Cảnh báo hiện tượng thừa cân liên quan đến 8 loại ung thư

Các nhà nghiên cứu quốc tế ngày 24/8 cho biết những bệnh nhân thừa cân có nguy cơ bị ung thư dạ dày, các bệnh về đường tiêu hóa cũng như các bệnh về não và những khối u tăng sinh.


Một báo cáo mới đăng tải trên tờ New England Journal of Medicine đã đưa thêm hơn 8 loại ung thư vào danh sách nên lưu ý của những người bị thừa cân.


Năm 2002, Cơ quan nghiên cứu Ung thư của Tổ chức y tế Thế giới (IARC) có trụ sở tại Pháp cho biết những người bị thừa cân có thể tăng nguy cơ bị ung thư ruột kết, thực quản, thận, vú và dạ con.


Tuy nhiên, đến nay cơ quan này đã thêm vào danh sách nói trên nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày, gan, bàng quang, lá lách, buồng trứng và tuyến giáp cũng như là một loại u não ác tính được biết đến như bệnh u màng não và ung thư máu dòng tủy.



Cảnh báo hiện tượng thừa cân liên quan đến 8 loại ung thư

Ung thư thường phát sinh không có nguyên nhân rõ ràng.

Các nhà nghiên cứu đã rà soát hơn 1.000 đối tượng thừa cân và có nguy cơ ung thư, cho biết việc hạn chế tăng cân trong hơn một thập kỷ quá có thể giúp giảm nguy cơ những bệnh ung thư nói trên.


Ung thư thường phát sinh không có nguyên nhân rõ ràng. Ung thư có thể phát sinh do virus, ô nhiễm môi trường, những yếu tố liên quan đến gen di truyền và nhiễm chất phóng xạ.


Bên cạnh đó, những nhân tố về thói quen sống như hút thuốc lá hay bị thừa cân cũng có thể khiến một người dễ mắc bệnh ung thư hơn.


Theo thống kê, khoảng 9% nữ giới bị ung thư ở Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Đông được cho là có liên quan đến béo phì.


Theo các chuyên gia y tế, trong cơ thể của bệnh nhân béo phì quá trình sản sinh và sản sinh quá mức lượng nội tiết tố như estrogen, testosterone và insulin đã dẫn đến nguy cơ cao mắc những bệnh ung thư nói trên.


Trên thế giới có khoảng 640 triệu người trưởng thành và 110 triệu trẻ em bị béo phì.


Cập nhật: 26/08/2016
Theo TTXVN/Vietnam+

TIN LIÊN QUAN

Tháng sinh dự báo tình trạng sức khỏe của bạn

Theo nghiên cứu của Đại học Y Columbia, những người sinh vào tháng 5 có tỷ lệ mắc bệnh thấp nhất, trong khi người chào đời tháng 11 có nguy cơ mắc bệnh tật cao nhất.

Ngủ trưa 1 tiếng làm tăng 45% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Những người ngủ trưa 1 tiếng có nguy cơ bị mắc bệnh đái tháo đường loại 2 (đái tháo đường không phụ thuộc insulin hay còn gọi là tiểu đường loại 2) cao hơn nhiều so với người không ngủ hay ngủ ít hơn.

5 loại bệnh nguy hiểm có thể phát hiện nhờ khám mắt

Ung thư, tiểu đường, huyết áp cao hay viêm khớp dạng thấp là những loại bệnh có thể được phát hiện ra khi bạn khám mắt.

Vòng eo càng tăng, tỷ lệ ung thư gan càng cao

Một nghiên cứu mới cho thấy mỗi khi vòng eo tăng lên 5,08cm, nguy cơ ung thư gan khó phát hiện cũng sẽ tăng lên 10%.

Ô nhiễm không khí, tiếng ồn làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp

Tiếp xúc trong thời gian dài với tình trạng ô nhiễm không khí tại các đô thị và ô nhiễm tiếng ồn, đặc biệt là giao thông sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, yếu tố có thể dẫn đến các bệnh tai biến mạch máu não và đột quỵ.

Gần 1/4 dân số thế giới có nguy cơ mắc phải căn bệnh đáng sợ này

Bệnh lao phổi - một trong tứ chứng nan y ngày nay đã không còn là bệnh khó chữa. Nhưng không vì thế mà nó bớt nguy hiểm và khả năng chúng ta mắc phải bệnh lao thực sự cao đến giật mình.

Ăn mật động vật chữa bệnh: Tiền mất tật mang

Tất cả mật động vật đều có chất độc, dù hàm lượng khác nhau nhưng nếu sử dụng nhiều, đều có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Da đổi màu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Ở gáy xuất hiện mảng màu đen và nổi mẩn, có thể bạn bị bệnh tiểu đường hoặc dấu hiệu ung thư dạ dày, gan.

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh phím điều hướng ảo trên các máy Samsung dùng tiện hơn

Những máy có phím điều hướng ảo là các thiết bị có màn hình tỉ lệ 18:9:5 như Galaxy S8, S8+, Note 8, Galaxy A8, A8+.

Bỏ túi ngay cách chuyển văn bản thành giọng nói trực tuyến bạn không nên bỏ qua

Bạn đang tập quay những đoạn video để đăng lên Youtube hoặc lên các nền tảng mạng xã hội. Bạn muốn sử dụng phương pháp thuyết minh cho video mà không muốn sử dụng giọng thật của bạn nhưng lại không biết cách.

Cách cài đặt nhạc chuông độc quyền của iPhone X trên iPhone đời cũ

Thủ thuật từ Gadget Hacks sau đây sẽ khiến người khác nghĩ bạn đang sử dụng iPhone X trong khi thực tế không phải vậy.

Những điều nút Home trên iPhone làm được mà bạn không ngờ

Nút Home tròn có thể xem là một đặc trưng của dòng sản phẩm iPhone, iPad đến từ Apple. Không chỉ cho phép người dùng quay lại màn hình chủ, truy...

Download free bản Hack FF OB31 Auto Headshot - Tự động bắn trúng địch 100%

Hack FF OB31 Auto Headshot là một game bắn súng sinh tồn dành cho thiết bị di động, mỗi trận đấu sẽ kéo dài 10 phút. Tuy nhiên, nhiều người chơi vẫn gặp khó khăn trong việc sử dụng và download ứng dụng này về thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp

Đánh giá smartphone giải trí Lenovo A7010

Đánh giá smartphone tầm trung Huawei GR5 Đánh giá smartphone selfie Lenovo VIBE S1 Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 Đánh giá smartphone Samsung Galaxy S7 Đánh giá bộ đôi máy...