Phiên bản Beta của Microsoft Edge bắt đầu cho phép đồng bộ hóa các tab và lịch sử giữa Android và PC

Phiên bản Beta của Microsoft Edge bắt đầu cho phép đồng bộ hóa các tab và lịch sử giữa Android và PC
​Được ra mắt vào cuối năm 2018, Microsoft Edge phiên bản mới sử dụng nhân Chromium đã trở thành một trình duyệt web được nhiều người dùng Windows 10 sử dụng vì tính mượt mà, ổn định và đặc biệt là có những tính năng tương tự trình duyệt Google Chrome. Tuy nhiên vẫn có một số vấn để mà Microsoft Edge đang dần dần cải thiện, đó chính là trình duyệt này còn thiếu tính năng hỗ trợ đồng bộ hóa lịch sử và tab giữa phiên bản dành cho PC và Mobile.
Với Microsoft Edge Chromium hiện tại, người dùng hoàn toàn có thể đồng bộ hóa lịch sử, thông tin cá nhân giữa các thiết bị chạy Windows của mình. Tuy nhiên Microsoft Edge hiện vẫn chưa bổ sung tính năng có thể đồng bộ hóa lịch sử và các tab của mình giữa phiên bản dành cho PC và Mobile, điều này khiến trải nghiệm người dùng không được đồng nhất.
Có vẻ như Microsoft hiện đã bắt đầu bổ sung thêm tính năng vô cùng quan trọng này vào phiên bản Beta của Microsoft Edge trên nền tảng Android, giúp người dùng có thể đồng bộ hóa lịch sử, các tab với Microsoft Edge trên PC. Tính năng này có thể đang trong quá trình thử nghiệm trên nền tảng Android và dự kiến tương lai gần sẽ được phát hành chính thức trên cả nền tảng Android lẫn iOS.


Theo Windows Central, các tùy chọn đồng bộ hóa mới đang được tung ra với phiên bản Microsoft Edge Beta 45.11.24.5118. Tuy nhiên, Microsoft dường như đang chạy thử nghiệm cho nên không phải người dùng nào cũng nhận được tính năng đồng bộ này. Microsoft Edge Beta sẽ có khả năng đồng bộ nhiều nội dung khác nhau như mục yêu thích, điền biểu mẫu và mật khẩu. Microsoft cũng sẽ bổ sung thêm một tính năng vô cùng quan trọng giúp người dùng có thể gửi link các trang web đang mở trên smartphone sang Microsoft Edge trên PC để tiếp tục làm việc, tương tự như tính năng hiện có trên Google Chrome.
Đồng bộ hóa lịch sử giữa các nền tảng khác nhau sẽ giúp Microsoft Edge chiếm được cảm tình của người dùng PC vì họ có thể chia sẻ nội dung đang xem trên nhiều thiết bị cùng một lúc một cách nhanh chóng và thuận tiện, ngay cả khi đã đóng nội dung đó trên thiết bị gốc. Mặc dù đây không phải là một tính năng mới khi nó đã xuất hiện từ rất lâu trên Google Chrome nhưng việc ra mắt tính năng này cho thấy việc Microsoft đang muốn cải tiến hóa trình duyệt của mình như thế nào.


Ở thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ thông tin nào về thời gian tính năng sẽ được cập nhật chính thức cho Microsoft Edge trên nền tảng iOS và Android. Bản Beta thậm chí còn chưa được tung ra cho nhiều người dùng nhưng có lẽ sẽ không còn lâu nữa đâu trước khi Microsoft Edge ngang bằng với ông lớn Google Chrome.
Theo Android Police​
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/phi%C3%AAn-b%E1%BA%A3n-beta-c%E1%BB%A7a-microsoft-edge-b%E1%BA%AFt-%C4%91%E1%BA%A7u-cho-ph%C3%A9p-%C4%91%E1%BB%93ng-b%E1%BB%99-h%C3%B3a-c%C3%A1c-tab-v%C3%A0-l%E1%BB%8Bch-s%E1%BB%AD-gi%E1%BB%AFa-android-v%C3%A0-pc.380672/

TIN LIÊN QUAN

Microsoft sẽ gỡ cài đặt trình duyệt Edge cũ khỏi PC Windows vào ngày 13 tháng 4

Microsoft đã có một kế hoạch nghỉ hưu cho phiên bản cũ của trình duyệt Edge. Vào ngày 13 tháng 4, Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật tích luỹ và bản cập nhật này sẽ xóa phiên bản Edge cũ khỏi máy tính Windows 10 và cài đặt phiên bản mới dựa trên

Microsoft phát hành trình duyệt Edge beta trên iPhone và Android cho người dùng Insider

Microsoft đã chính thức thông báo trên blog của mình rằng trình duyệt web Microsoft Edge hiện đã có cho iPhone, và Android. Ban đầu trình duyệt sẽ chỉ dành cho người dùng ở Hoa Kỳ, nhưng hiện tại người dùng Việt Nam đã có thể trải nghiệm trên thiết

Microsoft chính thức giới thiệu trình duyệt Microsoft Edge

Edge được thiết kế theo phong cách tối giản, mang đến sự tiện lợi và dễ dùng cho người sử dụng. Ứng dụng tương tác bằng giọng nói Cortana, trình reader cũng sẽ được tích hợp ngay trên trình duyệt.

Microsoft sẽ đưa trình duyệt Edge lên Windows Store để cập nhật nhanh hơn

Microsoft sẽ tách riêng và đưa trình duyệt Edge lên Windows Store trong bản cập nhật Redstone 3 sắp tới nhằm mục đích có thể cập nhật ứng dụng này nhanh hơn.

Cách bật Dark Mode(Chế độ tối)trên Microsoft Edge cực kỳ đơn giản

Microsoft Edge hỗ trợ bật Dark Mode (Chế độ tối) ngay trên trình duyệt, không cần bạn cài tiện ích (Extension) như trước. Sau đây là cách bật Dark Mode trên Microsoft Edge...

Microsoft Edge bị tấn công 5 lần tại cuộc thi hack Pwn2Own nhưng Google Chrome thì không

Microsoft Edge vẫn chưa thật sự cải thiện lắm, bằng chứng là trong cuộc thi hack Pwn2Own tháng này, trình duyệt của Microsoft đã bị hack trên 5 lần, còn Google Chrome thì hầu như không bị hack thành công trong thời gian quy định của cuộc thi.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung