã xóa bỏ chính sách giảm giá cho các khách hàng lớn do nhu cầu cao hơn. Hơn nữa, các công ty đúc bán dẫn lớn khác như GlobalFounderies của Mỹ, Samsung của Hàn Quốc đang nỗ lực để tăng công suất lên tối đa nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.




Sự thiếu hụt chất bán dẫn khiến giá tăng trong năm 2021.


Bên cạnh động thái thay đổi chính sách của các công ty sản xuất bán dẫn lớn thì các nhà sản xuất bán dẫn khác ở Đài Loan, bao gồm UMC và VIS cũng tăng giá sản xuất chip, đặc biệt công ty sản xuất bán dẫn DB HiTek đến từ Hàn Quốc công bố tăng giá bán lên 20% mặc dù hệ thống của họ đang hoạt động ở mức 100% công suất. Các dự báo cho thấy, sự thiếu hụt nguồn cung trên thị trường bán dẫn thế giới khiến giá bộ nhớ và hệ thống bán dẫn tăng cao.


Công ty nghiên cứu thị trường TrendForce dự kiến giá chip điều khiển ổ cứng thể rắn (SSD) sẽ tăng tới 20%. Điều này do các nhà sản xuất bộ điều khiển không thể đáp ứng nhu cầu tăng lên của thị trường SSD. Sự thiếu hụt năng lực sản xuất của TSMC và UMC cũng được cho là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng này.


Giá chip điều khiển tăng dẫn đến giá các bộ nhớ nhúng như bộ điều khiển đa phương tiện nhúng (eMMC) và bộ nhớ flash đa năng (UFS) cũng tăng theo. Giá của eMMC dự kiến tăng 5% trong quý đầu tiên của năm 2021.


Giá cố định của bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) cũng sẽ tăng. Giá DRAM giao ngay là 3,46 USD trong tháng 12, tăng 30% so với tháng 11. TrendForce dự kiến giá DRAM tăng khoảng 5% trong quý đầu tiên của năm 2021 so với quý IV của năm 2020.


Các công ty khác như nhà sản xuất linh kiện cho màn hình LCD Novatek, công ty Global Wafers của Đài Loan, công ty sản xuất bán dẫn Goodix của Trung Quốc thông báo sẽ tăng giá sản phẩm của mình trong thời gian tới.


Phan Văn Hòa(Theo gizmochina)

Từ khoá : bán dẫn

TIN LIÊN QUAN

Samsung dự kiến đầu tư 32,2 tỷ USD vào lĩnh vực bán dẫn trong năm 2021

Samsung dự kiến đầu tư 32,2 tỷ USD vào lĩnh vực bán dẫn trong năm 2021 Samsung dự kiến đầu tư 35 nghìn tỷ won (khoảng 32,2 tỷ USD) vào các cơ sở bán dẫn trong năm 2021, tăng 20% so với 28,9 nghìn tỷ won được đầu tư trong năm 2020. Các nhà phân

Samsung sẽ tăng 3 lần công suất xưởng đúc chip

Trong tình trạng thiếu hụt chip trầm trọng trên toàn cầu, Tập đoàn Hàn Quốc muốn khẳng định vị thế trong lĩnh vực bán dẫn, cạnh tranh với TSMC hay các đối thủ đến từ Mỹ.

Số lượng smartphone bán ra trong Q3/2021 giảm do thiếu hụt linh kiện sản xuất

Theo Canalys, số lượng smartphone bán ra trong Quý 3/2021 đã giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái, và nguyên nhân chính dẫn đến sự việc này là do tình trạng thiếu linh kiện sản xuất…

Đánh bại TSMC của Đài Loan, Samsung giành hợp đồng sản xuất chip cho xe tự lái Tesla

Samsung nhiều khả năng sẽ là nhà sản xuất chip cho xe tự lái Tesla, dự kiến sẽ sản xuất chip trên quy trình sản xuất 7 nm tại nhà máy Hwasung ở Hàn Quốc.

TSMC vượt Tencent trở thành công ty giá trị nhất châu Á

Vốn hoá lên tới 538 tỷ USD, TSMC vươn lên trên Tencent và Alibaba, trở thành công ty có giá trị nhất châu lục.

Hãng chip lớn nhất thế giới tăng giá bán

Mức tăng giá 20% được đưa ra bởi nhà sản xuất chip bán dẫn theo hợp đồng lớn nhất thế giới TSMC (Đài Loan) khiến giá bán của sản phẩm công nghệ tăng mạnh khi đến tay người dùng.

Apple được xưởng đúc chip lớn nhất thế giới TSMC ưu ái thế nào?

TSMC hiện là xưởng đúc lớn nhất thế giới, dù vậy công ty Đài Loan luôn phải chăm sóc khách hàng lớn nhất của hãng là Apple.

Hãng gia công chip lớn nhất thế giới hợp tác với Sony xây nhà máy 7 tỷ USD ở Nhật

2 tập đoàn TSMC và Sony sẽ xây dựng nhà máy bán dẫn ở miền Tây Nhật Bản, đánh dấu thoả thuận lớn đầu tiên giữa 2 bên.

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 Turbo: Sự mạnh mẽ của con chip tốc độ cao

Tận dụng sức mạnh của con chip Snapdragon 4 Gen 1, Redmi Note 12 Turbo đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng trong thị trường điện thoại thông minh với hiệu năng ấn tượng. Với tên gọi “Turbo” đầy hứa hẹn, chiếc điện

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.