Spotify dịch vụ nghe nhạc trực tuyến tuyệt vời nhất thế giới

Dĩ nhiên Spotify đã là trang dịch vụ nhạc trực tuyến tuyệt nhất hiện tại, nhưng bản cập nhật vừa qua đã thêm thắt diện mạo mới cũng như nhiều tính năng và cách thức để khám phá âm nhạc, khiến cho mọi thứ trở nên tuyệt đỉnh hơn bao giờ hết.

Ít nhất tại Châu Âu thì thành công của Spotify đã chứng minh được rằng nó đang ở thời kì đỉnh cao. Dịch vụ này hiện đang đứng đầu trong ngành music streaming, và trong vài năm gần đây, do tính thiếu cạnh tranh nên Spotify khá là dễ dàng để đạt được thành công, và đồng thời mối lo lớn nhất của hãng đó là biến người dùng miễn phí thành người dùng trả phí qua Spotify Premium.

Tuy nhiên, mọi thứ giờ không còn đơn giản nữa. Sự chú ý của khách hàng tới Google Play Music All Access, Napster, Deezer, Xbox Music, Nokia Music và hiện tại ngay cả Beats Audio cũng sẵn sàng chiến đấu với Spotify, vậy nên để tiến về phía trước thì Sportify chỉ còn cách liên tục đổi mới.

Những thay đổi chính

Vậy lần cập nhật mới đây có gì khác? Đầu tiên, đó chính là giao diện đã được thay đổi hơn hẳn so với các phiên bản trước, và quan trọng hơn cả là mục “Your Music” – một “ngôi nhà” mới dành cho các list nhạc của bạn. Kết quả là bạn có thể tự tạo ra thư viện nhạc của riêng mình trên Spotify mà không cần phụ thuộc vào một loạt playlist nằm lung tung, hơn thế còn giúp bạn ghi nhớ mọi thông tin về ban nhạc ưa thích cũng như các album, single và bài hát của họ.

Hơn thế nữa, dịch vụ hỗ trợ Spotify Connect mới toanh cũng đã được đưa vào để quản lý các hoạt động nghe nhạc “không dây”, cho phép bạn quản lý nhạc từ các nguồn khác nhau trên trang chủ, đồng thời có thể chơi nhạc thông qua các loại loa khác nhau. Chúng ta sẽ bàn thêm về chủ đề này sau.

Spotify dịch vụ nghe nhạc trực tuyến tuyệt vời nhất thế giới


Catalogue

Số catalogue (danh mục nhạc) lên đến con số hơn 20 triệu của Sportify đã từng là niềm ganh tị của thế giới streaming, và hiện nó vẫn đang cạnh tranh khốc liệt trong năm 2014. Nhưng giờ đây, đứng cạnh mục của Napster và Google Play Music All Access để so sánh thì bạn sẽ nhận ra không có quá nhiều sự khác biệt ở đây. Các lựa chọn được đưa ra bởi dịch vụ streaming khá tuyệt vời, tuy vậy nhãn hiệu hàng đầu của Spotify vẫn đang giành thắng lợi. Bạn thấy đấy, khi album được đưa ra thì Spotify thường cung cấp các phiên bản deluxe (cao cấp) với các bản nhạc được thêm vào, và đôi khi ngay cả phiên bản có đính kèm lời nhận xét của nhà sản xuất. Những điều tưởng như nhỏ nhặt đó lại chính là điểm nhấn của Spotify. Và mặc dù vẫn còn thiếu sót nhưng chắc chắn hãng sẽ sớm khắc phục.

Ví dụ vào năm ngoái, Spotify đã có bản danh mục nhạc độc quyền của Led Zepplin, ngoài ra còn giành được quyền lợi cho Metallica và Pink Floyd trước đối thủ của họ, đồng thời cho thấy việc là ông lớn có lợi ích như thế nào.

Điều này khá là khó khăn nhưng các danh mục của Spotify – kết hợp cùng khả năng giành các phiên bản độc quyền và thiên hướng mang tới nhiều phiên bản âm nhạc khác nhau dù là các album indie – đã mang lại lợi thế vượt trội hơn các đối thủ. Mặc dù vậy, với danh sách công ty cạnh tranh không hề kém cạnh thì việc trở thành dịch vụ tuyệt nhất vẫn sẽ hơn chỉ là một sự lựa chọn.



Ứng dụng màn hình

Người dùng có thể dễ dàng sử dụng Spotify khi chỉ cần tìm bài hát ưa thích và nhấn Play. Nếu bạn là người dùng miễn phí thì có thể thêm nhạc vào playlist và nghe trên chế độ shuffle chạy cùng quảng cáo. Nhưng chỉ với 9.99 bảng/tháng, bạn có thể thoát khỏi toàn bộ phiền phức đó cùng với chức năng phát nhạc lặp lại.

Thay đổi giao diện của Spotify cũng là điểm mới của lần cập nhật này. Giống như các ứng dụng điện thoại chạy song song thì phiên bản trên máy tính giờ đã có vẻ ngoài màu tối siêu bóng bẩy với vỏ album hiện lên. Màu sắc cùng các đường nét thiết kế gọn gàng đã hoàn toàn tạo nên dáng vẻ ấn tượng không chỉ cho mục Your Music. Tuy nhiên, không có cái gì là hoàn hảo cả, và mục Search (Tìm kiếm) nằm trong số đó khi mà “Search by genre” (Tìm theo thể loại nhạc) hiển nhiên là vẫn bặt vô âm tín.



Mục Your Music

Ít nhất là tại thời điểm hiện tại, bạn sẽ cập nhật được tin về ca sĩ cũng như album ưa thích theo cách đơn giản hơn hẳn những gì mà Spotify từng mang lại. Chỉ cần nhấn nút “Save” (Lưu) trên mặt album bạn thích là có thể tự “gây dựng” nên thư viện âm nhạc cho riêng mình. Thông tin về ca sĩ và bản nhạc trong album cũng sẽ được thêm vào mục “Artists” (Ca sĩ) và “Songs” (Bài hát) để dễ dàng cho việc tìm kiếm sau này.

Album của bạn được lọc qua tên ca sĩ, tựa đề album, những mục mới được cập nhật và được chơi nhiều nhất. Và điều này nghĩa là bạn giờ có thể khám phá Spotify theo cách mình muốn, đây cũng chính là điểm mà các fans của Spotify chờ đợi bấy lâu nay.



Web Player – Chơi nhạc trên Web

Web Player của Spotify là một trong những đặc điểm mới cung cấp cho người dùng phương thức nghe nhạc khi không thể đăng nhập vào tài khoản trên màn hình. Đây chính là điểm cộng lớn đối với những người hay sử dụng máy móc và nhìn chung, với giao diện đơn giản gọn ghẽ, được thiết kế tông xuyệt tộng với các ứng dụng máy tính và điện thoại thì mọi thứ khá tuyệt. Spotify giờ đây còn vượt cả Google Play để trở thành dịch vụ đáng chú ý nhất, và chính Web Player đã phản ánh điều đó.

Spotify không có HTML5 như Google Play thế nên nhạc có thể bị ngắt một lát phụ thuộc vào việc bạn đang làm trên máy tính hay trong trình duyệt được mở. Tuy vậy, ít nhất bạn vẫn vào được mục Your Music – nơi lưu trữ danh sách nhạc và album. Chức năng trên web player có chút hạn chế khi việc quản lý list nhạc gần như là bất khả thi. Nó gần giống như máy chạy nhạc thông thường vậy nên cũng không có gì lạ khi bạn cảm giác rằng mình không phải đang sử dụng Spotify.

Bạn cũng không đồng bộ hóa được nhạc trên ứng dụng web để có thể bật khi không có mạng – một đặc điểm đã có mặt trên web player của Deezer. Dù sao đi nữa, người dùng vẫn sẽ trải nghiệm được sự tuyệt vời của Spotify khi chạy được phần mềm mà không phải cài đặt gì khác.



Ứng dụng trên điện thoại

Trình duyệt trên điện thoại của Spotify trước đây chỉ dành cho người dùng Spotify Premium, nhưng giờ đây dịch vụ đã mở rộng cho tất cả mọi người. Dẫu vậy, những người đã trả tiền vẫn sẽ được nhận nhiều ưu đãi hơn ví dụ như bạn có thể “đồng bộ hóa offline” list nhạc, nghĩa là có thể nghe mà không cần stream, còn người dùng miễn phí thì chỉ nghe được trong chế độ shuffle.

