Apple có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý cùng với Wistron về cuộc bạo loạn của công nhân tại Ấn Độ

Apple có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý cùng với Wistron về cuộc bạo loạn của công nhân tại Ấn Độ

Theo luật pháp Ấn Độ, Apple phải chịu trách nhiệm pháp lý về mức lương thấp hơn tại nhà máy lắp ráp iPhone Wistron gần Bangalore, một báo cáo địa phương cho biết.
Bạo loạn tại nhà máy lắp ráp iPhone của đối tác Apple
Việc lắp ráp iPhone đã bị đình chỉ tại nhà máy do thiệt hại gây ra khi công nhân nổi loạn sau khi bị trả lương thấp. Một cuộc điều tra của chính phủ Ấn Độ cho thấy có ‘vi phạm luật lao động nghiêm trọng’. Chính phủ nói rằng họ đã có thể xác nhận có sự thanh toán dưới mức và nhiều vấn đề tại nhà máy.
Tờ Economic Times cho biết Apple phải chịu trách nhiệm cuối cùng. Các chuyên gia pháp lý cho biết chính quyền có thể yêu cầu Apple tham gia vào điều tra.
“Theo Đạo luật Lao động Hợp đồng năm 1970, nhà thầu chịu trách nhiệm thanh toán tiền lương và người sử dụng lao động chính chịu trách nhiệm cuối cùng về việc đó,” một trong số chuyên gia pháp lý nói. Điều này ngụ ý rằng các nhà chức trách có thể điều tra cả Apple và Wistron.
Apple đã tiến hành cuộc điều tra của riêng mình và nói rằng họ đã phát hiện ra những vi phạm đối với quy tắc ứng xử của nhà cung cấp. Theo đó, Wistron đã bị quản chế.
Hôm thứ Bảy, Apple cho biết họ đã đặt Wistron vào diện quản chế và nhà sản xuất hợp đồng sẽ không có bất kỳ hoạt động kinh doanh mới nào cho đến khi họ có hành động sửa sai. “Nhân viên của Apple, cùng với các kiểm toán viên độc lập, sẽ theo dõi tiến trình của họ,” Apple nói thêm.
Tuy nhiên, các hợp đồng hiện tại sẽ vẫn còn nguyên giá trị. Đây là hành động tương tự mà Apple đã thực hiện với Pegatron vào tháng trước, khi công ty này bị phát hiện cho phép sinh viên làm thêm giờ và ban đêm, cả hai đều vi phạm quy tắc của Apple.
Theo: 9to5mac
 
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/apple-c%C3%B3-th%E1%BB%83-ph%E1%BA%A3i-ch%E1%BB%8Bu-tr%C3%A1ch-nhi%E1%BB%87m-ph%C3%A1p-l%C3%BD-c%C3%B9ng-v%E1%BB%9Bi-wistron-v%E1%BB%81-cu%E1%BB%99c-b%E1%BA%A1o-lo%E1%BA%A1n-c%E1%BB%A7a-c%C3%B4ng-nh%C3%A2n-t%E1%BA%A1i-%E1%BA%A4n-%C4%90%E1%BB%99.381947/

TIN LIÊN QUAN

10 ngày nữa Apple sẽ ra mắt iPhone mới có màn hình nhỏ hơn

Ngày 21/3 tới, Apple sẽ cho ra mắt điện thoại iPhone có màn hình nhỏ hơn và loại iPad mới.

Bạo loạn tại nhà máy láp ráp iPhone của đối tác Apple

Các công nhân viên trong một cơ sở sản xuất iPhone ở Ấn Độ đã bạo động vào cuối tuần này, vì công nhân viên không được trả những gì được hứa hẹn bởi đối tác Wistron của Apple.

Samsung sản xuất chip cho iPhone 6S

Samsung sẽ chịu trách nhiệm sản xuất khoảng 75% chip cho iPhone 6S.

Apple: FBI muốn hạ tấm chắn bảo vệ người dùng

Cuộc chiến mã hóa iPhone: Apple đang nghịch dao? Các nhóm xã hội ủng hộ Apple chống lại FBI Một cửa hậu cho iPhone: Liệu có khả thi?

Tin nhanh - Apple có thêm đối tác sản xuất iPhone 5se mới trong năm nay

Trang DigiTimes dẫn nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết, Wistron sẽ hợp tác cùng Apple sản xuất mẫu iPhone 4 inch mới.

Hơn 300.000 cuộc tấn công mạng vào TP.HCM trong một tuần

Chỉ trong vòng 1 tuần từ10/5- 17/5, TP.HCM đã đón nhận hơn 13.500 cuộc tấn công nguy hiểm, hơn 300 ngàn cuộc tấn công trung bình và thấp vào các website ở TP.HCM và 13.000lỗ hổng rò rỉ trên mạng.

Cuộc chiến mã hóa dữ liệu: Không chỉ nóng tại Mỹ

Cuộc chiến mã hóa iPhone: Sự đoàn kết của giới công nghệ Mỹ Ai đang theo dõi bạn trong đám đông Edward Snowden và cuộc chiến quyền riêng tư Windows 10: Những thủ thuật bảo vệ tính...

THỦ THUẬT HAY

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

Hướng dẫn chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 nhanh chóng và hiệu quả

Bắt đầu từ ngày 15/9 tới đây sẽ chính thức áp dụng chuyển đổi sim 11 số thành 10 số. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động nhưng sau đó các bạn phải lưu lại từng danh bạ điện thoại rất mất thời gian.

Cách một bức ảnh phân thân độc lạ đã có thể giúp bạn "sống ảo"

Có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ chụp hình phân thân trên Appstore như Clone Camera, nhưng đây là ứng dụng tính phí. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ hỗ trợ bạn tạo ra bức hình như vậy bằng một ứng dụng miễn phí là Split Camera.

Hướng dẫn cách thay đổi mặt đồng hồ cho chiếc Garmin fenix

Với thiết kế thể thao mạnh mẽ, kết hợp với nhiều chất liệu cao cấp khác nhau. Dòng đồng hồ thể thao Garmin Fenix mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau

SkyDrive ở mọi nơi trong Windows 8.1

Một trong những thay đổi lớn nhất ở Windows 8.1 là việc tích hợp SkyDrive. Với Windows 8, SkyDrive hoạt động như một ứng dụng thông thường và bạn có thể cài đặt nó. Nhưng với Windows 8.1, SkyDrive đã được tích hợp sâu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Audi Q8 50 TDI - Đỉnh cao công nghệ!

“Sự kết hợp giữa một chiếc SUV to lớn và một chiếc coupe 4 cửa sang trọng, với âm hưởng từ huyền thoại Ur-Quattro”. Đó chính xác là những lời Audi dành cho mẫu SUV đầu bảng của mình. Dù

Đánh giá HP ProBook 450 G4 - Thiết kế bền bỉ, hiệu năng ấn tượng với CPU Intel Core thế hệ thứ 7

Tiếp nối thành công của dòng laptop doanh nghiệp ProBook, HP tiếp tục ra mắt phiên bản ProBook G4 mới với nhiều cải tiến về thiết kế & hiệu năng mạnh

Đánh giá OPPO A83: màn hình 18:9, camera selfie có AI, chip Helio P23, giá 5 triệu

Máy có thiết kế gọn nhưng lại dùng nhựa giả kim. Với nhiều người, họ vẫn khó lòng chấp nhận 1 chiếc máy 5tr lại làm từ nhựa khi có hàng đống máy kim loại khác.