Răng “khôn” gây tử vong và mối nguy hiểm không phải ai cũng biết

Tại hội nghị khoa học và triển lãm Răng Hàm Mặt lần thứ 9 tổ chức tại Hà Nội từ ngày 25 – 29/8/2016, Giáo sư, Tiến sĩ Trịnh Đình Hải đã đưa ra cảnh báo mối nguy hiểm từ răng khôn.


Giáo sư, Tiến sĩ Trịnh Đình Hải – Chủ tịch hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt trung ương, cho biết, hiện nay số lượng người tìm đến Bệnh viện khám và nhổ răng khôn rất nhiều.


Nếu như trước đây, người dân tự điều trị răng khôn, tự mua thuốc hoặc để cho răng mọc 'tự do', đau lệch cả mặt, cũng không tìm đến nha sĩ thì nay họ đã chủ động tìm bác sĩ.


Giáo sư Hải cho biết, nếu không điều trị dứt điểm, 'răng khôn' trở thành nguy hiểm vì viêm răng khôn có thể gây tử vong do nhiễm trùng máu.


Giáo sư Hải đã gặp nhiều bệnh nhân lệch cả mặt vì răng khôn mọc dại nhưng người bệnh không biết cách để điều trị nó. Và có những người đã tử vong chỉ vì răng khôn.




'Răng khôn' trở thành nguy hiểm vì viêm răng khôn có thể gây tử vong do nhiễm trùng máu.

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8. Hàm răng của mỗi người có 32 cái, chiếc răng cuối cùng là răng số 8. Do răng mọc sau, trong trường hợp xương hàm thiếu chỗ, răng thường lệch gây biến chứng, nhất là các răng khôn hàm dưới.


Theo GS Hải, khi răng khôn mọc, tốt nhất chúng ta nên nhổ đi vì răng số 8 này dường như không có tác dụng trong nhai thức ăn. Mọi người chỉ sử dụng đến chiếc răng số 7 là đủ. Có người răng khôn không gây đau nhưng mọc sát bên trong, khi vệ sinh răng miệng không vào tận nơi được lại gây sâu răng, ảnh hưởng đến các răng khác.


Chính vì thế, khi xác định răng khôn không mọc đúng hướng, không đúng vị trí thì nên nhổ càng sớm càng tốt, bởi vì răng này có thể gây biến chứng viêm quanh thân răng. Nhiều trường hợp còn gây sâu mặt xa răng số 7 (có trường hợp răng số 7 không giữ được). Vì vậy nhổ sớm sẽ giúp cho răng số 7 không bị ảnh hưởng.


Việc nhổ răng khôn là khó và hệ trọng hơn các răng khác nên người bệnh phải chọn cơ sở uy tín để được bác sĩ xử lý.


Cập nhật: 26/08/2016
Theo infonet

TIN LIÊN QUAN

Loại bỏ suy nghĩ sai lầm về việc nhổ răng khôn

Chúng ta phải hiểu rằng không phải tất cả những chiếc răng khôn nào cũng cần phải loại bỏ. Chỉ những chiếc răng gây nhiễm trùng, sâu răng hoặc mọc chệch qua những chiếc răng bên cạnh gây ra đau đớn thì mới cần phải được lấy đi.

5 loại bệnh nguy hiểm có thể phát hiện nhờ khám mắt

Ung thư, tiểu đường, huyết áp cao hay viêm khớp dạng thấp là những loại bệnh có thể được phát hiện ra khi bạn khám mắt.

Apple vui mừng khôn xiết khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống

Apple vui mừng khôn xiết khi vị tân Tổng thống Donald Trump đắc cử bởi chính sách sau đây của ông Trump. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là chính sách gì nhé.

Ai là người có nguy cơ bị viêm gan C

Trẻ sinh ra từ người mẹ nhiễm siêu vi C; quan hệ tình dục hay tiếp xúc với dịch của người bệnh; dụng cụ xăm mình xỏ tai kém vệ sinh... đều có thể bị viêm gan C.

Gần triệu người dùng bị lấy tài khoản khi mở Google Docs đính kèm trong Gmail

Trong thời gian gần đây, khá nhiều người dùng nhận được email với file Google Doc đính kèm, nếu bạn thấy một email tương tự thì đừng mở file này ra.

Những bệnh trẻ dễ mắc khi gió lạnh đầu mùa

Viêm mũi họng, viêm tiểu phế quản.... là một trong những bệnh trẻ dễ mắc khi thời tiết giao mùa, khi không khí lạnh đột ngột tràn về.

Tăng men gan tiềm ẩn nguy cơ ung thư

Tăng men gan là dấu hiệu cảnh báo các tế bào gan đang viêm hoặc hoại tử, nếu không kiểm soát tốt sẽ tiến triển thành viêm gan, xơ gan, thậm chí ung thư gan.

THỦ THUẬT HAY

Smartphone thể hiện màu sắc trên màn hình như thế nào, Android 8 có thể làm gì để màu đúng hơn?

Màu mà mắt bạn nhìn thấy được tạo thành từ 3 yếu tố: Hue (sắc độ), Saturation (bão hòa màu) và Brilliance (độ sáng). Người ta thường viết tắt 3 yếu tố này thành chữ HSB.

Cách chuyển ảnh, video từ điện thoại sang máy tính

Để chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính, chúng ta có thể cài ứng dụng ScanTransfer thông qua mã QR.

Cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android

Những tin nhắn quảng cáo, spam từ nhà mạng, số điện thoại lạ luôn gây khó chịu, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android.

Cách tải và sử dụng Google Meet, Classroom trên máy tính bảng Huawei

Nếu như bạn sử dụng một chiếc máy tính bảng hay điện thoại của Huawei thì đây là cách tải và sử dụng Google Meet và Google Classroom mà không cần lo về Google.

Hướng dẫn sử dụng Wallpaper Engine cài hình nền động Android

Hướng dẫn bạn cách sử dụng Wallpaper Engine để cài hình nền động cho điện thoại Android một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp cho chiếc điện thoại của bạn trở nên mới mẻ và đặc biệt hơn. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những lý do Galaxy Z Fold3 5G chắc chắn làm hài lòng các Note Fan

Nhận được nhiều kỳ vọng cùng nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ, liệu Galaxy Z Fold3 5G có chinh phục được cộng đồng các Note Fan? Cùng điểm qua những đột phá tính năng hấp dẫn trên siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold3

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.