Nhiếp ảnh gia mù sử dụng âm thanh để chụp ảnh

Nhiếp ảnh gia mù sử dụng âm thanh để chụp ảnh

Pranav Lal là một nhiếp ảnh gia đến từ New Delhi, Ấn Độ, mặc dù bị mù nhưng vẫn có thể chụp ảnh nhờ The vOICe, một thiết bị biến hình ảnh trực tiếp từ máy ảnh thành âm thanh mà anh có thể sử dụng để sáng tác ảnh.
The vOICe là một thiết bị thị giác tổng hợp thực tế tăng cường sử dụng hình ảnh được thể hiện bằng âm thanh để giao tiếp với người đeo, cho phép Lal có được cảm giác về môi trường xung quanh.

Bức ảnh được chụp bởi vợ của Lal, Sacheta

Theo CNN giải thích, khi người đeo quay đầu sang trái hoặc phải, máy ảnh sẽ quét và tạo ra các âm để cảnh báo những thay đổi về độ cao, trong khi âm lượng của âm thanh đó xác định độ sáng. Người đeo có thể học cách diễn giải thông tin này và có được một dạng thị giác chức năng mà không cần sử dụng mắt.
Công nghệ này được phát triển bởi Peter Meijer từ những năm 1980 nhưng đã phát triển đáng kể trong thời gian đó. Phiên bản hiện tại của phần mềm đang có sẵn cho Android. vOICe chạy trên nhiều loại kính thông minh khác nhau. Video dưới đây trình bày ngắn gọn cách hoạt động của thiết bị:

https://twitter.com/i/web/status/1079055965016784896


Video dưới đây cho thấy thiết bị đang hoạt động, cho phép người mù 'nhìn thấy' môi trường xung quanh:

Lal cũng đã đăng một blog trên trang web của mình giải thích kết hợp Raspberry Pi 4, một máy ảnh được kết nối qua USB với Pi Camera, Orca chạy trên Pi và một cặp tai nghe có dây để tạo ra một phiên bản hoạt động của vOICe.
Sử dụng công nghệ này, Pranav đã có niềm đam mê nhiếp ảnh. “Đối với tôi, một trong số ảnh có ý nghĩa nhất là những thứ mà tôi không thể chạm vào toàn bộ hoặc không thể chạm vào chút nào. Điều này bao gồm cảnh quan và những thứ như mạch nước phun mà tôi không thể chạm vào một cách an toàn ”.
Blog của Lal có đầy đủ các bức ảnh của anh ấy và quan điểm của anh ấy về việc trở thành một nhiếp ảnh gia mà không có thị giác sẽ như thế nào và rất đáng để bạn dành thời gian khám phá.
Lal đã nhiều lần ca ngợi phần mềm miễn phí của Meijer cho phép anh tiếp tục thử nghiệm các giải pháp phần cứng khác nhau trong nhiều năm.
“Tôi nghĩ rằng có rất nhiều cải tiến khả dụng,” anh nói với CNN. “Tôi nghĩ chúng ta có thể vượt ra ngoài tầm nhìn hữu cơ, hoặc ít nhất là sử dụng các loại cảm biến khác để thay thế cho tầm nhìn hữu cơ.”
Dưới đây là một số bức ảnh anh chụp bằng cảm nhận âm thanh:









Theo: Petapixel
 
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/nhi%E1%BA%BFp-%E1%BA%A3nh-gia-m%C3%B9-s%E1%BB%AD-d%E1%BB%A5ng-%C3%A2m-thanh-%C4%91%E1%BB%83-ch%E1%BB%A5p-%E1%BA%A3nh.378890/

TIN LIÊN QUAN

Samsung mang trợ lý ảo Bixby tới hơn 200 quốc gia

Với Bixby Voice, người dùng có thể chụp ảnh selfie, kích hoạt Bixby Voice và nói 'Post the recently taken selfie to Facebook” (Đăng ảnh mới chụp...

Apple ra mắt dịch vụ Apple Music Voice Plan và HomePod mini màu mới

Đầu tiên là Voice Plan - đây là gói dịch vụ có giá 5 đô / tháng cho phép người dùng sử dụng Siri để nhờ chơi nhạc trên Apple Music, ví dụ như: “Hey Siri…

Mách bạn các ứng dụng đổi giọng nói trên Messenger cực kì thú vị, thử ngay nào!

Bạn có muốn cuộc trò chuyện Messenger với bạn bè trở nên thú vị hơn? Vậy hãy thử ngay các ứng dụng chuyển đổi giọng dưới đây nhé!

Apple Music ra mắt Voice Plan với giá rẻ hơn 50% mức phí đăng ký thông thường

Thêm sự lựa chọn tiết kiệm hơn dành cho những ai muốn chuyển từ các dịch vụ stream nhạc số khác sang Apple Music.

Điện lực TPHCM sử dụng Voice Brandname để hạn chế lừa đảo

Để hạn chế tình trạng kẻ gian giả mạo nhân viên điện lực gọi điện thoại lừa đảo, Tổng cty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi (Voice Brandname)…

Adobe giới thiệu ứng dụng Adobe Voice cho iPad

Adobe Voice - ứng dụng cho iPad cho phép tạo bài thuyết trình video chỉ trong vài phút.

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.

Những lệnh điều khiển hữu ích với Bixby Voice trên Galaxy S8

Bixby Voice là trợ lý ảo trên thiết bị Galaxy S8 điều khiển bằng gióng nói, hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng cũng như tăng trải nghiệm sử dụng.

THỦ THUẬT HAY

Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn sẽ có thể dễ dàng chế biến được món thịt heo quay ngoài giòn trong mềm y như mua ở ngoài hàng.

Hướng dẫn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro cực kỳ đơn giản

Tất cả các sản phẩm được Apple bán ra đều sở hữu một số Serial Number khác nhau. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Cách thiết lập hình nền vô cực trên Galaxy S8

Màn hình viền mỏng và vô cự độc đáo của Samsung Galaxy S8 luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để 'thích nghi' với màn hình vô cực này, Samsung đã đưa ra các mẫu hình nền vô vực

Top 5 ứng dụng chơi Video tốt nhất trên Android

Điện thoại thông minh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Nếu như bạn làm người hay sử dụng điện thoại để xem phim, video offline thì ắc hẳn cũng không ít lần gặp vấn đề trong việc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất

Trên tay vivo iQOO Z5: Giá dưới 7 triệu sở hữu màn hình 120Hz, 3 camera, chip Snapdragon 778G 5G

vivo iQOO Z5 thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu thiết kế vô cùng đẹp mắt và rất nhiều ưu điểm vượt trội khác. Cùng trên tay vivo iQOO Z5 và khám phá những tính năng ưu việt của chiếc điện thoại này nhé. Trên tay

Trên tay và đánh giá nhanh về bộ ba viên pin dự phòng cao cấp và mới nhất của Energea

Trong loạt sản phẩm mới này của mình, nhà sản xuất tới từ Singapore dường như đã đặt trải nghiệm cũng như sự cao cấp lên hàng đầu. Bạn có thể nhìn thấy được ưu nhược điểm của từng sản phẩm một và dễ dàng để chọn lựa