Chào năm 2021, Adobe Flash chính thức dừng hoạt động

Chào năm 2021, Adobe Flash chính thức dừng hoạt động

Adobe đã lên lịch kết thúc hỗ trợ cho phần mềm Flash nổi tiếng của họ vào ngày 31 tháng 12 năm 2020 và ngày này đã chính thức trôi qua.
Mặc dù Adobe sẽ không bắt đầu chặn nội dung Flash cho đến ngày 12 tháng 1, nhưng Flash trên các trình duyệt phổ biến sẽ ngừng hoạt động từ hôm nay và Microsoft sẽ chặn nội dung này trong hầu hết các phiên bản Windows.
Flash có tầm quan trọng rất lớn trong lịch sử web, đó có thể là lý do tại sao “đám tang” của nó đã kéo dài trong nhiều năm. Các trình duyệt bắt đầu hiển thị Flash vào đầu thập kỷ trước và vào năm 2015, Adobe đã yêu cầu các nhà phát triển chuyển sang HTML5. Mọi thứ trở nên chính thức vào năm 2017, khi Adobe thông báo sẽ ngừng hỗ trợ.
Mặc dù Adobe cuối cùng đã để Flash ra đi, nó vẫn sẽ tồn tại. Internet Archive đang lưu giữ các trò chơi Flash và hình ảnh động, để đảm bảo Flash còn tồn tại với thời gian.
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/ch%C3%A0o-n%C4%83m-2021-adobe-flash-ch%C3%ADnh-th%E1%BB%A9c-d%E1%BB%ABng-ho%E1%BA%A1t-%C4%91%E1%BB%99ng.385988/

TIN LIÊN QUAN

Adobe Flash chính thức bị khai tử: Kết thúc chặng đường dài hơn 20 năm!

Như vậy là sau 3 năm công bố ngừng hỗ trợ, Adobe Flash đã chính thức đi tới giai đoạn cuối cùng của cuộc đời, đặt dấu chấm hết cho chặng đường kéo dài hơn 20 năm phát triển. Năm 2017, sau nhiều scandal về bảo mật của công cụ Adobe Flash, một trong

2 năm nữa, Adobe Flash chính thức biến mất?

Ra đời từ cách đây 15 năm trước khi YouTube xuất hiện, nền tảng Flash do Adobe phát triển có lẽ chỉ còn sống được thêm 2 năm nữa là chính thức chia tay người dùng.

Adobe Flash “sống mòn” đến bao giờ?

Nhưng nay, ngay cả chính công ty tạo ra sản phẩm này cũng “ruồng bỏ” Flash như “con không đẻ”. Số phận bi thảm của Flash bao giờ thì thực sự chấm dứt?

Ngay cả trình duyệt Edge sẽ không còn hỗ trợ Flash

Điều này sẽ giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ và giảm tải cho máy tính. Phiên bản xuất hiện cùng với bản cập nhật kỉ niệm của Windows 10 trong mùa hè này sẽ tiếp tục tự động phát các đoạn video và game được dùng cho mục đích của trang.

Ông lớn Facebook dần từ bỏ Flash để tiến tới nền tảng HTML5

Facebook vừa thông báo rằng kể từ hôm nay, toàn bộ video phát trên phiên bản nền web của mạng xã hội này đều đã chuyển hết sang dùng player HTML5 thay cho Flash.

Lướt web không lo tốn pin với tính năng mới của Google Chrome

Mặc dù mang đến rất nhiều lợi ích cho người sử dụng, tuy nhiên các nội dung flash xuất hiện mỗi khi lướt web là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc hao pin laptop nhanh chóng. Tuy nhiên, tính năng mới nhất của Google Chrome sẽ khắc phục

Adobe Lightroom cho iPhone ra mắt

Với Adobe Lightroom cho iPhone, người dùng có thể chỉnh sửa và tổ chức hình ảnh ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào trên iPhone của mình.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng giúp chụp xóa phông rất chuyên nghiệp trên Galaxy Note FE, Galaxy S8

Có được khả năng xóa phông tốt như vậy, phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm chụp ảnh của Google Pixel, với tính năng Blur, thiết bị thương hiệu Google có thể nhận diện chủ thể tách biệt với phông nền và đưa ra hiệu ứng

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

Kích hoạt tính năng hạn chế ánh sáng xanh từ màn hình máy tính PC và Mac để bảo vệ giấc ngủ - bạn đã biết?

Một số nhà nghiên cứu cho rằng ánh sáng phát ra từ những chiếc máy tính là nguyên nhân khiến nhiều người ngủ ít và giấc ngủ không được yên tĩnh. Rất may, đã có một giải pháp - tính năng hạn chế ánh sáng màu xanh trên

Tips “ngon” tải Office 2016 full product key thành công 100%, hoạt động vĩnh viễn

Bộ ứng dụng văn phòng mới nhất hiện nay đó là Office 2016, được thiết kế để phục vụ cho những người đã quen thuộc với các phiên bản trước đó. Nó có nhiều cải tiến mạnh mẽ về chức năng và giao diện, đáp ứng đầy đủ nhu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những khách hàng và lái xe lâu đời nhất Việt Nam đánh giá về Ford Transit

Chúng tôi đến bãi xe của Công ty Vận tải Mai Anh – Hà Nội vào cuối giờ chiều, nhưng mới chỉ có gần chục chiếc về bến, còn lại vẫn đang phục vụ hành khách trên khắp các nẻo đường. Thật bất ngờ, hơn 50 xe khách của công

Cận cảnh OnePlus Buds Z2: Giá rẻ, chống ồn cực tốt, âm thanh cực đỉnh

OnePlus mới đây vừa cho ra mắt chiếc tai nghe không dây giá rẻ mang tên OnePlus Buds Z2. Mời các bạn cùng chúng tôi chiêm ngưỡng cận cảnh OnePlus Buds Z2 để xem chiếc tai nghe này có gì thú vị nhé. Vỏ hộp của OnePlus

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.