Windows 10 Mobile đã chiếm 14% thị phần của Windows Phone

Báo cáo mới nhất đến từ AdDuplex cho biết thị phần người dùng nâng cấp lên Windows 10 Mobile đã tăng lên đến 14%. Ngoài ra, Lumia 535 là dòng Lumia có lượng người dùng đông đảo nhất.

Windows 10 Mobile được tung ra vào đầu năm nay. Tuy nhiên vào lúc phát hành, phiên bản này vẫn chưa thể nâng cấp lên từ tất cả các điện thoại Lumia.

Một thống kê vào tháng 7/2016 cho thấy, Windows 10 Mobile vẫn mới chỉ chiếm có 11,9% thị phần của nền tảng Windows Phone, một con số khá nghèo nàn khi đem so sánh với Windows Phone 8.1 với 79,1% thị phần. 

Lượng người dùng cập nhật Windows 10 Mobile đang tăng lên khá nhanh. Bấm vào ảnh xem lớn.

Mới đây, AdDuplex vừa cập nhật một thống kê cho thấy thị phần của Windows 10 Mobile đã tăng lên 2,1% so với tháng trước, đạt 14% thị phần, bên cạnh đó Windows Phone 8.1 vẫn chiếm tới 77.3% ở phần còn lại.

Lí do thị phần Windows 10 Mobile tăng nhanh trong tháng vừa rồi là do Microsoft đã phát hành bản cập nhật Windows 10 Mobile Anniversary, phiên bản 1511. 

Bản cập nhật Windows 10 Mobile mới nhất (1607) đã được hơn phân nửa người dùng cập nhật. Bấm vào ảnh xem lớn.

Ngoài ra, bản Windows 10 Mobile Redstone 2 (thử nghiệm) cũng đã được 6.3% người dùng Windows 10 Mobile cài đặt khi chỉ vừa mới được tung ra một tuần trước.

Thống kê cũng cho thấy Lumia 535 vẫn là chiếc Lumia được nhiều người sử dụng nhất với 10.4% người dùng, tiếp đó là Lumia 640 (9.8%), Lumia 630 (8.1%) và Lumia 635 (6.3%).

Lumia 535 là chiếc Lumia phổ biến nhất, theo sau là 640, 630 và 635. Bấm vào ảnh xem lớn.

Trên thị trường máy tính, Windows 10 (PC) phiên bản 1511 đang được nhiều người dùng nhất với 77.2% trong số người dùng Windows 10. Phiên bản 1511 là bản November Update được Microsoft tung ra ngoài tháng 10 năm ngoái.

Bên cạnh đó, phiên bản Windows 10 PC đầu tiên vẫn đang được 6.1% người dùng sử dụng trên máy tính của mình, khá thú vị.

Cuối cùng, phiên bản mới nhất - Windows 10 Anniversary Update đã được cập nhật trên 16.2% các máy tính chạy Windows 10, bản cập nhật này chỉ vừa mới được Microsoft tung ra chưa lâu.

Chắc chắn thời gian sắp tới sẽ có khá nhiều người cập nhật lên phiên bản này. Nói về với các bản thử nghiệm trên Windows 10 PC, chỉ có 0.6% người dùng đang dùng bản Windows 10 Redstone 2, một con số khá thấp nếu so với 6.3% trên Windows 10 Mobile.

Windows 10 trên PC chỉ đang có 16.2% người dùng cập nhật lên phiên bản mới nhất. Bấm vào ảnh xem lớn.

Qua các thống kê trên có thể thấy Microsoft đã làm rất tốt trong việc cập nhật thường xuyên các phiên bản Windows mới để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng của mình.

Hơn 16% người dùng đang dùng bản cập nhật mới nhất của Windows 10 PC, con số này lên tới hơn 50% đối với những người dùng Windows 10 Mobile.

Tuy nhiên, dường như họ vẫn còn phải nỗ lực thêm thể thuyết phục một lượng lớn người dùng Windows 7 trên PC và Windows 8.1 trên điện thoại cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Bạn đang dùng bản Windows nào?

