Tên lửa Alder của Ucraina kẻ thách thức Iskander của Nga

Quân đội Ukraine vừa thử thành công tên lửa đất đối đất chiến thuật thế hệ mới Vilha (Alder) tại mộ trường thử gần thành phố Odessa của nước này.
  • Nga tập trận ngay sát biên giới Ukraine/ Ukraine – “Siêu thị” vũ khí bất hợp pháp

Chưa có nhiều thông tin về hệ thống tên lửa mới của Ukraine. Tuy nhiên vào năm 2015 Ukraine c cũng đã cho biết họ sẽ tích hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật Thunder -2 (sấm sét) bởi Cục thiết kế Yuzhnoye và tên lửa Korshun (Kite -diều hâu) vào một hệ thống tên lửa chiến thuật.




Tên lửa Alder của Ucraina kẻ thách thức Iskander của Nga

Hệ thống tên lửa chiến thuật mới có tầm phóng tối đa từ 280 đến 350 km, tầm bắn tối thiểu 50 km. Nó được cho là có khả năng hoạt động trong môi trường kháng nhiễu rất cao và hoàn toàn độc lập với hệ thống dẫn đường vệ tinh.

PV

TIN LIÊN QUAN

NATO đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh mạng

Hơn 1.000 chuyên gia mạng ở các thành viên NATO và các đồng minh trên toàn cầu đã tham gia một cuộc tập trận trong tuần này để kiểm tra và tăng cường khả năng phòng thủ trên mạng.

Cảnh báo virus lây nhiễm và phát tán qua tài liệu Word

Các chuyên gia bảo mật của Kaspersky Lab đã phát hiện ra một tài liệu Word độc hại vào cuối tuần trước. Tài liệu này có liên quan đến một chiến dịch tấn công mã độc có chủ đích vào quốc gia Ukraine.

Những sự kiện công nghệ đột phá năm 2022

Phần lớn, công nghệ đã được chứng minh là hữu ích trong lịch sử loài người. Trong quá khứ, những hiệu ứng đột phá của nó chủ yếu là nội dung của tiểu thuyết và phim khoa học viễn tưởng.

Người Việt cần làm việc bao nhiêu ngày để mua iPhone 12?

Người Việt cần làm việc bao nhiêu ngày để mua iPhone 12? Các nhà phân tích của hãng nghiên cứu thị trường Picodi đã tính toán số ngày người dân của 1 quốc gia cụ thể phải làm việc để đủ tiền dòng iPhone cao cấp mới nhất của Apple. Tại Ukraine,

Rùng rợn bên trong hầm mộ lớn nhất thế giới

Hầm mộ Odessa nằm bên dưới thành phố Odessa của Ukraine. Đó là một hệ thống đường hầm rộng lớn. Do đó, nơi đây được cho là hệ thống hầm mộ lớn nhất thế giới.

[CES 2021] Intel ra mắt chipset Alder Lake đối đầu với chip M1 của Apple

Tại CES 2021 Intel đã công bố dòng chipset Alder Lake, giống như sản phẩm tiền nhiệm Lakefield - Alder Lake sẽ sử dụng cách tiếp cận tương tự như công nghệ BIG.little của Arm, sử dụng lõi hiệu suất cao và lõi tiết kiệm năng lượng trong một gói duy

Nhiều nhà máy điện hạt nhân đứng trước nguy cơ tấn công mạng

Ít nhất 20 quốc gia trên thế giới đang sở hữu vũ khí hạt nhân nhưng các nhà máy điện hạt nhân không có phương án phòng vệ trước các cuộc tấn công mạng.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone SE thật và giả chưa?

Khi mà hàng nhái, hàng dựng ngày càng tràn lan trên thị trường bắt buộc bạn phải nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đối với các sản phẩm khác cũng thế và nhất là iPhone, chiếc Smartphone được yêu thích

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

Cách mở tab đang xem từ Chrome trên máy tính qua điện thoại mà không cần tìm lại lịch sử web

Mới đây Google vừa cập nhật tính năng Send Tab to Self trên trình duyệt web Chrome của mình, chỉ cần một cú click chuột bạn đã có thể chia sẻ tab đang xem từ Chrome máy tính lên điện thoại của mình.

Hướng dẫn cách ghi đĩa CD/DVD trên Windows 10 không cần phần mềm

Thông thường, đối với những người chuyên làm nghề quay video và ghi video lên đĩa CD/DVD, họ thường mua phần mềm ghi đĩa Cyberlink Power2Go. Nó sẽ cung cấp những tính năng cao cấp bao gồm cả việc tạo đĩa Blue-ray.

Những thao tác nhanh và tiện lợi hơn với nút nguồn trên iPhone X

Nút Home được xem là điểm nhấn để nhận dạng các thiết bị iOS. Tuy nhiên với thiết bị mới nhất, Apple đã quyết định bỏ nút Home thay vào đó là nâng cấp nút nguồn (Side Button)

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Trên tay nhanh Sharp Aquos S2 mới ra mắt giá 7 triệu đồng

Sharp từ trước đến nay được nhiều anh em đam mê công nghệ biết đến những sản phẩm có màn hình viền siêu mỏng từ năm 2013. Và Aquos S2 cũng giữ vững ấn tượng ấy cho đến tận hôm nay.

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy