Galaxy Note20 và tham vọng của Samsung trong cuộc chơi 5G

Galaxy Note20 và tham vọng của Samsung trong cuộc chơi 5G

Galaxy Note20 và tham vọng của Samsung trong cuộc chơi 5G

Galaxy Note20 là mảnh ghép quan trọng trong bức tranh 5G của Samsung. Ở đó, mẫu di động cao cấp đóng vai trò tiên phong phổ cập công nghệ tiên tiến này kết nối này đến người dùng.

2020 là một năm đặc biệt. Trong khi “giãn cách” là cụm từ được nhắc đến nhiều nhất trên phạm vi toàn cầu thì trên thế giới mạng, “kết nối” lại là xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất. 2020 được xem là năm bản lề của 5G trước khi mạng di động thế hệ thứ 5 này được kỳ vọng sẽ “cất cánh” trong năm 2021.


Trong hành trình đó, Samsung đóng vai trò quan trọng trong việc phổ cập 5G. Gã khổng lồ Hàn Quốc không chỉ mang đến những chiếc smartphone hỗ trợ kết nối 5G mà còn là hệ sinh thái hỗ trợ phía sau, cùng các nỗ lực hợp tác, liên kết, nghiên cứu phát triển mà ít ai biết được.


Samsung và tham vọng dẫn đầu cuộc chơi 5G


Tháng 2/2019, Samsung chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên có kết nối mới nhất này – Galaxy S10 5G. Tuy nhiên, không nhiều người biết nền móng cho cuộc cách mạng 5G của hãng đã bắt đầu từ 10 năm trước đó.


Năm 2009, nhóm nghiên cứu và phát triển của Samsung bắt đầu nghiên cứu công nghệ mmWave tần số siêu cao. Bốn năm sau đó, 5G đạt tốc độ trên 1 Gbps trong các buổi thử nghiệm và một năm sau, mạng 5G sử dụng sóng mmWave của gã khổng lồ Hàn Quốc đạt tốc độ 7,5 Gbps.




Samsung đã chuẩn bị cho cuộc cách mạng 5G từ cách đây hơn 10 năm. Ảnh: 9to5Mac.


Đội ngũ lãnh đạo của Samsung hiểu rằng để sẵn sàng cho một cuộc cách mạng mang tên 5G, thứ họ cần chuẩn bị không chỉ đơn thuần là những thiết bị di động hỗ trợ kết nối. Họ cần cả một hệ thống các giải pháp đồng bộ từ hạ tầng, thiết bị phần cứng, các giải pháp kết nối.


Để đảm bảo mang đến trải nghiệm 5G tốt nhất, Samsung mở rộng hợp tác với nhiều đối tác khác nhau. Từ chipset đến các giải pháp và thiết bị mạng, hãng hoàn thiện các thành phần quan trọng để có thể vận hành, ứng dụng và hướng đến mục tiêu thương mại hóa 5G.


“Samsung đã đạt được những đột phá kỹ thuật vượt trội về mạng 5G và đây là sự phản ánh quá trình nghiên cứu và phát triển liên tục của chúng tôi trong suốt một thập kỷ”, ông Wonil Roh – Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc toàn cầu về Chiến lược sản phẩm, kinh doanh mạng của Samsung cho biết.


“Phổ biến 5G đến nhiều người hơn” là một trong những tiêu chí hàng đầu của Samsung trong năm nay. Hãng là một trong những cái tên đi đầu trong việc đưa 5G RAN (Radio Access Network) ra thị trường, giúp người dùng kết nối hiệu quả và linh hoạt hơn với nhà cung cấp mạng, hay giải pháp Samsung Link Cell – cung cấp trải nghiệm 5G liền mạch hoặc giải pháp vô tuyến C-Band Massive MIMO vốn phổ biến trên các trạm phát sóng 5G thương mại hiện nay. Những nỗ lực của Samsung nhằm đưa 5G sớm trở thành chuẩn kết nối đại chúng, để người dùng có trải nghiệm di động khác biệt, thay vì một công nghệ đắt tiền, xa vời, chỉ dừng lại ở phòng thí nghiệm.


Galaxy Note20 là trung tâm trong “điệp vụ 5G” của Samsung


Không phải thiết bị đầu tiên được Samsung trang bị 5G, Note20 vẫn đóng vai trò trọng tâm trong kế hoạch của hãng. Nếu như Galaxy S10 5G giống như một thiết bị “dò đường” thì Note20 ra mắt trong bối cảnh mạng 5G thương mại bắt đầu bùng nổ tại nhiều thị trường, trở thành tâm điểm chú ý của người dùng.


Tính đến quý III/2020, đã có 99 quốc gia và vùng lãnh thổ đã triển khai mạng 5G tại 14.600 thành phố trên toàn thế giới, theo báo cáo từ Speedfest. Tính ra, độ phủ 5G đã tăng 1.671% so với cùng kỳ năm ngoái.


Có thể thấy, cuối năm nay là thời điểm chín muồi để phổ cập công nghệ 5G. Tính đến tháng 10, Samsung trang bị kết nối 5G trên tổng cộng 19 loại thiết bị di động – thuộc nhóm nhiều nhất trên thế giới.




Galaxy Note20 Series đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc phổ cập 5G. Ảnh: PhoneArena.


Theo báo cáo của Counterpoint Research vào tháng 11, Galaxy Note20 Ultra là smartphone 5G bán chạy nhất thị trường, chiếm 5% thị phần điện thoại 5G. 2 sản phẩm khác của hãng là Galaxy S20 Plus và Note20 đều có tên trong top 10 với lần lượt 4 và 2,9% thị phần.


