Adobe Flash chính thức bị khai tử: Kết thúc chặng đường dài hơn 20 năm!

Như vậy là sau 3 năm công bố ngừng hỗ trợ, Adobe Flash đã chính thức đi tới giai đoạn cuối cùng của cuộc đời, đặt dấu chấm hết cho chặng đường kéo dài hơn 20 năm phát triển.


Năm 2017, sau nhiều scandal về bảo mật của công cụ Adobe Flash, một trong những công cụ hỗ trợ tạo ra các nội dung đa phương tiện trên internet từ thuở sơ khai của internet. Trước khi trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, Flash là một công ty độc lập và đã được Adobe mua lại vào năm 2015.


Adobe Flash chính thức bị khai tử: Kết thúc chặng đường dài hơn 20 năm!

Sau một khoảng thời gian dài trở nên phổ biến rộng rãi, cũng như trở thành một trong những công cụ không thể thiếu đối với người dùng phổ thông, Adobe Flash bắt đầu gặp nhiều vấn đề liên quan tới bảo mật do sự phát triển của internet. Flash Player sau đó đã bị chỉ trích vì rất nhiều các vấn đề bảo mật khác nhau, làm tụt hiệu năng và tuổi thọ pin. Có lẽ chúng ta vẫn còn nhớ cuộc chiến kéo dài nhiều năm giữa Apple và Adobe, kể từ khi Steve Jobs xuất bản “Thoughts on Flash” vào năm 2010.


Cho tới năm 2017, sau nhiều chỉ trích, Adobe tuyên bố sẽ ngừng hỗ trợ Flash và giai đoạn khai tử kéo dài từ lúc đấy cho tới tận bây giờ. Ngày 31/12/2020, Adobe chính thức kết thúc hỗ trợ cho phần mềm Flash, đặt dấu chấm hết cho một chặng đường kéo dài hơn 2 thập kỷ, cũng là một phần tuổi thơ của rất nhiều người dùng internet của những thế hệ trước.



Mặc dù Adobe sẽ chưa chặn tất cả các nội dung Flash cho đến ngày 12 tháng 1. Nhưng các trình duyệt web lớn đều sẽ đóng tất cả các nội dung Flash kể từ ngày hôm nay. Microsoft cũng sẽ chặn các nội dung Flash trong hầu hết các phiên bản Windows, thay thế hoàn toàn bằng nền tảng HTML5 mới hơn.


Dĩ nhiên, đối với những người dùng internet từ thuở sơ khai, chắc chắn Flash sẽ vẫn mãi là một tượng đài khó có thể nào quên, một trong những biểu trưng của thời đại công nghệ và nó đã để lại cho chúng ta rất nhiều di sản đáng nhớ. Internet Archive hiện vẫn còn đang lưu giữ những tựa game Flash cũng như ảnh động như là một viện bảo tàng của Flash Player.

TIN LIÊN QUAN

Chào năm 2021, Adobe Flash chính thức dừng hoạt động

Adobe đã lên lịch kết thúc hỗ trợ cho phần mềm Flash nổi tiếng của họ vào ngày 31 tháng 12 năm 2020 và ngày này đã chính thức trôi qua.

Adobe Flash “sống mòn” đến bao giờ?

Nhưng nay, ngay cả chính công ty tạo ra sản phẩm này cũng “ruồng bỏ” Flash như “con không đẻ”. Số phận bi thảm của Flash bao giờ thì thực sự chấm dứt?

2 năm nữa, Adobe Flash chính thức biến mất?

Ra đời từ cách đây 15 năm trước khi YouTube xuất hiện, nền tảng Flash do Adobe phát triển có lẽ chỉ còn sống được thêm 2 năm nữa là chính thức chia tay người dùng.

Lướt web không lo tốn pin với tính năng mới của Google Chrome

Mặc dù mang đến rất nhiều lợi ích cho người sử dụng, tuy nhiên các nội dung flash xuất hiện mỗi khi lướt web là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc hao pin laptop nhanh chóng. Tuy nhiên, tính năng mới nhất của Google Chrome sẽ khắc phục

Adobe Lightroom cho iPhone ra mắt

Với Adobe Lightroom cho iPhone, người dùng có thể chỉnh sửa và tổ chức hình ảnh ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào trên iPhone của mình.

Adobe giới thiệu ứng dụng Adobe Voice cho iPad

Adobe Voice - ứng dụng cho iPad cho phép tạo bài thuyết trình video chỉ trong vài phút.

Adobe đạt doanh thu kỷ lục 5,85 tỷ USD năm 2016

Adobe đã có một năm đầy khởi sắc với những thành tựu đạt được trong lĩnh vực phần mềm, bằng chứng là mức doanh thu lên tới 5,85 tỷ USD trong năm 2016.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên Zalo trên điện thoại, PC siêu nhanh không phải ai cũng biết

Bạn không ưng ý tên tài khoản Zalo hiện tại của mình, muốn thay đổi sang tên mới. Làm thế nào để thực hiện đổi tên Zalo trên điện thoại và máy tính nhanh chóng? Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu các cách đổi tên đại

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

Cách sao lưu toàn bộ hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới

Sao và lưu hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới sẽ trở nên dễ dàng hơn với phần mềm Macrium Reflect.

Mời bạn trải nghiệm Google Pixel O Launcher trên thiết bị Android

Nếu đang sở hữu một smartphone Android 6.0.1 Marshmallow trở lên thì bạn có thể thử Google Pixel O launcher ngay bây giờ thông qua file APK được trích xuất bởi những thành viên của diễn đàn XDA Developers.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.