Tin tặc truy cập mã nguồn của Microsoft

Tin tặc truy cập mã nguồn của Microsoft

Các tin tặc đứng sau cuộc tấn công vào công ty công nghệ SolarWinds đã truy cập sâu hơn vào hệ thống của Microsoft so với những gì công ty đã tiết lộ trước đó. Microsoft trước đây xác nhận đã tìm thấy các đoạn mã bị xâm phạm trong hệ thống của mình, giờ đây cho biết tin tặc đã có thể truy cập vào mã nguồn của họ.
Microsoft cho biết: “Chúng tôi đã phát hiện hoạt động bất thường với một số lượng nhỏ tài khoản nội bộ và khi xem xét, chúng tôi phát hiện ra một tài khoản đã được sử dụng để xem mã nguồn trong một số kho mã nguồn.”
Công ty nói rằng không có mã nào của họ được sửa đổi và cuộc điều tra của họ sẽ tiếp tục. “Hoạt động này không gây rủi ro cho bảo mật của các dịch vụ của chúng tôi hoặc bất kỳ dữ liệu khách hàng nào”, Microsoft cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng “việc xem mã nguồn không đồng nghĩa với tăng rủi ro” cho công ty.
Ngay cả khi Microsoft giảm thiểu rủi ro liên quan đến phát hiện này, thì đó là bằng chứng rõ ràng hơn cho thấy cuộc tấn công có tầm ảnh hưởng như thế nào. Bởi vì phần mềm an ninh mạng của SolarWinds được sử dụng rộng rãi, nhóm đứng sau vụ hack có khả năng truy cập một lượng dữ liệu nhạy cảm chưa từng có từ các cơ quan chính phủ và các tập đoàn lớn. Các quan chức chính phủ cho biết cuộc tấn công bắt nguồn từ Nga, mặc dù các nhà điều tra vẫn đang làm sáng tỏ toàn bộ mức độ của vụ hack.
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/tin-t%E1%BA%B7c-truy-c%E1%BA%ADp-m%C3%A3-ngu%E1%BB%93n-c%E1%BB%A7a-microsoft.386343/

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tự cài đặt và kích hoạt Microsoft 365 tại nhà siêu đơn giản và chi tiết

Những khách hàng đã mua tài khoản Microsoft 365 tại giờ đây có thể tự mình cài đặt, kích hoạt ngay tại nhà chỉ với một số bước cực kì đơn giản và chi tiết sau đây.

Kích hoạt mật khẩu 2 lớp cho tài khoản Microsoft để bảo vệ tài khoản tốt hơn

Hãy thiết lập tính năng bảo mật 2 lớp để bảo vệ tài khoản Microsoft của bạn không bị các hacker tấn công và chiếm quyền kiểm soát.

Microsoft sẽ cho phép 2000 thiết bị Windows 10 mobile cùng sử dụng một tài khoản

Ở phiên bản Windows 8 dành cho Mobile, Microsoft đã bắt đầu tung ra Windows Store - một cửa hàng bao gồm các ứng dụng và trò chơi. Tại thời điểm đó, Windows Store chỉ cho phép 10 thiết bị sử dụng chung một tài khoản Microsoft. Điều đó có nghĩa là

Cách lấy lại tài khoản Microsoft bị quên, bị mất

Nếu quên mật khẩu chúng ta có rất nhiều cách để lấy lại, nhưng lấy lại tài khoản Microsoft bị quên thì phải làm gì ? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để có thể lấy lại tài khoản Microsoft trong trường hợp bạn không thể nhớ nó

Microsoft Office 365 cho phép lưu trữ đám mây không giới hạn

Mới đây, Microsoft cho hay các thuê bao Office 365 sẽ sớm có thể lưu trữ không giới hạn trên OneDrive mà không phải trả thêm chi phí nào.

Microsoft ra chiến dịch kiếm người hỗ trợ nghiên cứu HoloLens

Microsoft đã sẵn sàng cho kế hoạch phát triển nội dung trên tai nghe tăng cường thực tế ảo HoloLens mà hãng vừa mở đơn đặt hàng trước với giá 3.000 USD.

Microsoft Office có mặt trên iPhone

Ngày 14-6, tập đoàn Microsoft đã chính thức ra mắt một phiên bản bộ phần mềm văn phòng nổi tiếng Office dành cho điện thoại iPhone. Tuy nhiên, phiên bản Office dành cho iPhone này mới chỉ dành cho những thuê bao đang trả tiền sử dụng dịch vụ phần

Microsoft cập nhật ứng dụng Office dành riêng cho iPad

Microsoft cập nhật ứng dụng Office dành riêng cho iPad Người dùng iPad của Apple giờ đây có thể sử dụng ứng dụng Office mới của Microsoft, đây là sự kết hợp giữa Word, Excel và PowerPoint thành một ứng dụng di động duy nhất. Microsoft đã ra mắt một

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì

Đánh giá thiết kế BlackBerry Motion: Không quá đặc biệt, vẫn đậm chất BlackBerry

Thương hiệu BlackBerry đang dần bị quên lãng theo thời gian, đó là lý do chiếc điện thoại mới nhất của hãng – BlackBerry Motion dù ra mắt từ tháng 10 năm ngoái, nhưng vẫn là một cái tên lạ lẫm đối với nhiều người.

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.