Cùng với hệ sinh thái các sản phẩm kết nối 5G, Galaxy Note20 đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi trải nghiệm của người dùng di động. Ở đó, nhu cầu kết nối được đáp ứng với tốc độ nhanh hơn gấp nhiều lần. Các hoạt động như giải trí, làm việc, nhờ 5G sẽ được nâng cấp toàn diện, rút ngắn thời gian download, đăng tải dữ liệu… Người dùng còn có thể kỳ vọng vào những dịch vụ, trải nghiệm hoàn toàn mới từ mạng kết nối 5G này.


Từ lâu, dòng Galaxy Note hướng đến nhóm người dùng doanh nhân, thành đạt và am hiểu công nghệ. Họ sẵn sàng chi tiền để cải thiện trải nghiệm, thử tính năng mới mẻ và dẫn dắt thị trường rất cao. Đó cũng là lý do Note20 5G được đón nhận và có doanh số tốt trên toàn cầu, đồng thời, đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch phổ cập chuẩn kết nối mới. Với Samsung, Note20 là thước đo quan trọng cho các dự án 5G tiếp theo của hãng.


Với 19 thiết bị trang bị kết nối 5G thuộc dòng Galaxy, người dùng có thể thoải mái lựa chọn các sản phẩm dòng trung cấp, hoặc cả máy tính bảng để có thể trải nghiệm công nghệ mạng kết nối thế hệ mới này. Tính liền mạch trong trải nghiệm 5G là hết sức quan trọng và đây là điểm Samsung đang làm tốt nhất so với tất cả các hãng di động trên thị trường.


Anh San – Giang Duy Linh

TIN LIÊN QUAN

Samsung cam kết cập nhật bảo mật 4 năm cho các smartphone ra mắt từ 2019

Samsung vừa thông báo nâng cấp bảo mật cho các dòng điện thoại bằng cách cung cấp hỗ trợ mở rộng các bản cập nhật bảo mật.

Smartphone sắp ra mắt của SamSung được trang bị camera 200 MP

Smartphone sắp ra mắt của SamSung được trang bị camera 200 MP Samsung được cho là đang phát triển cảm biến camera Isocell mới với độ phân giải 200 megapixel để trang bị cho smartphone của mình. Theo GizChina, thông tin nội bộ cho biết năm nay

Smartphone với camera 200MP của Samsung có thể ra mắt năm nay?

Smartphone với camera 200MP của Samsung có thể ra mắt năm nay? Đó là một bước tiến đáng kể về camera nếu dự án được hiện thực hóa ngay trong năm nay. Samsung được cho là đang phát triển cảm biến camera Isocell mới với độ phân giải 200MP để trang bị

Loạt smartphone Samsung vừa được cập nhật One UI mới

Loạt smartphone Samsung vừa được cập nhật One UI mới Samsung đã phát hành phiên bản One UI 3.1 cho nhiều mẫu smartphone của mình như Galaxy S20, Note20, Z Fold2 hay Z Flip. Ngày 18/2, Samsung đã tung ra bản cập nhật phần mềm One UI 3.1 cho nhiều

Đo dáng Xiaomi Mi 11 bên cạnh Galaxy Note20 Ultra và iPhone 12 Pro Max: Kẻ tám lạng người nửa cân!

Xiaomi Mi 11 là chiếc flagship cao cấp nhất tới từ Xiaomi, liệu đặt cạnh hai siêu phẩm Galaxy Note20 Ultra 5G và iPhone 12 Pro Max thì đâu mới là chiếc smartphone nổi bật? Ngày 28/12 vừa qua, Xiaomi đã chính thức giới thiệu chiếc Mi 11 cao cấp nhất

Galaxy S20, Galaxy Note20, Galaxy Z sẽ lột xác với Samsung One UI 3.1

Galaxy S20, Galaxy Note20, Galaxy Z sẽ lột xác với Samsung One UI 3.1 Nhiều người dùng Galaxy sẽ có cơ hội được trực tiếp trải nghiệm các tính năng mới cũng như nâng cấp về camera sau khi Samsung công bố bản cập nhật One UI 3.1. Samsung công bố sẽ

Samsung cập nhật One UI 3.1 với nhiều tính năng mới cho các máy đời cũ

Giao diện One UI 3.1 mang tới nhiều tính năng được đưa từ dòng cao cấp xuống các dòng tầm trung. Samsung mới đây đã chính thức phát hành phiên bản One UI 3.1 với nhiều tính năng mới được mang từ các dòng cao cấp như Galaxy S21 xuống các máy đời cũ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục các lỗi cơ bản trên iOS

Hệ điều hành iOS 10 đã được Apple cho ra mắt cách đây vài tháng, tuy đã trải qua khá nhiều bản cập nhật nhưng chắc chắn sẽ tồn tại nhiều lỗi và lỗ hổng nhỏ mà Apple chưa thể xử lý hết.

Mẹo vặt giúp cài đặt phần mềm an toàn cho máy tính

Mẹo vặt giúp bạn cài đặt phần mềm tối ưu, chuẩn, an toàn trên máy tính.

Thủ thuật giúp tăng hiệu suất chơi game trên Windows 10

Windows 10 là một hệ điều hành phổ biến hiện nay cho tất cả mọi người, nó cũng là hệ điều hành khá phổ biến trong giới game thủ để trải nghiệm các tựa game. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một dàn máy

Cách tạo ảnh động trực tuyến bằng Makeagif

Để tạo ảnh động, ảnh gif trực tuyến người dùng có thể sử dụng trang web Makeagif, với nhiều nguồn tạo ảnh động khác nhau.

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá chi tiết Infinix Note 3: Phablet hoàn hảo 4 triệu

Được ra mắt cùng với chiếc Hot 4, Infinix Note 3 được giao sứ mệnh là chiếc phablet 6 inch tấn công vào phân khúc dưới 4 triệu hiện nay. Thiết kế...