So sánh OPPO Reno5 với Reno5 Pro và Reno5 Pro+: Sự khác biệt là gì?

OPPO gần đây đã chính thức ra mắt các thành viên mới thuộc dòng Reno của hãng, bao gồm 3 model là Reno5, Reno5 Pro và Reno5 Pro+. 


Các mẫu điện thoại này trải dài từ phân khúc tầm trung đến cận cao cấp và đó là một trong những lý do khiến series này trở nên thú vị. Nhưng với những người dùng phổ thông thì ba chiếc điện thoại Reno5 mới của OPPO có thể khiến họ nhầm lẫn. Vì vậy trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Sforum.vn so sánh bộ ba smartphone Reno5, Reno5 Pro và Reno5 Pro+ để xem sự khác biệt giữa chúng là gì.


So sánh OPPO Reno5 với Reno5 Pro và Reno5 Pro+: Sự khác biệt là gì?

Thiết kế


Trong bộ ba smartphone Reno5 mới, thiết bị có thiết kế đẹp nhất là Reno5 Pro+ với mặt lưng chuyển màu ấn tượng. Cụ thể, đây là chiếc điện thoại thương mại đầu tiên có thân máy có thể thay đổi màu sắc chỉ bằng một cú chạm hai lần đơn giản. Điều này làm cho OPPO Reno5 Pro+ trở thành một trong những chiếc smartphone có thiết kế ấn tượng nhất trên thị trường.



Hai điện thoại còn lại là Reno5 và Reno5 Pro có thiết kế khá giống nhau. Tuy nhiên, biến thể Reno5 tiêu chuẩn trông xấu hơn một chút vì nó chỉ được trang bị màn hình phẳng, trong khi hai cạnh bên của biến thể “Pro” được uốn cong bắt mắt.


Màn hình



Màn hình của OPPO Reno5, Reno5 Pro và Reno5 Pro+ có thông số kỹ thuật tương tự nhau. Tuy nhiên, biến thể “Pro Plus” có chất lượng hiển thị tốt hơn một chút nhờ sở hữu tấm nền có độ sáng cao hơn. Tuy nhiên, nhìn chung sự khác biệt giữa chúng là không nhiều và đây là khía cạnh khó phân biệt nhất giữa ba điện thoại Reno5 mới.


Thông số kỹ thuật và phần mềm



Sự khác biệt lớn nhất giữa ba giữa ba điện thoại Reno5 mới nằm ở bộ phận phần cứng. Trong đó, OPPO Reno5 là một chiếc điện thoại tầm trung vì nó được trang bị bộ xử lý Snapdragon 765G. OPPO Reno5 Pro 5G ở phân khúc cao hơn một chút với chipset Dimensity 1000+ của MediaTek, còn Reno5 Pro+ có phần cứng cao cấp nhất với SoC Snapdragon 865.


Tất cả các điện thoại này đều chạy trên hệ điều hành Android 11 với giao diện tùy biến ColorOS 11. Nhìn chung, OPPO Reno5 Pro+ là người chiến thắng trong cuộc so sánh phần cứng.


Máy ảnh



OPPO Reno5 và Reno5 Pro 5G có chung hệ thống camera tầm trung. Hệ thống 4 máy ảnh sau của bộ đôi điện thoại này bao gồm cảm biến chính 64MP + ống kính 8MP cho góc chụp siêu rộng + camera macro 2MP + cảm biến độ sâu 2MP.


Trong khi đó, Reno5 Pro+ có chất lượng máy ảnh tốt hơn đáng kể vì nó sử dụng cảm biến Sony IMX766 50MP với sự hỗ trợ của công nghệ chống rung quang học OIS + camera tele 13MP + ống kính góc siêu rộng 16MP + camera macro 2MP. Ở mặt trước, cả ba smartphone ngày hôm nay đều có máy ảnh selfie 32MP để người dùng chụp ảnh “tự sướng” và gọi video call.


Pin



Không chỉ có phần cứng tốt hơn, OPPO Reno5 Pro+ còn sở hữu pin lớn nhất. Với dung lượng 4,500 mAh, nó sẽ cho thời gian sử dụng tốt hơn một chút so với bộ đôi OPPO Reno5 và Reno5 Pro trong một lần sạc.


Về công nghệ sạc, mỗi điện thoại này đều hỗ trợ sạc nhanh 65W (SuperVOOC 2.0).


Giá bán



Qua bài so sánh trên, có thể thấy OPPO Reno5 Pro+ rõ ràng là chiếc điện thoại tốt nhất trong dòng Reno5 mới với hiệu năng mạnh mẽ và hệ thống camera sau tuyệt vời. Tuy nhiên, điện thoại này hiện chỉ được bán độc quyền tại Trung Quốc và có giá bán cao hơn khá nhiều so với hai mẫu máy còn lại. Do đó, nếu quan tâm đến dòng sản phẩm này thì Reno5 với mức phải chăng nhất nhưng đi kèm phần cứng không thua kém nhiều so với biến thể “Pro” sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả cho người dùng. Bạn có nghĩ vậy không?

TIN LIÊN QUAN

OPPO Reno5 xuất hiện trong MV ‘Đêm nay không ngủ’ của Karik

OPPO Reno5 xuất hiện trong MV ‘Đêm nay không ngủ’ của Karik Giữ đúng lời hứa, Karik đã đem chiếc OPPO Reno5 xuất hiện trong MV ‘Đêm nay không ngủ’ vừa ra mắt Trong sự kiện ra mắt OPPO Reno5 tại thị trường Việt Nam cũng có sự xuất hiện của Karik và

OPPO Reno5 F bất ngờ “trình làng”: Sạc nhanh 30W, 4 camera sau, giá chỉ 6.7 triệu đồng

Mới đây, OPPO đã chính thức cho ra mắt bộ đôi OPPO Reno5 và OPPO Reno5 F tại Kenya. Lần này, OPPO Reno5 F được coi là một mẫu điện thoại mới. Nó sở hữu một vài thông số cấu hình khác biệt so với biển thể Reno5 tiêu chuẩn. Điện thoại này là mẫu …

Unbox OPPO Reno5: giá 8tr690 , lưng rất đẹp, nhiều tính năng video mới tha hồ làm vlog

Nếu bạn đang muốn tìm 1 chiếc máy để quay vlog dễ hơn khi tận dụng cả camera trước và sau hay tạo nhiều hiệu ứng thú vị ngay từ camera mặc định thì có vẻ chiếc Reno5 mà OPPO vừa ra mắt hôm nay sẽ khá phù hợp. Với mức giá chính thức thiết kế và

Cấu hình và giá bán OPPO Reno5 5G: Vẫn là lựa chọn tốt trong phân khúc

OPPO đã trình làng chiếc smartphone OPPO Reno5 5G. Đây là smartphone với rất nhiều tính năng nổi bật và thiết kế vẻ ngoài thời thượng. Vậy chi tiết cấu hình và giá bán OPPO Reno5 5G như thế nào? Hãy cùng 24h công nghệ tìm hiểu nha.

Săn liền loạt OPPO Reno5 Series cũ được hạ giá, rẻ hơn máy mới tận 41%

Lại có thêm một cơ hội mua sắm tiết kiệm trong tháng 10 này, với hotdeal trợ giá đến 10% dành cho OPPO Reno5 Series cũ.

THỦ THUẬT HAY

Download free bản Hack FF OB31 Auto Headshot - Tự động bắn trúng địch 100%

Hack FF OB31 Auto Headshot là một game bắn súng sinh tồn dành cho thiết bị di động, mỗi trận đấu sẽ kéo dài 10 phút. Tuy nhiên, nhiều người chơi vẫn gặp khó khăn trong việc sử dụng và download ứng dụng này về thiết bị

Hướng dẫn sử dụng tính năng bảo mật email trên Gmail

Google mới đây là có một bản cập nhật lớn cho Gmail với giao diện đổi mới và nhiều tính năng rất hữu ích, đặc biệt là các tính năng về tăng quyền riêng tư và bảo mật cho email. Với các tính năng mới này, email gửi đi

Universal Copy: trợ thủ đắc lực giúp copy văn bản nhanh trên smartphone Android

Universal Copy là ứng dụng mà mình cực kỳ yêu thích và muốn giới thiệu ngay cho bạn, công cụ này giúp bạn sao chép nhanh số điện thoại, mã tin nhắn hay nội dung văn bản bất kỳ.

Hướng dẫn bạn cách sửa lỗi âm lượng thấp trong Windows 10

Bạn đang gặp lỗi âm lượng thấp khi sử dụng các trình phát đa phương tiện hay nghe nhạc, xem phim trên web trên máy tính chạy Windows 10 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là cách khắc phục sự cố để đưa mọi thứ trở

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.

Đánh giá nhanh Nokia 3 - sự trở lại của "cựu vương" làng di động

Nếu bạn hỏi những người sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam rằng thương hiệu nào để lại dấu ấn rõ rệt nhất trong tâm trí họ? Chắc chắn không ít người khẳng định đó chính là Nokia – “Ông vua” một thời thống trị làng

Trên tay đánh giá nhanh Motorola Moto G6, G6 Play và G6 Plus vừa ra mắt

Nhìn chung về thiết kế của bộ ba sản phẩm dòng Motorola Moto G năm nay đều không có nhiều cải tiến. Khác biệt chỉ nằm ở một vài chi tiết cùng với thông số cấu hình để phân biệt giữa sản phẩm giá rẻ hay cao cấp hơn.