Microsoft tung ra tính năng mới giúp người dùng thay đổi giao diện Microsoft Edge đẹp mắt và "màu mè" hơn

Microsoft tung ra tính năng mới giúp người dùng thay đổi giao diện Microsoft Edge đẹp mắt và "màu mè" hơn
​Giống như Google Chrome, Microsoft Edge (phiên bản Chromium) cũng hỗ trợ các theme thông qua Microsoft Store và Google Web Store. Những theme này là giao diện tùy chỉnh và chúng có thể mang lại cho cả Chrome lẫn Edge một giao diện hoàn toàn mới với màu sắc, hình nền mới và hơn thế nữa.
Microsoft và Google hiện đang bận rộn tinh chỉnh các tính năng mới cho cả hai trình duyệt Chrome và Edge, tuy nhiên có vẻ như Microsoft đã đi trước một bước khi hãng mới đây bắt đầu tung ra một tính năng mới cho phép bạn tạo các theme của riêng mình để có giao diện Microsoft Edge mới đẹp mắt và màu mè hơn. Các theme truyền thống cho phép tùy chỉnh chuyên sâu trong các trình duyệt dựa trên Chromium, nhưng tính năng mới của Microsoft Edge thì khác, nó có tên là 'Accent Colour Themes', biến giao diện của Microsoft Edge chuyển sang một màu duy nhất vô cùng đẹp mắt.
Microsoft đã thêm tính năng này vào Edge Canary, nhưng nó cần được bật theo cách thủ công từ flags menu. Để bật tính năng Accent colour themes, bạn đọc gõ Edge://flags vào thanh địa chỉ > nhấn Enter > tìm kiếm Theme Picker Enable và khởi động lại trình duyệt Microsoft Edge Canary.


Hiện tại, công cụ tùy chỉnh mới của Edge cho phép bạn chọn màu tùy chỉnh cho thanh công cụ, logo Microsoft trên trang mới, và cửa sổ trình duyệt. Một tính năng tương tự cũng có trong Google Chrome nhưng cách triển khai của Microsoft có vẻ tốt hơn. Có rất nhiều tùy chọn màu được thiết lập sẵn để bạn lựa chọn, nhưng bây giờ chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi Microsoft bắt đầu làm việc trên bộ chọn màu theme mà bạn sẽ có thể sử dụng để chọn màu sắc từ màn hình của mình hoặc ứng dụng khác.


Tính năng Accent colour themes mới của Microsoft Edge đã có trong các bản build của Edge Canary và tính năng này dự kiến sẽ ra mắt cùng với các tab dọc trong Edge phiên bản 88 hoặc 89 tới đây. Bạn đọc quan tâm có thể tải Microsoft Edge Canary để trải nghiệm tính năng này theo đường link mà TECHRUM để phía dưới.
Download Microsoft Edge Canary
Theo Windowslatest​
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/microsoft-tung-ra-t%C3%ADnh-n%C4%83ng-m%E1%BB%9Bi-gi%C3%BAp-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-d%C3%B9ng-thay-%C4%91%E1%BB%95i-giao-di%E1%BB%87n-microsoft-edge-%C4%91%E1%BA%B9p-m%E1%BA%AFt-v%C3%A0-m%C3%A0u-m%C3%A8-h%C6%A1n.379232/

TIN LIÊN QUAN

Microsoft sẽ gỡ cài đặt trình duyệt Edge cũ khỏi PC Windows vào ngày 13 tháng 4

Microsoft đã có một kế hoạch nghỉ hưu cho phiên bản cũ của trình duyệt Edge. Vào ngày 13 tháng 4, Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật tích luỹ và bản cập nhật này sẽ xóa phiên bản Edge cũ khỏi máy tính Windows 10 và cài đặt phiên bản mới dựa trên

Microsoft chính thức giới thiệu trình duyệt Microsoft Edge

Edge được thiết kế theo phong cách tối giản, mang đến sự tiện lợi và dễ dùng cho người sử dụng. Ứng dụng tương tác bằng giọng nói Cortana, trình reader cũng sẽ được tích hợp ngay trên trình duyệt.

Microsoft Edge bị tấn công 5 lần tại cuộc thi hack Pwn2Own nhưng Google Chrome thì không

Microsoft Edge vẫn chưa thật sự cải thiện lắm, bằng chứng là trong cuộc thi hack Pwn2Own tháng này, trình duyệt của Microsoft đã bị hack trên 5 lần, còn Google Chrome thì hầu như không bị hack thành công trong thời gian quy định của cuộc thi.

Cách bật Dark Mode(Chế độ tối)trên Microsoft Edge cực kỳ đơn giản

Microsoft Edge hỗ trợ bật Dark Mode (Chế độ tối) ngay trên trình duyệt, không cần bạn cài tiện ích (Extension) như trước. Sau đây là cách bật Dark Mode trên Microsoft Edge...

Microsoft sẽ đưa trình duyệt Edge lên Windows Store để cập nhật nhanh hơn

Microsoft sẽ tách riêng và đưa trình duyệt Edge lên Windows Store trong bản cập nhật Redstone 3 sắp tới nhằm mục đích có thể cập nhật ứng dụng này nhanh hơn.

Cách đổi hình nền Microsoft Edge cực kỳ đẹp theo sở thích của bạn

Trên Windows hiện nay cho phép bạn đổi hình nền để tăng cá nhân hóa Microsoft Edge. Bài viết này mình sẽ chỉ cách đổi hình nền Microsoft Edge cực đơn giản nhé...

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.

Đánh giá camera Xperia XA1: Cảm biến Z5, chất lượng nâng cấp

Xperia XA1 sở hữu camera sau với độ phân giải lên đến 23 MP, khẩu độ mở ống kính là F/2.0, kích thước cảm biến 1/2.3''.