Ứng dụng khá ổn định và dễ sử dụng, hiện đang có mặt trên hệ điều hành iOS, Android và Windows Phone. Phần mềm cũng đã được tái thiết kế với giao diện tương tự như trên máy tính và website. Tại thời điểm này thì ứng dụng trên iOS vẫn đang thiéu chức năng mới Your Music và Connect – có khả năng sẽ được thêm vào trong thời gian tới.

Các ứng dụng trên nền điện thoại di động thông thường hoạt động hơi khác, phản ánh các cách hoạt động khác biệt của nền – một số cho phép lướt và nhấn, số khác cần giữ nút một lát và có hiện danh sách thư mục. Tóm lại, có thể nói rằng người dùng Android có lẽ thoải mái nhất khi sử dụng chức năng này.



Spotify Connect – Chế độ kết nối

Spotify Connect chính là lời đáp của Spotify dành cho cuộc cách mạng nghe nhạc không dây. Bạn giờ có thể chuyển Spotify ngay qua loa ngoài của nhà mình mà không cần phải vật lộn với bluetooth hay cáp 3.5mm nữa, tất cả những gì bạn cần đó là những chiếc loa hoặc được cài đặt chế độ không dây của Spotify Connect hoặc được kết nối với điện thoại chạy phần mềm Spotify.

Spotify Connect cho phép điện thoại của bạn liên lạc được với nhau, một chiếc làm điều chỉnh cho chiếc còn lại. Ví dụ, bạn có thể biến chiếc HTC One Max thành loa ngoài và bật ngay album mới của War on Drugs. Mở Spotify trên một thiết bị khác – trong trường hợp này là Samsung Galaxy Note 3 – chúng ta có thể thấy loại nhạc được chơi trên HTC One Max và dễ dàng thay đổi nhạc ngay trên chiếc Note 3.



Tương tác mạng xã hội

Trong khi bộ sưu tập các danh mục và ứng dụng của Spotify giúp nó trở thành một trong những dịch vụ nhạc trực tuyến tốt nhất hiện tại thì sự xâm lấn của xã hội dần soán ngôi nó. Chức năng tương tác mạng xã hội khiến cho sản phẩm trở nên đặc biệt chứ không hề trở thành một dạng quảng cáo rẻ tiền.

Người dùng được liên kết qua tài khoản Facebook, nghĩa là bạn sẽ nhanh chóng có được một cộng đồng bao gồm những người bạn hiện tại mà không cần tạo ra một trang cá nhân hoàn toàn mới. Bạn vừa gửi được bài hát và album cho bất cứ người bạn nào, vừa lưu được những thứ bạn nhận vào hộp thư đến.

Mọi thứ dễ dàng hơn bao giờ hết. Âm nhạc là để chia sẻ, và không tẻ nhạt như Napster hay Google Play Music All Access, Spotify kết hợp vừa đủ các tính năng tương tác xã hội mà không đi quá trớn. Bạn có thể gửi link bài hát và list nhạc, đồng thời đăng ký cập nhật tin của bất cứ người dùng nào, và các trang như ShareMyPlaylist.com cũng đã tạo ra các cộng đồng thu nhỏ ngập tràn bài hát để bạn khám phá.

Khi mà người dùng tận tụy dành hàng giờ để tạo list nhạc nền games và phim như list True Detective vừa qua, họ nhanh chóng chia sẻ nó qua Twitter và Facebook, và nhờ Spotify mà đó trở thành sự kiện trên toàn thế giới.

Lẽ dĩ nhiên là có vài điểm vẫn chưa thực sự thỏa mãn người dùng. Bạn có thể theo dõi nghệ sĩ nhờ vào hệ thống gợi ý, nhưng cũng chỉ nửa vời và chẳng giúp ích được gì.

Đồng bộ offline

Bạn có thể download list nhạc và album ngay tại Spotify để tránh việc bị mất mạng, nhưng bạn chỉ làm được vậy với ba thiết bị riêng biệt. Thiết bị thứ tư sẽ khiến bạn không làm gì được trên thiết bị thứ nhất mà không có cảnh báo nào – điều này khá có ích nếu bạn sử dụng laptop, điện thoại, máy tính bảng và những sản phẩm khác để đăng nhập Spotify.

Lượng bit

Tùy vào lựa chọn của mình mà bạn sẽ stream và đồng bộ hóa nhạc ở các mức độ chất lượng khác nhau. Chất lượng càng cao thì nhạc càng tốn nhiều pin khi bạn bật, đồng thời cũng chiếm nhiều mục lưu trữ. Lựa chọn cao nhất hiện sẵn có là nhạc ở 320kbps.



Kết luận

Spotify vẫn đứng hạng đầu ở ngành dịch vụ nhạc trực tuyến, và ngôi vị của nó có vẻ sẽ không dễ dàng bị lật đổ nhờ vào những cập nhật gần đây.
Giao diện cùng nhiều chức năng mới giúp cho dịch vụ tuyệt vời này trở thành sản phẩm 5 sao. Your Music là điểm Spotify đã bỏ qua, và những yếu điểm của nó đã được khắc phục đi ít nhiều.

Các danh mục thời thường, khả năng sử dụng nhãn hiệu hãng để giành chiến thắng trên thị trường độc quyền và chức năng tương tác mạng xã hội đặc trưng chính là điều kiện để người dùng lựa chọn giữa hàng loạt dòng sản phẩm khác.

TIN LIÊN QUAN

Google Play Music All Access: Đối thủ đáng gườm với Spotify

Cuộc chiến ứng dụng chơi nhạc chính thức bắt đầu với Google khi gã khổng lồ công nghệ ra mắt công cụ Play Music All Access, cạnh tranh trực tiếp với dịch vụ trực tuyến Spotify.

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

Spotify thử nghiệm gói Plus: Chỉ tắt quảng cáo, giá 0,99 USD mỗi tháng

Ở Spotify Plus - gói thuê bao mới đang được Spotify thử nghiệm trên một số người dùng dịch vụ, là sự kết hợp giữa gói Free và Premium nhằm đem lại sự lựa chọn kinh tế hơn cho khách hàng, đồng thời tăng thêm khả năng cạnh tranh với các đối thủ như

Cách nhận ưu đãi miễn phí ba tháng Spotify Premium

Spotify đang cung cấp ba tháng Spotify Premium miễn phí cho người dùng mới đăng ký từ nay đến ngày 11 tháng 9.

Samsung chính thức loại bỏ Music app và sử dụng Google Play Music làm trình phát nhạc mặc định

Có thể nói rằng, Samsung đã khá thành công khi tung ra hai siêu phẩm mới là Galaxy S8 và S8+. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở việc phát triển phần cứng, mảng phần mềm cũng 'thay da đổi thịt' từng ngày. Mới đây, hãng đã chính thức thông báo rằng họ

Apple ra mắt dịch vụ âm nhạc trực tuyến trong tuần tới

Trong tuần tới, “cha đẻ” của iPhone có thể sẽ cho ra mắt một dịch vụ âm nhạc trực tuyến mới toanh của riêng mình. Theo dự kiến, đây sẽ là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Spotify trong tương lai gần.

Tiếp bước Spotify, Amazon chuẩn bị lấn sang sang mảng dịch vụ live audio

Theo tổng hợp từ các thông tin rò rỉ, Amazon hiện đang xây dựng một dịch vụ dành riêng cho live audio (tính năng cho phép người dùng nghe âm thanh phát trực tiếp nhưng không kèm hình ảnh) và tất nhiên, có thể truy cập qua trợ lý ảo Alexa.

THỦ THUẬT HAY

Microsoft buộc người dùng OneDrive sử dụng NTFS để đồng bộ hóa

Microsoft đột ngột thay đổi mà không hề thông báo trước - buộc người dùng OneDrive chỉ được sử dụng các tệp tải lên dưới dạng NTFS (New Technology File System) đã khiến vô số người dùng OneDrive bức xúc. Hãy cùng tìm

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách tạo hình nền đôi trên Android bằng Couple Wallpaper

Couple Wallpaper là ứng dụng tạo hình nền đôi trên thiết bị smartphone Android, đặc biệt dành cho những đôi yêu nhau. Khi đó, hình nền trên điện thoại sẽ ghép thành 1 hình ảnh.

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Đập hộp Galaxy A8 2018 Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng chính hãng

Sẵn tiện mượn được một chiếc Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng, có thể nói là khá ít nơi trên tay được màu này.

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi