Hé lộ bằng sáng chế mới cho Galaxy Z Fold thế hệ mới với khả năng gập đôi và ba

Hé lộ bằng sáng chế mới cho Galaxy Z Fold thế hệ mới với khả năng gập đôi và ba


​Sau khi ra mắt Galaxy Z Fold2 5G hồi tháng 9/2020 vừa qua, Samsung đã nhanh chóng bắt tay vào việc nghiên cứu và thử nghiệm Galaxy Z Fold thế hệ mới và mới đây, chúng ta đã có thêm thông tin về sản phẩm này.
Theo đó, chuyên trang phụ kiện Pigtou đã kết hợp leaker @xleaks7 với nguồn thông tin mới nhất thông qua bằng sáng chế rằng Galaxy Z Fold thế hệ mới dự kiến có thể sẽ ra mắt một trong hai phiên bản gồm gập đôi và ba, sau đó tiến hành tạo loạt render như thế này.
Hồ sơ đăng kí bằng sáng chế cho thấy một thiết bị trông rất giống với Galaxy Z Fold2, nhưng thay vì uốn cong một nửa thì máy lại gấp lại từ cả hai phía và có bản lề ở cả hai bên thay vì ở trung tâm, tức là máy sẽ vẫn ở chế độ tablet dù đã gập lại với màn hình nhỏ hơn và bốn camera hướng ra ngoài.


Ngoài ra, thiết bị vẫn có thể mở hai bản lề và biến thành tablet cỡ lớn và vẫn sẽ camera selfie đục lỗ. Rất khó để nhận ra sự khác biệt của màn hình gập đôi so với màn hình gập thông thường, dù màn hình ngoài sẽ lớn hơn chút.
Mặt khác, cơ chế này cho phép linh hoạt về mặt giải trí và nội dung, vì hai bản lề cho phép người dùng đặt máy theo ý muốn, khá giống với dạng lều (tent) trên mẫu laptop Lenovo Yoga.
Nếu đây là giải pháp nâng cao Samsung Dex, tức biến điện thoại thành máy tính thì khá có ích nếu làm việc với bàn phím và phụ kiện khác, cho phép Samsung mang một số phần mềm trong Samsung Experience lên Galaxy Z Fold thế hệ mới.


​Chuyển sang bằng sáng chế với khả năng gập ba thì thực sự rất thú vị khi các màn hình bao bọc nhau thay vì tách riêng biệt như thông thường, hơi giống với Mi MIX Alpha nhưng màn hình lớn hơn và khá giống định dạng tablet.
Bản lề vẫn sẽ có ở hai bên nhưng uốn cong theo các hướng ngược nhau. Kết quả vẫn là hình dáng giống điện thoại hơn dù hơi khác chút so với smartphone thông thường như hiện tại.
Tuy nhiên, khi màn hình bao bọc nhau tức là ta sẽ có màn hình lớn hơn nhiều bất kể hình dạng như thế nào khi sử dụng thiết bị. Galaxy Fold và Galaxy Z Fold2 bị chỉ trích vì có màn hình ngoài nhỏ và hẹp nên Samsung có thể sẽ khắc phục với phiên bản này.


​Nếu xét về mặt lí thuyết thì Samsung có thể đặt bàn phím ảo lên 1/3 của phần màn hình, cho phép hỗ trợ người dùng dùng máy ở định dạng giống như các mẫu laptop hiện tại nhưng lại được thu nhỏ.
Có lẽ sẽ rất thú vị khi xem thiết bị với dạng màn hình này ra mắt như thế nào, vì Xiaomi vẫn chưa loại bỏ Mi MIX Alpha khỏi giai đoạn ý tưởng, tức là vẫn nằm trong phòng thí nghiệm. Samsung đã gặp vấn đề về độ bền của dòng Z Fold series và muốn tránh một sự cố khác như vậy.
Hiện vẫn chưa rõ Samsung sẽ ra mắt Galaxy Z Fold thế hệ mới với một trong hai thiết kế như trên hay không và nếu có thì mức giá dự kiến cho sản phẩm như thế này khoảng $2000 (gần 46.3 triệu VNĐ).

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/h%C3%A9-l%E1%BB%99-b%E1%BA%B1ng-s%C3%A1ng-ch%E1%BA%BF-m%E1%BB%9Bi-cho-galaxy-z-fold-th%E1%BA%BF-h%E1%BB%87-m%E1%BB%9Bi-v%E1%BB%9Bi-kh%E1%BA%A3-n%C4%83ng-g%E1%BA%ADp-%C4%91%C3%B4i-v%C3%A0-ba.383813/

TIN LIÊN QUAN

Có Galaxy Fold và Fold2 5G, lên đời Galaxy Fold3 5G tiết kiệm 7 triệu

Tin vui cho khách hàng đang sở hữu Galaxy Fold và Galaxy Z Fold2 5G đây! Đó chính là khi lên đời Galaxy Z Fold3 5G sẽ tiết kiệm được tận 7 triệu đồng. Cách thức nhận ưu đãi sẽ được bật mí ngay sau đây nên hay đọc hết bài viết này bạn nhé!

Google Pixel Fold lộ ảnh render, thiết kế trông giống Galaxy Z Fold3

Google đã cho ra mắt hệ điều hành Android 12 và đang lên kế hoạch tung ra dòng Pixel 6. Nhưng chưa hết, các nguồn tin cho biết Google Pixel Fold sẽ được giới thiệu trước khi năm 2021 kết thúc, mẫu điện thoại màn hình gập đầu tiên của Google.

Giá Galaxy Z Fold 2 cũ đang sale tốt ra sao tại TGDĐ?Cập nhật ngay

Được mệnh danh là chiếc smartphone cũ đáng sắm, giá Galaxy Z Fold 2 cũ đang được ưu đãi tốt như thế nào tại Thế Giới Di Động? Hãy cũng mình cập nhật bảng giá của ‘em’ smartphone này ngay nhé!

Bằng sáng chế của Galaxy Z Fold được hé lộ, liệu sẽ sớm được ra mắt?

Samsung dự kiến sẽ có 86% thị phần cho các thiết bị có màn hình gập vào năm 2022. LetsgoDigital đã tìm ra một thiết kế mới của công ty, thiết bị trông rất giống với Samsung Galaxy Z Fold 3, nhưng với kiểu gập ngang chứ không phải theo chiều dọc.

Mách bạn bí kíp mua Galaxy Z Fold3 5G giá tốt nhất, tiết kiệm 4 triệu

Tháng 12 ngập tràn ưu đãi, mình lại tiếp tục gửi tin vui đến các Samfans đây! Nếu bạn đang là chủ sở hữu Galaxy Fold, Galaxy Z Flip hoặc Galaxy Z Fold2 thì khi mua Galaxy Z Fold3 5G sẽ được giảm ngay 4 triệu đồng luôn đấy. Quá hấp dẫn đúng không?

Lộ diện concept của Galaxy Z Fold Note, cơ chế mới, nhẹ và giá rẻ hơn

LetsGoDigital đã làm việc với nhà thiết kế Technizo Concept để cho ra hình ảnh render giới thiệu về Galaxy Z Fold Note. Điều này được làm dựa trên bằng sáng chế của Samsung đã được báo cáo vàng tháng trước cho thấy dòng Galaxy Note có thể vẫn được

THỦ THUẬT HAY

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại

Hưỡng dẫn bật tắt Micro(Mic) trên Windows 10

Bản nâng cấp miễn phí Windows 10 có sẵn cho mọi người, nhưng lại tắt micro trong PC. Với những người dùng muốn khắc phục sự cố, hãy xem xét các giải pháp sau.

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Đánh giá nhanh ThinkPad X1 Tablet: ThinkPad X1 Gen 3 - một đối thủ xứng tầm của Surface

Là một chiếc ThinkPad, X1 Tablet sở hữu màu đen truyền thống với chất liệu cao cấp. Thiết kế của ThinkPad X1 Tablet dường như học hỏi khá nhiều từ chiếc Surface Pro 4 của Microsoft.