 

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

AdDuplex Thống kê thị phần Windows 10, Lumia, Surface Studio

AdDuplex vừa đưa ra báo cáo về thị phần các thiết bị chạy Windows trong tháng 12 vừa qua. Lumia 640 trở thành chiếc smartphone chạy Windows...

Microsoft chính thức phát hành Windows 10 Mobile Creators Update cho các thiết bị được hỗ trợ

Microsoft đã chính thức phát hành Windows 10 Mobile Creators Update, nếu bạn đang sở hữu một trong số ít thiết bị được hỗ trợ thì hãy sẵn sàng để lên đời nhé.

Ứng dụng cho Windows và Windows Phone cán mốc 560 nghìn

Theo thống kê đã có hơn 560 nghìn ứng dụng cho Windows và Windows Phone trên Store được public.

Ứng dụng BBM sắp ra mắt trên Windows Phone

BBM cho Windows Phone sẽ sớm ra mắt người dùng trong thời gian tới.

Windows Phone 8.1 Update 2 bị hủy bỏ, thay thế bằng Windows 10 ?

Nếu những tin đồn là chính xác, chúng ta sẽ không bao giờ nhìn thấy một Windows Phone 8.1 update 2.

Windows Mobile gần như đã chết ở Trung Quốc

Theo trang Gizmochina, hệ điều hành Windows Phone của Microsoft bị mất vị thế ngay tại các quốc gia được xem là trọng yếu. Windows Phone đã giảm xuống còn 1.3% ở Mỹ, giảm 50% so với năm ngoái.

Microsoft vẫn đang cùng HTC phát triển smartphone Windows 10 Mobile

Thông tin từ chính Microsoft cho thấy HTC vẫn chưa từ bỏ Windows Phone, ngay cả sau khi chiếc One M8 for Windows Phone đạt thành công rất hạn chế, WMPoweruser đưa tin.

Lịch cập nhật Windows 10 dành cho di động được lùi về đầu năm sau

Microsoft dự kiến sẽ đưa Windows 10 Mobile vào các sản phẩm Lumia thế hệ trước trong tháng này, thế nhưng bản cập nhật này dường như đang gặp nhiều lỗi từ phía người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Xóa hoàn toàn lịch sử tìm kiếm trên Google từ máy tính và điện thoại

Delete history Google không chỉ giúp người dùng tự chủ động bảo vệ mình trước những kẻ xấu mà theo cách nào đó, cũng là bảo vệ mình khỏi chính Google, bởi ai cũng biết rằng, Google chính là cái tên đứng đầu trong bảng

Thay màn hình iPhone 6S ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6s ở đâu chính hãng, giá rẻ ? Bạn có thích được hưởng bảo hành mặt kính hay màn hình lâu hơn 3 đến 6 tháng ?. Bạn đã thực sự yên tâm khi đi sửa chữa điện thoại? Không chỉ tốn tiền về linh kiện, mất

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Đây là những lý do nên cập nhật ứng dụng trên điện thoại của bạn

Là người dùng, tất nhiên chẳng một ai thích sử dụng các ứng dụng cũ, lỗi thời, hay xảy ra lỗi. Mặc dù trên các ứng dụng cũ người dùng có thể dễ dàng khắc phục các lỗi, nhưng việc làm mới lại các app này trên thiết bị

Smart Kit 360 - Ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn cho smartphone

Về cơ bản, Smart Kit 360 giống như một ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn nhằm cung cấp cho người dùng sự tiện lợi trong quá trình sử dụng, đặc biệt là các công cụ này chiếm dung lượng rất nhỏ từ bộ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung

[Đánh Giá] TOP 6 xe máy dưới 20 triệu chính hãng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Xe máy tại Việt Nam là phương tiện phổ biến trong những năm gần đây, phương tiện di chuyển này rất đa dạng từ rất nhiều thương hiệu, chủng loại, mẫu mã. Và trong những năm gần đây, xe máy dưới 20 triệu đang được người

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy